25 เม.ย. เวลา 11:30 • ไลฟ์สไตล์

“วันพืชมงคล 2567” โรงเรียน-ราชการ-เอกชนหยุดหรือไม่

ไขข้อสงสัย “วันพืชมงคล 2567” โรงเรียน-ราชการ-เอกชน หยุดหรือไม่
วันพืชมงคลที่จะมีการประกอบพระราชพิธีจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ ซึ่งมักจะมีประกอบพระราชพิธีอย่างยิ่งใหญ่ รวมถึงมีการถ่ายทอดสดเผยแพร่ภาพให้ประชาชนทั่วไปเห็นความสวยงามของพระราชพิธีและได้รับรู้ถึงความสำคัญของการเกษตร
บ่อยครั้งทำให้เกิดข้อสงสัยที่ว่าแล้วโรงเรียน หน่วยงานราชการ และบริษัทเอกชนนั้นจะหยุดหรือไม่ ทีมข่าวพีพีทีวีจึงได้รวบรวมมาช่วยคลายข้อสงสัยเหล่านี้กัน
การประกอบพระราชพิธีจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ
“วันพืชมงคล” โรงเรียน-ราชการ-รพ.รัฐ หยุดหรือไม่
วันพืชมงคลของทุกปี ซึ่งปีนี้ตรงกับวันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม 2567 ถือเป็นวันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์ ทำให้ทุกหน่วยงานราชการปิดทำการ รวมถึงโรงเรียนที่จะไม่มีการเรียนการสอนในวันดังกล่าวด้วย
เพื่อให้หน่วยงานราชการได้จัดนิทรรศการ แสดงประวัติความเป็นมา และแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของเกษตรกรไทย ขณะที่นักเรียนก็จะสามารถตระหนักรู้ถึงความสำคัญของการเกษตรนี้ได้ ผ่านวันสำคัญดังกล่าวเช่นเดียวกัน
อย่างไรก็ตาม โรงพยาบาลของรัฐจะปิดทำการเนื่องในวันหยุดนักขัตฤกษ์เช่นเดียวกัน แต่หากเจ็บป่วยต้องการเข้าพบแพทย์ สามารถเข้ารับบริการตรวจคลินิกนอกเวลา และถ้าป่วยฉุกเฉินยังสามารถติดต่อได้ที่แผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาลได้ตลอด 24 ชั่วโมง
“วันพืชมงคล” เอกชน หยุดหรือไม่
ตามประกาศของธนาคารแห่งประเทศไทย วันพืชมงคลไม่ถือเป็นวันหยุดธนาคาร ด้วยบริษัทเอกชนส่วนใหญ่จะยึดถือวันหยุดตามธนาคารเป็นหลัก ทำให้บริษัทเอกชนส่วนมากไม่ได้หยุดในวันพืชมงคลและจะเปิดให้บริการตามปกติ
“วันพืชมงคล” ไปรษณีย์-บริษัทขนส่ง หยุดหรือไม่
จากการเช็กข้อมูลของ ไปรษณีย์ไทย, Flash, KERRY EXPRESS และ J&T Express พบว่าในวันพืชมงคลนี้ไม่หยุด และยังคงเปิดให้บริการตามปกติ
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ https://www.pptvhd36.com
และช่องทาง Social Media
โฆษณา