25 เม.ย. เวลา 09:30 • ข่าวรอบโลก

สุขสันต์วันเพนกวินโลก! 25 เมษายน (World Penguin Day)

#Onthisday น้ำแข็งในทะเลแอนตาร์กกำลังละลาย ส่งผลต่อการผสมพันธุ์นกเพนกวินจักรพรรดิล้มเหลว
การศึกษาใหม่ที่ตีพิมพ์ใน Communications Earth & Environment แสดงให้เห็นว่าอาณานิคมเพาะพันธุ์เพนกวินจักรพรรดิอาจล้มเหลวเนื่องจากการสูญเสียน้ำแข็งในทะเล ตรงบริเวณผสมพันธุ์
นักวิจัยจาก British Antarctic Survey ได้ตรวจสอบการสูญเสียน้ำแข็งในทะเล “โดยใช้ภาพถ่ายดาวเทียม Sentinel2 ของ [Copernicus ของคณะกรรมาธิการยุโรป] จากแหล่งเพาะพันธุ์ทั้งห้าแห่งในภูมิภาคนี้ ล้วนแต่ประสบความล้มเหลวในการผสมพันธุ์โดยสิ้นเชิง หลังจากการพังทลายของน้ำแข็งในทะเลของช่วงฤดูผสมพันธุ์ปี ค.ศ. 2022
เหล่าเพนกวินที่น่ารัก กำลังเจอภัยธรรมชาติที่เกิดจากมนุษย์เราๆ เป็นสาเหตุ อันส่งผลให้เกิดภาวะโลกร้อน
25 เมษายน วันเพนกวินโลก เป้าหมายเพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับนกที่บินไม่ได้แล้ว ยังเพื่อการรักษาสายพันธุ์ของพวกมัน เพื่อให้คนรุ่นต่อๆ ไปได้เห็นสิ่งมีชีวิตที่สง่างามและน่ารักเหล่านี้
วันนกเพนกกวิน ได้ถูกกำหนดขึ้นที่ สถานี McMurdo ซึ่งเป็นศูนย์วิจัยของอเมริกาบนเกาะรอสส์ ซึ่งนักวิจัยค้นพบว่านกเพนกวิน Adélie เริ่มอพยพประมาณวันนี้ของทุกปี จึงทำให้วันเพนกวินโลกเริ่มขึ้น
ปัจจุบัน นกเพนกวินที่ได้รับการยอมรับ มีอยู่ 18 สายพันธุ์ทั่วโลก และมีหลายสายพันธุ์ที่กำลังถูกคุกคาม และเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์
ภาวะโลกร้อน ที่เกิดจากการทำร้ายโลกของมนุษย์เราเอง ทั้งจากขยะพลาสติก การปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ฯลฯ ทุกสิ่งล้วนนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงทางธรรมชาติ อันอาจเป็นหายนะของโลกทั้งใบที่กำลังจะเกิดในอนาคต
การจะช่วยให้ภาวะโลกร้อน เบาลง เพื่อทุกชีวิตบนโลกใบนี้ เริ่มต้นที่ตัวคุณเองได้ง่ายๆ ด้วยการลดการใช้พลาสติก หรือนำกับมาใช้ซ้ำหลายๆ ครั้ง แยกขยะก่อนทิ้ง เท่านี้ก็ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี ที่จะเดินไปสู่ก้าวต่อไปในการช่วยโลกใบนี้ของพวกเราทุกคนได้แล้วครับ
ขอขอบคุณข้อมูล
.
Better Day
กำลังใจเติมให้กันได้ทุกวัน
#betterday
#25เมษายน #25April
โฆษณา