26 เม.ย. เวลา 01:15 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

Furiosa: A Mad Max Saga ได้รับเรทอาร์ และมาพร้อมความยาว 2 ชม. 28 นาที ถือเป็นภาคที่ยาวสุดในแฟรนไชส์

ความบ้าคลั่งเป็นสิ่งหนึ่งที่เราสัมผัสและรู้สึกได้เสมอจากแฟรนไชส์อย่าง “Mad Max” ของจอร์จ มิลเลอร์ หากแต่จะพูดถึงความเป็น “มหากาพย์” อาจเป็นสิ่งหนึ่งที่เรายังไม่ได้สัมผัสถึงมากนัก นอกเหนือจากเซ็ตติ้งโลกล่มสลายอันทะเยอทะยาน ที่โอบอุ้มด้วยฉากไล่ล่าแสนระห่ำ แต่เพื่อให้สมศักดิ์ศรีความเป็นมหากาพย์ของแฟรนไชส์ ความยาวของหนัง “Furiosa: A Mad Max Saga” ก็ดูจะเป็นคำตอบที่เหมาะสมครับ
โดยล่าสุด มีรายงานเผยว่า “Furiosa: A Mad Max Saga” ได้รับการจัดเรตติ้งโดย สมาคมภาพยนตร์แห่งอเมริกาหรือ MPAA แล้ว ซึ่งก็เป็นตามคาด เพราะตัวหนังถูกจัดให้อยู่ภายใต้เรทอาร์ (R) หรือ ห้ามเด็กและเยาวชมอายุต่ำกว่า 17 ปีเข้าชมเพียงลำพัง จากฉากที่เต็มไปด้วยความรุนแรง และภาพที่ชวนสยดสยอง
ทั้งนี้ ก็ถือว่าไม่แปลกและถือเป็นธรรมเนียมของแฟรนไชส์อันดีเดือดของผู้กำกับ ฯ จอร์จ มิลเลอร์ ครับ ที่มักจะได้การจัดให้อยู่เรทอาร์ เฉกเช่น “Mad Max: Fury Road” เมื่อปี 2015 ที่ได้เรทเดียวกันนี้ จากฉากที่เต็มไปด้วยความรุนแรงหนักหน่วงตลอดเรื่อง และภาพชวนสะอิดสะเอียน แต่กระนั้น ภาคเดียวในแฟรนไชส์ที่ไม่ได้รับจัดเรทอาร์ คือ “Mad Max Beyond Thunderdome” เมื่อปี 1985 ที่ได้รับเรท PG-13 จากฉากที่เต็มไปด้วยความรุนแรงเหนือจริง และภาพที่น่าสะพรึงกลัว
นอกเหนือจากนี้ ก็มีรายงานเสริมด้วยว่า ตัวหนัง “Furiosa: A Mad Max Saga” นั้น จะมาพร้อมความยาว 2 ชั่วโมง 28 นาที และทำให้ภาคนี้ กลายเป็นตัวหนังภาคที่ยาวที่สุดในแฟรนไชส์ Mad Max แทน “Mad Max: Fury Road” ที่มีความยาวราว 2 ชั่วโมงถ้วนไปโดยปริยาย
“Furiosa: A Mad Max Saga” จะบอกเล่าเรื่องราว 45 ปี หลัง “กาลล่มสลาย” ฟูริโอซ่า เด็กสาวผู้ถูกพลัดพรากจากดินแดน “เดอะกรีนเพลส” และตกไปอยู่ใต้อำนาจของฝูงแก๊งมอเตอร์ไซค์อันยิ่งใหญ่ นำโดย จอมสงคราม เดเมนทัส ด้วยการกวาดล้างยึดครองดินแดนรกร้าง และตั้งเป็นป้อมปราการซึ่งปกครองโดย เดอะ อิมมอร์ทัน โจ แต่ขณะที่จอมสงครามทั้งสองกำลังปะทะกันเพื่อแย่งอำนาจ ฟูริโอซ่า ก็ตั้งเป้าหมายเพื่อเอาชีวิตรอดเพื่อหาทางกลับบ้าน
“Furiosa: A Mad Max Saga” กำกับโดย จอร์จ มิลเลอร์ จากบทที่เขียนร่วมกับ นิค ลาโธริส นำแสดงโดย อันย่า เทย์เลอร์-จอย, คริส เฮมส์เวิร์ธ, ทอม เบิร์ค, นาธาน โจนส์, แองกัส แซมสัน, เดเนียล เว็บเบอร์, โกราน ดี. เคลาท์, ลาชีย์ ฮิวม์, ซีเจ. บลูมฟิลด์, เดวิด คอลลินส์, ราเฮล โรมาห์ และ โรเบิร์ต แม็คฟาร์เลน
“Furiosa: A Mad Max Saga” วางกำหนดฉายในไทย 22 พฤษภาคม 2024
โฆษณา