27 เม.ย. เวลา 05:56 • การศึกษา

สรุปsession ฮีลใจอย่างไรในวันที่หมดไฟ

(ดีเจพี่อ้อย) ในงาน #missiontothemoonforum2024
วิธีคิดให้ชีวิตรอด ตอนที่เราเริ่มถอดใจ
1.ตอนนี้เราอยู่กับสิ่งที่ต้องทำ จนลืมสิ่งที่อยากทำหรือเปล่า
วิธีคิดให้ชีวิตรอด ตอนที่เราเริ่มถอดใจ
1.ตอนนี้เราอยู่กับสิ่งที่ต้องทำ จนลืมสิ่งที่อยากทำหรือเปล่า
2.ไม่มีอะไรได้ดั่งใจเราไปซะทุกอย่าง เเม้เเต่ ตัวเราเอง ในบางวัน *ความสุขขึ้นกับเรา คนอื่นจะทำอะไร ไม่ต้องมีผลต่อใจเรา พยายามทำอะไรที่ไม่ประจำได้ไหม
3. งานเลือกได้ เจ้านายกับเพื่อนร่วมงานเลือกไม่ได้ เมื่อเราเลือกคนที่เราเจอไม่ได้ เเค่เราเลือกวางเค้าไว้ตรงไหนในชีวิตได้ การ burn out บางทีขึ้นอยู่กับว่าเรารับมือกับสิ่งเเวดล้อมอย่างไร อย่าให้คุณค่าของปากคนอื่นมาทำลายใจของเรา อย่าไปจำนนกับสิ่งเเวดล้อมที่เป็นพิษ วันไหนที่ทำงานร้ายกับเรา เราต้องใจดีกับตัวเองให้มาก ๆ
4. ทำให้ดีที่สุดในจุดของเรา เเละชื่นชมตัวเองทุกครั้ง เมื่องานนั้นสำเร็จ เธอเก่งมากเลย เธอเก่งมากเลย ความสุขคือความทุกข์ที่พอดีกับความอดทน อยากให้มีความสุขมากขึ้นในเเต่ละวัน วันนี้ที่ลุกขึ้นออกจากเตียงได้ ถือว่าโชคดีมาก ถ้าเรายังหายใจสบาย ถือว่าโชคดีมาก ๆ เมื่อตื่น เย้ผ่านมาอีกวัน
5.การปฎิเสธ ไม่ใช่ คำหยาบ ไม่ไหวคือไม่ไหว ปกป้องตนเองว่าเราปฎิเสธได้นะ อย่าให้งานต้องพังคามือ
6.อย่ามัวเเต่มองข้างหน้า จนลืม มองคนข้าง ๆ ความสำเร็จจะอ้างว้าง ถ้าไม่มีคนข้าง ๆ ฉลองด้วย เรื่องเดียวกัน ขึ้นอยู่กับว่าเรามองอะไร พรุ่งนี้กับชาติหน้าไม่รู้อะไรมาก่อน ปลายทางไม่สำคัญเท่ากับการใช้เวลาร่วมกัน ความสัมพันธ์ที่ยาวนาน ที่บอบบาง ทำทุกอย่างให้เต็มที่ที่สุดในจุดของเรา
7.ความสุขไม่ได้อยู่ที่เรามีอะไร เเต่อยู่ที่เรารู้สึกยังไง ต่อสิ่งที่เรามีสุขให้ได้กับทุกเงื่อนไขที่มี มองหาข้อดีที่สุดในงาน สะสมความสุขเล็ก ๆ หาที่ไม่เก่งของเราให้เจอ ไม่จำเป็นต้องเก่งตลอดเวลา ร้องไห้ได้
โฆษณา