27 เม.ย. เวลา 06:21 • การศึกษา
เอางี้คับพ่อหนุ่ม
คนที่วีซ่าไม่ผ่าน ส่วนใหญ่คือคนที่ดูทรงแล้วจะไปไม่กลับ เช่นพวก jobless หรือนศ.ที่เรียนจบแล้ว ยังไม่ได้ทำงาน รองาน บลาๆๆๆ
มีทริคเล็กๆน้อยๆแนะนำให้ดังนี้ค่ะ
- ถ้าคุณยังเป็นนักเรียนหรือนักศึกษา วันสัมภาษณ์วีซ่าคุณใส่ชุดนักศึกษาไปเลยค่ะ
- โทรศัพท์ iPad อุปกรณ์สื่อสารทุกชนิด เอาเข้าไปข้างในไม่ได้ ต้องฝากไว้ที่หน้าประตูใหญ่ (แม้แต่ AirPods ก็ไม่ได้) ดังนั้นอะไรที่จะช่วยสนับสนุนการพิจารณาวีซ่า เช่น แผนการเดินทาง / หนังสือรับรองจากสถาบันการศึกษาของคุณ / จดหมายเชิญจากทางเมกา / สปอนเซอร์ผู้ออกค่าใช้จ่ายในการเดินทาง / financial statement ของผู้ปกครองของเรา ฯลฯ ปริ๊นท์เป็นกระดาษพกไปด้วยค่ะ
- ตั๋วเครื่องบิน ไม่ใช้ค่ะ อย่าเพิ่งซื้อตั๋วเครื่องบิน เข้าไปข้างในจะมีป้ายเตือนว่าอย่าเพิ่งซื้อตั๋วเครื่องบินจนกว่าได้อนุมัติวีซ่า
- แบบฟอร์ม DS160 วันที่ submit กับวันสัมภาษณ์ ถ้าห่างกันเกิน 6 เดือน รูปถ่ายที่อัพโหลดไปกับ DS160 จะหมดอายุใช้ไม่ได้ คุณต้องไปถ่ายรูปใหม่ที่นั่น มีตู้ถ่ายรูปแถวๆนั้นค่ะ แต่ตู้นี้ต้องใช้เงินสดและไม่ทอนเงิน เตรียมเงินไปด้วยค่ะ
ช่วงแรกเป็นจนท.คนไทย ตรวจความถูกต้องของเอกสาร แล้วค่อยไปช่องถัดไปที่เป็นฝรั่ง จริงๆจนท.ฝรั่งพวกนี้อยู่ไทยมานาน พูดไทยฟังไทยได้ทุกคน เขาถามเป็นภ.อังกฤษ แต่ถ้าคุณฟังไม่ออก เขาก็ถามเป็นภ.ไทยนะ ถ้าโชคดีเจอจนท.ใจดี
เขาไม่ถามเยอะค่ะ เพราะคิวยาว วีซ่าผ่าน-ไม่ผ่าน รู้ผลตอนนั้นเลย ถ้าไม่ผ่านก็ยื่นใหม่ เคยมีคนทำสถิติวีซ่าไม่ผ่าน ยื่นรอบที่ 4 ถืงจะผ่าน สู้ชีวิตสุดๆๆๆ
โฆษณา