27 เม.ย. เวลา 09:57 • การศึกษา

สรุป Session Humanized Leader ผู้นำยุคใหม่ต้องใช้ใจบริหารคนอย่างไรถึงจะสำเร็จ

#missiontothemoonforum2024
1. To lead, we want people to follow you because they want to not because they have to. --- Simon Sinek
2. คืนความเป็นคนให้หัวหน้า ไม่จำเป็นต้องเก่งทุกเรื่อง ไม่ต้องเเกร่งทุกเรื่องก็ได้
3. สร้างสภาพเเวดล้อมให้ลูกน้องผูกพันธ์ รัก สามัคคี ส่วนใหญ่จะเป็นกิจกรรมที่นอกเหนือจากงาน, มีหลัก นโยบายที่ต้องอธิบายได้ในทุกเรื่อง, ดูเเล เอาใจใส่กัน ทำเป็นเหมือนครอบครัว, ลูกน้องต้องมีชีวิตที่ดีด้วยนอกจากการมีเป้าหมายที่ดีเเล้ว เช่น ทีมเราต้องได้นอน หัวหน้าต้องไปปัดเป่าสิ่งที่ลูกน้องทำเองไม่ได้ เช่น การคุยข้ามเเผนก มองเห็นสมาชิกคนอื่น ๆ ในทีม
4.เราต้องรู้ว่าจุดอ่อนเราไปสร้างความลำบากให้ใครบ้าง ต้องเอาจุดเเข็งคนอื่นมาช่วยเราในเรื่องนี้ เช่น เราเป็นคนที่มีไอเดียมาก ทุกอย่างทุกงานต้องดีกว่านี้ได้อีก ซึ่งทำให้งานไม่เสร็จสักที ก็จะมีคนอื่นมาบอกว่าพอก่อน ต้องหยุดคิดไอเดียเพิ่มเพราะเดี๋ยวงานไม่เสร็จ เราต้องขอบคุณเขา อย่าไปคิดว่าเขามาจิกเรา ตามงานเรา
5. ฟังฉัน Design ที่มากกว่า ฟังก์ชัน
6. พลังใจสำคัญมาก ๆ เกิดจากทุกคนให้กัน
การเป็นหัวหน้าต้องพาทุกคนไปข้างหน้า
ทีมที่ดีคือทีมที่มีความไว้วางใจซึ่งกันเเละกัน
มีพลังใจให้กันเเละกัน
7. ลูกน้อง คือคนที่สร้างหัวหน้า อยากได้หัวหน้าเเบบไหน ต้องให้ Feedback เราจะเคารพเขา เเละเขาจะเคารพเรา
8. ทุกครั้งที่ Feedback ต้องมีเรื่องที่ชมเเละปรับปรุง ซึ่งต้องเกิดขึ้นทั้งหัวหน้าเเละลูกน้องให้ซึ่งกันเเละกัน จะเกิดความไว้เนื้อเชื่อใจ เปลี่ยนวัฒนธรรม Feedback เพราะเมื่อไรที่ต้องมาคุยกับหัวหน้า ลูกน้องจะคิดว่าจะโดนเรียกไปติ ดุว่า ทุกครั้งที่ลูกน้องให้คำเเนะนำเรา เเปลว่ายังให้โอกาสเรา ทีมที่ปึกต้องกล้าเถียง ทะเลาะกัน จะทำสิ่งนี้ได้ต้องเชื่อใจก่อน
9. เก่งดีสุข
-compassion
-inspiration
-build relationship
10. จริงใจ เชื่อใจ เข้าใจ
11. เห็นคนตรงหน้าเป็นคน มีความต้องการของเขาสำคัญ จะเกิดการฟังเเบบเข้าใจความต้องการเขา
โฆษณา