29 เม.ย. เวลา 02:08 • ความคิดเห็น

Good mindset 🌾 Good life

“ไม่เคยมีอะไรเป็นของเรา”
ของเราจริงๆไม่มีจริง
มีแค่แวะมาฝากเราไว้ชั่วคราว
สุดท้ายแล้วทุกอย่างต้องจากไป
ไม่มีอะไรที่เป็นของเราแต่แรก
ของที่เราซื้อมาก็ไม่ใช่ของเรา
คนรักของเราก็ไม่ใช่ของเรา
ลูกเราก็ไม่ใช่ของเรา
ตัวเราเองยังไม่ใช่ของเรา
แต่เพราะมีอัตตา
สร้างความเป็นตัวเรา ตัวเขา
พอมีตัวเรา ตัวเขา
ก็มีของเรา ของเขา
ยึดว่าอันนี้ใช่ อันนี้ชอบ อันนี้เป็นของเรา
อันนี้ไม่ใช่ อันนี้ไม่ชอบ ไม่ใช่ของเรา
ในเมื่อไม่มีอะไรเป็นของเราแต่แรก
ทุกสิ่งต้องจากไปเป็นเรื่องธรรมชาติ
แต่จะไม่เป็นธรรมชาติทันที
ที่เราไปยึดติดกับมัน
ว่ามันจะเป็นของเราเช่นนี้ตลอดไป
เราแต่ละคนต่างเสมือนดวงดาว
ที่อาจจะโคจรมาซ้อนทับกันชั่วคราว
แต่สุดท้ายแล้ว
ดาวทุกดวงต้องโคจรแยกจากกันไป
คำว่า “ตลอดไป” จึงไม่มีจริง
ไม่เคยมีจริง
ไม่มีวันเป็นจริง
ไม่ว่าเรื่องไหนหรือกับใครทุกคนบนโลกนี้
ทุกอย่างเกิดขึ้นเพื่อรอวันดับไป
พบเพื่อลาจาก
มีเพื่อสุดท้ายจะไม่มี
อยู่ด้วยกันแล้วสุดท้ายก็ต้องจากกัน
ท่องไว้ว่า
ไม่เคยมีอะไรเป็นของเรา
ไม่เคยมีอะไรเป็นของเรา
ไม่เคยมีอะไรเป็นของเรา
พอวันหนึ่ง บางสิ่งบางอย่างที่เรารักได้จากไป
เราจะเสียใจน้อยกว่าใครในโลกนี้
โฆษณา