30 เม.ย. เวลา 05:20 • ข่าวรอบโลก
ออสเตรเลีย

ไม่เป็นภัยคุกคามสำหรับชาวยิว

โดย
สภาชาวยิวแห่งออสเตรเลียปฏิเสธคำกล่าวอ้างที่ว่าการตั้งแคมป์ของนักศึกษามหาวิทยาลัยเพื่อสนับสนุนชาวปาเลสไตน์ในการต่อต้านการโจมตีฉนวนกาซ่าของอิสราเอลนั้นเป็นภัยคุกคามต่อนักศึกษาและเจ้าหน้าที่ชาวยิว
ในแถลงการณ์ที่เผยแพร่เมื่อวันอาทิตย์ กลุ่มนี้เล่าว่านักศึกษาในออสเตรเลียตั้งค่ายพักแรมในมหาวิทยาลัยของตนด้วยความสมัครสมานสามัคคีกับชาวปาเลสไตน์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
แถลงการณ์ระบุว่า การที่นักศึกษาได้เข้าร่วมค่ายความสามัคคีหลายสิบแห่งที่จัดตั้งขึ้นทั่วสหรัฐอเมริกาและที่อื่นๆ ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา “เช่นเดียวกับเพื่อนๆ นักศึกษาชาวออสเตรเลียกำลังเรียกร้องให้สถาบันของตนยุติความสัมพันธ์กับบริษัทอาวุธที่ก่อให้เกิดอาชญากรรมสงครามของอิสราเอล และเรียกร้องให้รัฐบาลของเราคว่ำบาตรอิสราเอลและตัดความสัมพันธ์ทางทหาร”
“สภาชาวยิวแห่งออสเตรเลียปฏิเสธข้อกล่าวอ้างที่ว่าการประท้วงเหล่านี้เป็นภัยคุกคามต่อนักศึกษาและเจ้าหน้าที่ชาวยิว” รายงานระบุเสริม
1
คำแถลงยังกล่าวอีกว่า “ความพยายามที่จะปิดปากหรือเซ็นเซอร์การประท้วงเหล่านี้โดยกล่าวหาอย่างหลอกลวงว่าพวกเขาต่อต้านยิว ถือเป็นการละเมิดที่อันตราย ซึ่งหากดำเนินการดังกล่าว อาจเสี่ยงต่อการปิดกั้นเสรีภาพในการพูดในมหาวิทยาลัย”
เอลิซาเบธ สตราคอช กรรมการบริหารสภาชาวยิวแห่งออสเตรเลียกล่าวว่า"สิทธิในการประท้วงอย่างสงบถือเป็นเสรีภาพขั้นพื้นฐานของประชาธิปไตย"
Credit :
👇
  • ​https://www.facebook.com/share/p/CtnVJMHB9w9SyWdn/?mibextid=qi2Omg
  • ​https://www.jewishcouncil.com.au/media/university-encampments-are-no-threat?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTEAAR0Jm7NU6nwYQK5zDtS8aVuRxF0QIXox2OgSfH9i17C73uLZ0Ev-UHW3RE4_aem_AeQFUT-i8XYQ-uho5c2DYqmmEdRQdpQh-EXZveCWMLG1s9NGhbu_hVNQxB72ThHdmxH4lLuyDrf40GmgZyPTI_VN
โฆษณา