4 พ.ค. เวลา 15:07 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

เตรียมก่อร่างฝันอันทะเยอทะยาน ในฟุตเทจแรกของ “Megalopolis” ผลงานใหม่ของ ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปล่า

Posted on 04/05/2024 by Movie Trivia
หลังเผยภาพแรก เพื่อเตรียมพร้อมเผยโฉมในรอบปฐมทัศน์โลกในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ สำหรับผลงานมหากาพย์เรื่องใหม่ของผู้กำกับ ฯ ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปล่า อย่าง “Megalopolis” และเนื่องด้วยโอกาสครบรอบวันเกิดของ เอเลนอร์ คอปโปล่า ภรรยาผู้ล่วงลับ ในวันที่ 4 พฤษภาคม ด้าน ฟรานซิส ก็ตัดสินใจเผยโฉมฟุตเทจแรกของหนังออกมาครับ
โดยฟุตเทจแรก เผยให้เห็น “ซีซาร์” ตัวละครของอดัม ไดรเวอร์ กำลังอยู่บนตึกสูงระฟ้า ด้วยฉากหลังที่เป็นท้องฟ้าสีทองผ่องอำไพ และกำลังจดจ้องลงไปยังพื้นเบื้องล่าง ก่อนที่ซีซาร์จะก้าวเท้าออกไป และตะโกนสั่งให้เวลาหยุดนิ่ง ขณะที่ฟุตเทจแรกยังไม่เผยเนื้อหามากนัก แต่มันก็มาพร้อมห้วงที่ถ่ายทอดอารมณ์เหนือจริง อีกทั้งยังเผยซึ่งกลิ่นอายบรรยากาศที่ดูอีพิคปานมหากาพย์ สมการรอคอยมาก ๆ ครับ
“Megalopolis” ว่าด้วยเรื่องราวของมหานครในฝัน นามว่า นิวโรม กำลังล่มสลายหลังอุบัติการณ์ที่ทำลายล้างทั้งเมือง จนทำให้ต้องเผชิญวิสัยทัศน์ที่อาจนำมาซึ่งอนาคต ด้านหนึ่งคือ สถาปนิกมากอุดมการณ์ผู้ทะเยอทะยานอย่าง ซีซาร์ และ ศัตรูตัวฉกาจอย่าง นายกเทศมนตรี แฟรงค์ ซิเซโร่ ก่อกำเนิดเป็นข้อถกเถียงว่า พวกเขาควรจะโอบรับอนาคตและสร้างดินแดนยูโทเปีย หรือใช้กลยุทธ์ก่อสร้างตามปกติ ต่อเติมด้วยคอนกรีต ความฉ้อฉล และกลเกมแห่งอำนาจ
ในขณะเดียวกัน จูเลีย ลูกสาวของนายกเทศมนตรี ที่เติบโตท่ามกลางอำนาจ ก็เริ่มเบื่อหน่ายกับชีวิตที่อยู่ในจุดสนใจ และออกเดินทางตามหาความหมายของชีวิต
“Megalopolis” กำกับและเขียนบทโดย ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปล่า (“The Godfather” และ “Apocalypse Now”) นำแสดงโดย อดัม ไดรเวอร์, ฟอเรสท์ วิทเทเกอร์, นาธาลี เอมมานูเอล, จอน วอยท์, ลอเรนซ์ ฟิชเบิร์น, ออเบรย์ พลาซ่า, เจสัน ชวาร์ซแมน, ไชอา ลาบัฟ, ทาเลีย ไชร์, เกรซ แวนเดอร์วาล, แคธรีน ฮันเตอร์, เจมส์ เรอมาร์, โคลอี้ ไฟน์แมน, จิอันคาร์โล เอสโพซิโต้ และ ดัสติน ฮอฟฟ์แมน
“Megalopolis” มีกำหนดฉายรอบปฐมทัศน์ ในสายประกวดหลัก Palme d’Or ของเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2024
โฆษณา