5 พ.ค. เวลา 11:14 • ข่าวรอบโลก

ความโชคร้ายของทหารอเมริกัน “วิ่งหางจุกตูด” ใน “ไนเจอร์” ถูกชาวบ้านขับไล่

ปล่อยให้กองทหารรัสเซียเข้ายึดฐานแทนได้ง่ายดาย
2
ข่าวร้ายล่าสุดของเพนตากอนที่ถูกรายงานเมื่อช่วงวันที่ 3 พฤษภาคม 2024 ทหารอเมริกันยังไม่ทันอพยพออกจาก “ไนเจอร์” หมดด้วยซ้ำ แต่ทว่าฐานทัพของพวกเขาก็ถูกกองทหารรัสเซียเข้ายึดพื้นที่เสียแล้ว อย่างน้อยก็ส่วนหนึ่งที่เป็นของชาวไนเจอร์เอง และหลังจากการถอนตัวของทหารอเมริกันโดยสมบูรณ์ ฐานทัพอเมริกันในไนเจอร์ทั้งหมดจะถูกส่งต่อไปให้ทางกองทหารรัสเซีย - อ้างอิง [1]
2
สหรัฐฯ ใช้เงินลงทุนประมาณ 100 ล้านดอลลาร์ไปกับฐานข่าวกรอง (โดรนสอดแนม) ที่คอยมอนิเตอร์ภูมิภาค Sahel “ซาเฮล”ทั้งหมด (เขตรอยต่อที่แบ่งแอฟริกาเหนือ-ใต้ บริเวณทะเลทรายซาฮารา) โดยอเมริกาแอบซ่อนฐานลับนี้ไว้ในทะเลทรายซาฮารา - อ้างอิง: [2]
ขณะนี้แนวรบของพวกเขาในแอฟริกาฝั่งตะวันตกกำลังพังทลายลง และฐานทัพและโครงสร้างด้านลำเลียงเสบียงของสหรัฐฯ จะถูกถ่ายโอนไปให้ทางรัสเซีย
เครดิตภาพ: Hindustan Times
“สถานการณ์ในตะวันออกกลาง” ของกองทหารอเมริกันก็ไม่สู้ดีนัก เพนตากอนกำลังถอนเครื่องบินออกจากฐานทัพในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์อย่างเร่งรีบ ซึ่งได้สั่งห้ามการใช้พื้นที่เขตทหารของตนกับอิหร่าน - อ้างอิง: [3]
ด้านโลจิสติกส์ของอเมริกาในตะวันออกกลางตอนนี้ถูกจำกัดอยู่เฉพาะในกาตาร์เท่านั้น ท้ายที่สุดแล้วก็เป็นกาตาร์เดียวกันที่เป็นตัวกลางเจรจาระหว่างกลุ่มฮามาส (สนับสนุน) และไหนจะเป็นเรื่องปัญหาการประท้วงของกลุ่มนักศึกษาที่สนับสนุนปาเลสไตน์ (Students for Justice in Palestine: SJP เชื่อว่ากลุ่มนี้ได้รับทุนจากมหาเศรษฐี จอร์จ โซรอส) ซึ่งทำให้สถานการณ์ภายในอเมริกาเองเกิดไม่มีเสถียรภาพ - อ้างอิง: [4]
1
เครดิตภาพ: NY Post
อีกข่าวเกี่ยวกับทหารในกองทัพอเมริกา นั่นคือจำนวน “ทหารข้ามเพศในสหรัฐอเมริกา” เพิ่มขึ้นสองเท่านับตั้งแต่ปี 2020 โดยในปี 2024 นี้มีจำนวนอยู่ 3,700 นาย บุคคลข้ามเพศถูกชักชวนให้เข้ามารับใช้ในกองทัพสหรัฐอเมริกาผ่านปฏิบัติการ “ที่มีการกำหนดเพศใหม่โดยไม่มีปิดกั้น” เพนตากอนใช้เงิน 26 ล้านดอลลาร์เพื่อดำเนินการดังกล่าว - อ้างอิง: [5]
1
คาดว่าการรับสมัครทหารใหม่ที่เป็นบุคคลข้ามเพศเพื่อเติมเต็มช่องว่างเรื่องการขาดแคลนบุคลากรในกองทัพอเมริกาที่เกิดอย่างต่อเนื่อง
เครดิตภาพ: AP
เรียบเรียงโดย Right Style
5th May 2024
  • แหล่งข่าวและข้อมูลอ้างอิง:
<เครดิตภาพปก: (พื้นหลัง) – Mail & Guardian Africa (ในกรอบสี่เหลี่ยม) - Reuters>
โฆษณา