มหันตภัย “แคดเมียม”

การค้นพบกากตะกอนแคดเมียม ซึ่งถือเป็นสารพิษอันตรายต่อสุขภาพ ขั้นร้ายแรงจำนวนมาก ในพื้นที่กรุงเทพฯ ชลบุรี และสมุทรสาคร เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา เป็นเรื่องสะเทือนขวัญของประชาชนคนไทย และเป็นเรื่องที่ถูกจับตาการแก้ปัญหาของกระทรวงอุตสาหกรรม อย่างใกล้ชิด
และประเด็นดังกล่าว กลายเป็นเรื่องฮือฮาอีกครั้ง เมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา ขบวนรถบรรทุกกากตะกอนแคดเมียมจำนวน 10 คัน ที่ได้ทำการทดสอบ การขนย้ายแคดเมียม ซึ่งถูกสั่งอายัดไว้จากพื้นที่ กรุงเทพฯและสมุทรสาคร รวมจำนวน 254 ตัน ต้องหยุดกระบวนการทดสอบลง อย่างไม่คาดคิด
เนื่องจากขั้นตอนการขนย้ายถุงกากตะกอนแคดเมียม จากรถบรรทุกไปยังรถขนส่ง ภายในบริษัทเบาด์ แอนด์ บียอนด์ จำกัด ซึ่งเป็นแคดเมียมลอตแรก ที่จะมีการขนย้ายไปฝังกลบที่จังหวัดตาก จากจำนวน 13,000 ตัน ได้เกิดปัญหาโซ่ที่ใช้เกี่ยวไว้กับรถแบ็กโฮ สำหรับการยกถุงกากตะกอนน้ำหนัก 1 ตันต่อถุง เกิดความไม่สมดุลระหว่างการยกทำให้โซ่ขาด แม้ว่าจะยกได้ในความสูง 1-2 เมตรเท่านั้น
บริษัท วันมอร์ลิงค์ จำกัด รับกำจัดกาก
อุตสาหกรรมและให้บริการขนส่งอุตสาหกรรม
ทุกประเภท แบบ One Stop Service
📗Waste Management
-จัดหา / ขนส่ง กากอุตสาหกรรม เพื่อนำไปกำจัดอย่างถูกวิธีและถูกต้องตามกฎหมาย
📗Environment Test
-บริการตรวจวัดคุณภาพสิ่งเเวดล้อมภายในโรงงาน เช่น แสง เสียง อากาศ ฝุ่น ตะกอน น้ำเสีย
📗Monitoring Well
-บริการติดตั้งบ่อติดตามตรวจสอบคุณภาพดินและน้ำใต้ดิน
📗Carbon Credit Consultant
-บริการเป็นที่ปรึกษาการประเมิน Carbon Footprint
หากต้องการข้อมูลด้านการบริการสิ่งแวดล้อม สอบถามได้ที่
Tel : 083-844-6222 / 088-639-2251
#วันมอร์ลิงค์ #บริการรับกำจัดกากอุตสาหกรรม #กากอุตสาหกรรม #สิ่งแวดล้อม #ข่าววันนี้ #ความรู้ทั่วไป #CEORAPATSORN #ประเทศไทย #เทรนด์โลก #โลกร้อน #ขึ้นหน้าฟีด
โฆษณา