14 พ.ค. เวลา 13:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ

ทำไมหุ้นกู้ ที่ CIMB THAI ถึงครองใจเหล่านักลงทุน

เมื่อเรากำลังจะเข้าสู่ยุคดอกเบี้ยขาลง สินทรัพย์อย่างหุ้นกู้ ก็ถือเป็นทางเลือกที่ควรค่าแก่การเก็บเข้าพอร์ตลงทุน 📈 เพื่อล็อกผลตอบแทนเอาไว้ในระยะยาวก่อนที่ดอกเบี้ยจะปรับตัวลง
1
เพราะนอกจากหุ้นกู้จะสร้างผลตอบแทนที่น่าสนใจแล้ว ยังช่วยกระจายความเสี่ยงให้พอร์ตลงทุน รวมไปถึงช่วยสร้างผลตอบแทนในอีกทางหนึ่งด้วย
หลังจากเห็นความน่าสนใจของหุ้นกู้กันไปแล้ว สำหรับใครที่สนใจลงทุน แต่ไม่รู้จะเลือกซื้อหุ้นกู้อะไร หรือจะซื้อจากที่ไหนดี ขอแนะนำอีกหนึ่งทางเลือกในการลงทุนนั่นก็คือ หุ้นกู้จาก CIMB THAI ที่มีความน่าสนใจไม่ว่าจะเป็น…
  • การคัดเลือก 🔎
แม้หุ้นกู้จะมีความเสี่ยงไม่มากเท่ากับสินทรัพย์อย่างหุ้น แต่ในมุมของนักลงทุนก็จำเป็นจะต้องพิจารณาในส่วนของ Credit Rating เพื่อดูระดับความเสี่ยง และความสามารถในการชำระหนี้ของบริษัทนั้น ๆ ด้วย
ดังนั้น เพื่อให้นักลงทุนสามารถลงทุนได้อย่างมั่นใจมากขึ้น และช่วยลดโอกาสการเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด ทางธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จึงให้ความสำคัญกับขั้นตอนการคัดเลือกหุ้นกู้ ก่อนนำออกมาจำหน่ายให้กับลูกค้ารายย่อย โดยจะมีทีมผู้เชี่ยวชาญมาคอยคัดเลือกตามเกณฑ์ ได้แก่
  • อันดับความน่าเชื่อถือ (Credit Rating) อยู่ในระดับ Investment Grade ตั้งแต่ AAA จนถึง BBB- ซึ่งเป็นหุ้นกู้ที่ออกโดยบริษัทที่มั่นคง ผลประกอบการดี และอยู่ในกลุ่มที่น่าลงทุนให้ผลตอบแทนน่าพึงพอใจ
  • ความสามารถในการชำระหนี้ ในแต่ละสถานการณ์ทางเศรษฐกิจ และการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจ
  • ความเสี่ยงด้านธรรมาภิบาลของผู้บริหารและผู้ถือหุ้นหลัก
1
ไม่เพียงเท่านั้นยังมีผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษาเกี่ยวกับหุ้นกู้ เพื่อช่วยให้ทุกคนสามารถลงทุนได้อย่างมั่นใจ และเพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทนได้ตามความต้องการมากยิ่งขึ้น
  • ซื้อขายสะดวก 💸
นอกจากธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จะมีความความพิถีพิถันในขั้นตอนการคัดเลือกหุ้นกู้แล้ว ยังมีความโดดเด่นเรื่องการซื้อขายที่สะดวกสบาย ที่สามารถทำได้ผ่านแอป CIMB THAI หรือผ่านสาขาใกล้บ้านของคุณในทุกวันทำการ และที่สำคัญยังมีหุ้นกู้ให้เลือกทั้งตลาดแรก และหุ้นกู้ตลาดรองคุณภาพดีอีกด้วย
  • เข้าถึงง่าย 🎯
หลายคนอาจเข้าใจว่าก่อนที่จะซื้อหุ้นกู้ จะต้องใช้บริการกับธนาคารนั้น ๆ มาก่อน แต่ต้องบอกเลยว่าสำหรับการซื้อหุ้นกู้ของธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย นั้นไม่จำเป็นต้องมีการลงทุน หรือต้องเคยเป็นลูกค้ามาก่อน ก็สามารถพิจารณามาลงทุนได้ เรียกได้ว่าเป็นอีกทางเลือกการลงทุนที่นักลงทุนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ง่ายเลยทีเดียว
และจากทั้ง 3 เรื่องนี้ ก็เป็นเหตุผลที่ว่าทำไมหุ้นกู้จากธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ถึงโดดเด่น จนสามารถมัดใจเหล่านักลงทุนมาโดยตลอด 🎉
รวมทั้งยังได้รับรางวัลใหญ่จากสถาบันชั้นนำระดับประเทศ และระดับโลก ซึ่งเป็นสิ่งที่การันตีได้ว่าธนาคารมีความเชี่ยวชาญเรื่องหุ้นกู้เป็นอย่างมาก โดยรางวัลที่ได้รับ ประกอบไปด้วย
🏆รางวัล “Best Bank for Investment Solutions” 10 ปีซ้อน
🏆รางวัล “Best Bond Dealer” 4 ปีซ้อน
🏆รางวัล “Most Active Bank in Corporate Bond Secondary Market” 4 ปีซ้อน
และรางวัลชั้นนำอื่น ๆ อีกมากมาย
ทั้งนี้ สำหรับใครที่สนใจลงทุนในหุ้นกู้ ก็อย่าลืมพิจารณาเรื่องความเสี่ยงให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมกับตนเอง รวมถึงควรพิจารณาปัจจัยพื้นฐานต่าง ๆ ของผู้ออกหุ้นกู้ ภาพรวมของเศรษฐกิจ หรือปัจจัยอื่น ๆ ร่วมด้วย
สำหรับใครที่ต้องการลงทุนในหุ้นกู้คุณภาพดีของธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เพื่อสร้างผลตอบแทนที่โดดเด่นในยุคนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
📞 CIMB THAI Care Center : โทร. 02 626 7777
✅ Wealth & Preferred Line : https://bit.ly/4d6knWe
คำเตือน: การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษา ทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน
References :
โฆษณา