12 พ.ค. เวลา 01:08 • ท่องเที่ยว
ทะเลน้อย

มาชม #ทะเลบัวแดง #ทะเลน้อย #พัทลุง 🌊💚

🍃 #เที่ยวใต้ แบบใกล้ชิดธรรมชาติพา #ล่องเรือชมดอกบัวแดง ส่องนกน้ำมากกว่า 150 ชนิด และเยี่ยมชมวิถีชีวิตการทำประมงพื้นบ้าน #ทะเลน้อย จังหวัด #พัทลุง #ทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่ เป็นอีกสัญลักษณ์ที่สำคัญของจังหวัด #พัทลุง และสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญเลยก็ว่าได้ครับ 🌊
#ทะเลน้อย เป็นแหล่งพื้นที่ชุ่มน้ำโลกด้วย หรือ #แรมซาร์ไซต์ทะเลน้อย (Ramsar site) เนื่องจากมีความ #อุดมสมบูรณ์ทางชีวภาพ เต็มไปด้วยป่าพรุ ป่าเสม็ดขาว บัวชนิดต่าง ๆ กระจูด และหญ้าพืชพรรณชนิดต่างๆ เยอะมาก จึงเหมาะสำหรับเป็นที่อยู่ของนกน้ำประจำถิ่น นกอพยพจากเมืองหนาว🐦 และสัตว์หลายชนิด จึงถูกประกาศให้เป็น #เขตพื้นที่ห้ามล่าสัตว์ป่า และแหล่งการประมงที่สำคัญของชาวบ้านอีกด้วย 🐟
ไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดสำหรับนักท่องเที่ยวคือ การได้นั่งเรือชม 🚣‍♀️ #ดอกบัวสาย หรือ #บัวแดง ที่บานสะพรั่งเต็มผืนน้ำ ถ่ายรูปกับวิวธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ยิ่งในช่วงเดือนมีนาคมจนถึงเดือนพฤษภาคม ดอกบัวจะบานสวยงามมากๆ 🌷🌷
หรือจะนั่งเรือไป #ชมพระอาทิตย์ขึ้นกลางน้ำในยามเช้า ☀ ก็เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว และนอกจากจะพบเจอนกน้ำที่อยู่รอบๆ นับร้อยตัว ยังมี #ควายน้ำ หรือ #ควายท้องถิ่น ที่มักออกมาหากินกันเป็นฝูงอีกด้วย🐃🐦
🌴และนี่เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่จัดเต็มทั้งธรรมชาติและกิจกรรม บอกเลยว่าใช้เวลา #เที่ยวกันได้ทั้งวัน #สายรักธรรมชาติรักสัตว์ ต้องถูกใจกันอย่างแน่นอน ถ้าอยากเปลี่ยนบรรยากาศในการ #เที่ยวภาคใต้แบบใหม่ แล้วล่ะก็ ต้องมาที่ #ทะเลน้อย #พัทลุง
💚และไม่ลืม #เที่ยวใส่ใจดูแลรักษาความสะอาดให้แหล่งน้ำ เพราะน้ำคือชีวิต สำหรับสิ่งมีชีวิตทุกสิ่งบนโลกนั่นเองครับ 💧
📌เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อย หมู่ 1 ถนนควนขนุน-ทะเลน้อย ควนขนุน, พัทลุง พิกัด : https://maps.app.goo.gl/KFKBnQQuifKmTM1g6
CR #7Greensท่องเที่ยวสดใสใส่ใจสิ่งแวดล้อม
...
#ไปกับGetRouteสมูททุกทริป
อ่านข่าวท่องเที่ยวอื่นๆ ได้ที่ : www.TheTravelRoute.com
อ่านรีวิวที่เที่ยวอื่นๆ ได้ที่ : www.TravelRouteSetter.club
วางแผนเที่ยวกันได้ที่ : www.GetRoute.club
#GetRoute #GetRouteClub #PrivateTrip
#TheTravelRoute #TravelRouteSetter #RouteSetter
#สื่อท่องเที่ยว #สำนักข่าวท่องเที่ยวออนไลน์ #ท่องเที่ยวไทย
#วางแผนท่องเที่ยว #สร้างเส้นทางท่องเที่ยว #รีวิวท่องเที่ยว
#ทริปท่องเที่ยว #ท่องเที่ยวแบบกลุ่มเล็ก
#การรับรู้เป็นประสบการณ์จริงด้วยการเดินทาง #Thailand
โฆษณา