15 พ.ค. เวลา 11:00 • ธุรกิจ

ผ่าอาณาจักร! 'บังโต & เนื้อแท้' จากนักร้อง สู่ คนขายเนื้อ กับแผนนำทัพ #เนื้อแท้ เข้าตลาดหุ้น

“โต Silly Fools” หลายคนคงรู้จักเป็นอย่างดี เพราะเขาคืออดีตนักร้องนำ ผู้ประสบความสำเร็จบนเส้นทางการเป็นศิลปินอย่างดี
ทว่า ปัจจุบันเขาคือ “โต วีรชน ศรัทธายิ่ง” ประธานเจ้ากน้าที่บริหาร บริษัท คอมพานี บี จำกัด ที่ผันตัวจากนักร้อง มาสู่นักธุรกิจเต็มตัว โดยร่วมกับเพื่อนสนิท “ตาล นภศูล รามบุตร” กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอมพานี บี จำกัด ปลุกปั้นอาณาจักรร้านอาหาร เอาใจคนรัก โดยเฉพาะร้านอาหาร “เนื้อแท้” ให้เป็นที่รู้จักแก่ผู้บริโภคชาวไทย
12 ปี คือเส้นทางธุรกิจของ “คอมพานี บี” จากเจ้าของ ผู้ก่อตั้งที่รักและชื่นชอบการรับประทานเนื้อ จนมาเปิดร้านอาหาร มีแบรนด์ในพอร์ตโฟลิโอถึง 7 แบรนด์ เช่น เนื้อแท้, เนื้อแท้ Wok, The Beef Master, เนื้อแท้บุชเชอรี่ เร็วๆนี้จะมีแบรนด์ใหม่ “เนื้อแท้ Wok กะ สเต๊ก” เป็นสตรีทฟู้ด หรือฟาสต์ฟู้ด ตอบโจทย์การรับประทานง่ายๆ สะดวกรวดเร็ว มาเสริมแกร่งอีกด้าน
ไม่กี่วันที่ผ่านมา หากใครติดตาเพจ “เนื้อแท้” จะเห็นการเปลี่ยนแปลงโปรไฟล์รูปภาพเป็นสีดำ ทำให้คนสงสัย ซึ่งวันนี้เฉลยแล้วว่า จากนี้ไป “คอมพานี บี” จะเสิร์ฟผลิตภัณฑ์ใหม่แค่ “แองกัสของเนื้อแท้” เท่านั้น
เรื่องเนื้อเว้นไว้ก่อน กรุงเทพธุรกิจ ชวนอัพเดทเรื่องราวการทำธุรกิจของ “โต วีรชน” โดยสังเขป
หนึ่งในประโยคเปิดของ “โต วีรชน” คือความตั้งใจ อยากทำอะไร “ที่ดีที่สุด” อย่างการรุกธุรกิจร้านอาหาร รังสรรค์เนื้อดี ดรายเอจเป็นรายแรกสู่ตลาด
“ตอนนั้นมีการเชือดวัว 60 ตัว เก็บไว้ในตู้ เปิดเข้าเปิดออกหลายครั้ง สุดท้ายเนื้อวัวเน่าทั้งตู้ เสียหายหนักมาก แต่ตื่นเต้น”
การทำธุรกิจร้านอาหาร มีการเติบโตต่อเนื่อง แต่สิ่งที่ “โต” อยากทำ คือการขาย “เนื้อ” เหมือนเป็นวัตถุดิบเสิร์ฟลูกค้ามากกว่า แต่ไม่ง่าย และโจทย์ใหญ่คือการทำให้เนื้อมีคุณภาพ มีเสถียรภาพ
1
แม้จะทำร้านอาหารเติบโต แต่ยังไม่ทิ้งเจตนารมย์ ในการขายเนื้อ และล่าสุดบริษัท มีการเปลี่ยนมาเสิร์ฟเนื้อแองกัสทั้งหมด ซึ่งเบื้องหลัง “โต” และ “ตาล นภศูล" ได้บินไปดูต้นน้ำ หรือจุดให้กำเนิดเนื้อแองกัสที่ประเทศออสเตรเลีย อย่าง “Lawsons Angus” ซึ่งเป็นแหล่งผลิตน้ำเชื้อวัวหรือโคสายพันธุ์แองกัส ที่ป้อนให้กับฟาร์มวัวต่างๆในประเทศออสเตรเลีย
โฆษณา