21 พ.ค. เวลา 10:00 • ไลฟ์สไตล์

รวม 5 ปัญหาผิวที่พบบ่อยในผู้ชาย พร้อมวิธีการดูแลผิวที่ถูกวิธี

ว่ากันว่าเรื่องผิว ๆ ไม่ได้เป็นปัญหาแค่เฉพาะคุณผู้หญิงเท่านั้น แต่คุณผู้ชายก็มีปัญหาผิวที่ชวนให้หงุดหงิดไม่แพ้กัน โดยเฉพาะคนที่ไม่ค่อยใส่ใจกับการดูแลผิวสักเท่าไหร่ สาเหตุหลักของปัญหาผิวคุณผู้ชายมาจากอายุที่มากขึ้น ส่งผลให้ไขมัน เซลล์ใต้ชั้นผิวหนัง คอลลาเจน และกล้ามเนื้อบนใบหน้าที่อยู่ในชั้นผิวเริ่มลดลง เพราะฉะนั้น หนุ่ม ๆ เลยจำเป็นต้องเข้าใจปัญหาผิว และวิธีการดูแลผิวที่ถูกวิธี
✨ 5 ปัญหาผิวที่พบบ่อยในผู้ชาย
1.ปัญหาผิวหน้าคล้ำเสีย
สาเหตุของปัญหาผิวหน้าคล้ำเสียเกิดขึ้นได้จากทั้งความเครียด สภาพอากาศ ฝุ่นละออง และการดูแลผิวหน้าแบบผิดวิธี ดังนั้นคุณผู้ชายควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวัน หลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับแสงแดดโดยตรง เลือกป้องกันด้วยครีมกันแดดที่มี SPF ที่เหมาะสมอย่างสม่ำเสมอร่วมด้วย
2.ปัญหาสิวเห่อ
ปัญหาสิวในคุณผู้ชายเกิดได้จากหลายสาเหตุ ตั้งแต่การดูแลผิวหน้าแบบผิดวิธี การใช้สกินแคร์ที่ไม่เหมาะสม ไปจนถึงฮอร์โมน สามารถดูแลได้ด้วยการใช้เจลล้างหน้าสำหรับผู้ชายเป็นสิวโดยเฉพาะและบำรุงด้วยครีมทาหน้าที่มีคุณสมบัติช่วยลดสิว พร้อมทั้งดูแลผิวหน้าให้สะอาดอยู่เสมอ
3.ริ้วรอยก่อนวัย
ริ้วรอยก่อนวัย เกิดจากการพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวัน ทั้งการทำกิจกรรมกลางแจ้ง ปาร์ตี้ และพักผ่อนน้อย ประกอบกับการที่ไม่ได้ดูแลผิวหน้าเท่าที่ควร สามารถดูแลได้ด้วยการใช้มอยส์เจอไรเซอร์ เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิว รวมถึงใช้ครีมลดเรือนริ้วรอยเพื่อจัดการสัญญาณแห่งวัยที่เริ่มเกิดขึ้นบนใบหน้า และพยายามเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต จะได้ช่วยให้สภาพผิวฟื้นตัวได้เร็วขึ้น
4.หน้ามันรูขุมขนกว้าง
ปัญหาหน้ามันและรูขุมขนกว้าง พบได้บ่อยในผู้ชาย สามารถแก้ไขด้วยการใช้โฟมล้างหน้าสำหรับคนผิวมัน และหลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันสูง เพราะจะยิ่งไปกระตุ้นให้ต่อมไขมันทำงานเพิ่ม ส่งผลให้รูขุมขนกว้างมากขึ้นได้
5.ผิวแห้งกร้าน
ปัญหาผิวแห้งกร้านเกิดจากการขาดน้ำในผิวหนัง สามารถแก้ไขได้ด้วยการให้ใช้โทนเนอร์ หลังล้างหน้าเพื่อช่วยปรับสมดุลความชุ่มชื้น และใช้ครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์เพื่อช่วยป้องกันการสูญเสียน้ำ นอกจากนี้ควรดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพอ
และทั้งหมดนี้ก็เป็น 5 ปัญหาผิวที่พบบ่อยในผู้ชาย แม้ว่าจะเป็นผู้ชาย แต่ก็ไม่ควรละเลยเรื่องการดูแลผิวหน้าเด็ดขาด เพราะหากเราละเลยการดูแลผิวนอกจากจะไม่ทำให้ปัญหาผิวหายไปแล้ว ยังอาจก่อให้เกิดปัญหาผิวอื่น ๆ ตามมาอีกด้วย ฉะนั้น ถ้าไม่อยากมีปัญหาผิว ไม่อยากเป็นสิว คุณผู้ชายควรดูแลผิวตัวเองอย่างสม่ำเสมอน๊าาาา
⭐️อย่าลืมกดติดตาม ถูกใจ แชร์ และสามารถส่งเพชรเพื่อเป็นกำลังใจให้กับเรา ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ iNN BLOCKDIT
โฆษณา