29 พ.ค. เวลา 15:28 • ไลฟ์สไตล์

จงละเว้นความเกลียดชัง

ยิ่งเราโกรธ ยิ่งเราเกลียดใคร หัวใจของเราเองเนี่ยแหละที่จะเป็นทุกข์ สังเกตดูนะครับเวลาเราโกรธหรือเกลียดใครซักคนหัวใจของเรามันจะรุ่มร้อนมีแต่ความคิดอาฆาตพยาบาลมีแต่ความคิดลบๆ วนไปมาในหัว ทำไมไอ้นั้นทำตัวให้เราเกลียดแบบนี้ ทำไมนางนี้พูดจาหมาๆแบบนี้ให้เราโกรธ วนไปมาไม่จบไม่สิ้นอยู่ในหัว….. บอกเลยครับเสียพลังงานชีวิตมาก
จะเอาเวลาที่ไปโกรธหรือไปเกลียดใครทำไมกันเล่าเสียเวลาชีวิตเปล่าๆๆ เปลืองพลังงานชีวิต เปลืองหัวใจทำให้หัวจิตหัวใจเรารุ่มร้อนเสียเปล่าๆ สู้เอาเวลาไปสร้างสิ่งๆดีให้กับคนรอบกายเราคนที่เรารัก สู้เอาเวลาไปทุ่มเทกับงาน สู้เอาเวลาไปพัฒนาตนเองให้ตนเองดีขึ้นกว่าตนเองในเมื่อวาน ง่ายๆ สู้เอาเวลาไปทำอะไรที่มันดีกับชีวิตและดีกับตัวเราดีกว่า จะเอาเวลาเอาพลังกายพลังใจไปโกรธไปเกลียดใครทำไมกัน
โกรธเกลียดกันไปแล้วได้อะไรกับมา มีแต่ความทุกข์ที่มอบให้เราไว้เป็นของขวัญราคาถูก
เพราะฉะนั้นเพราะฉะนี้ อย่าไปโกรธอย่าไปเกลียดใครเลย ใครจะพูดไม่ดีกับเรา จะว่าอะไรเรา จะทำอะไรไม่ดีกับเราก็ช่างเขาเถอะครับ ปล่อยเขาไปเถอะ (ถ้าทำร้ายร่างกายก็ควรป้องกันตัวนะครับ🤣)ถ้าคนเขามีความสุขในชีวิตเขาจะไม่ทำให้คนอื่นทุกข์หรอก เขาจะไม่ต่อว่าคนอื่นด้วยคำพูดเสียๆหายๆ จะไม่ว่าคนอื่นให้เขาไม่ภูมิใจในตัวเอง จะไม่ทำให้คนอื่นเสียกำลังใจหรอก ถ้ามีคนแบบนี้ทำอะไรไม่ดีใส่คุณ คุณตัดสินเขาได้เลยว่าเขา คงไม่มีความสุขในชีวิตมากนัก ปล่อยเขาไปครับและให้ความสงสารเขาเถอะ
ให้อภัย และปล่อยวาง
เลือกทำในสิ่งที่ถูกต้องและความถูกต้องจะเป็นเกาะกำบังป้องกันเราเอง
บางครั้งสิ่งที่ถูกต้อง อาจไม่ถูกใจ
ใช้ชีวิตในแบบที่เราอยากจะเป็นเถอะครับ
ขอให้ทุกคนมีความสุข และเป็นตัวของตัวเอง 🫶🏻
โฆษณา