7 มิ.ย. เวลา 11:00 • ปรัชญา

เพื่อนที่ดีเป็นแบบไหน ทำไมเราไม่สนิทกับเพื่อนที่เคยสนิท?

เพราะมนุษย์เป็นสัตว์สังคม เราจึงต้องการ ‘เพื่อน’
เพื่อนในชีวิตเราอาจมีได้หลายรูปแบบ เป็นได้ทั้งคน สัตว์ สิ่งของ หรือกระทั่ง AI
เราอาจมีเพื่อนที่ไปแฮงเอาต์ด้วย เพื่อนที่ให้ลอกการบ้าน หรือเพื่อนที่เราเคยคิดว่าสนิทกันมากๆ จนวันหนึ่งเรากลับห่างกันไป
Shortcut ปรัชญา เอพิโสดนี้ ชวนคุยถึงความหมายของคำว่า ‘เพื่อน’ เพื่อนที่ดีเป็นแบบไหน ทำไมเราถึงไม่สนิทกับเพื่อนที่เคยสนิท แล้วเพื่อนแท้มีจริงไหม สังคมแบบไหนที่จะช่วยให้เราเจอมิตรภาพที่ดี?
ชวนคิดชวนถามกับ ภาคิน นิมมานนรวงศ์ และ ฟาง-รัฐโรจน์ จิตรพนา
โฆษณา