26 ต.ค. 2019 เวลา 02:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
เซ็กส์เสื่อมในวัยหนุ่ม
บทที่ 1 (ส่วนที่ 3) : ปรากฏการณ์ประหลาดที่เกิดกับชายหนุ่มหลายคนในวันนี้
*** บทความในหนังสือเล่มนี้เป็นการบอกเล่าประสบการณ์และให้ความรู้พื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ “ไม่มีการขายหรือแนะนำยาและอาหารเสริมใด ๆ ทั้งสิ้น”
*** หากท่านรู้สึกมีปัญหากับสมรรถภาพทางเพศของท่าน ผมขอแนะนำให้ท่านปรึกษาแพทย์ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญ และจงดูแลสุขภาพของตัวท่านเองให้ดีก่อนเป็นอันดับแรก
แต่หากท่านยังคงรู้สึกว่าอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศของท่าน “ไม่ดีขึ้น” ท่านจะลองศึกษาและทำตามวิธีที่ผมแนะนำเป็นอีกทางเลือกก็ได้ครับ
.
.
.
บทความนี้เป็นบทความส่วนที่ 3 ของบทความ “เซ็กส์เสื่อมในวัยหนุ่ม : ปรากฏการ์ประหลาดที่เกิดกับชายหนุ่มหลายคนในวันนี้” หากท่านใดยังไม่ได้อ่าน 2 ส่วนแรก ผมขอแนะนำให้ท่านย้อนกลับอ่าน 2 ส่วนแรกก่อนนะครับ เพื่อที่ท่านจะได้เข้าใจเนื้อหาได้อย่างต่อเนื่อง
.
บทที่ 1 : ปรากฏการณ์ประหลาดที่เกิดกับชายหนุ่มหลายคนในวันนี้
.
บทที่ 1 (ส่วนที่ 2) : หลักการรักษาเบื้องต้น
.
.
.
My brief story
ทำไมผมถึงกล้าพูด และ ยืนยันในหลักการเหล่านี้ ... ไม่ใช่แค่เพราะผมศึกษาค้นคว้ามาเยอะอย่างเดียวนะครับ แต่เพราะว่าตัวผมทำมันสำเร็จแล้วด้วยเช่นกัน
.
ผมสามารถทำการ reboot สมองของผมเองได้แล้ว หรืออีกนัยหนึ่งก็คือ “ผมหายจากอาการ Porn-induced ED แล้ว”
.
ตัวอย่างง่าย ๆ เช่น อวัยวะเพศของผมสามารถแข็งตัวได้จากการแค่การกอดจูบธรรมดา ๆ กับภรรยาของผม บางครั้งยังไม่ได้มีการปลุกกระตุ้นอะไรกันเลย แต่ตรงส่วนนั้นของผมก็สามารถแข็งตัวได้อย่างง่ายดาย และความอยากที่จะเสพสื่อโป๊ของผมก็หายไป หรือถ้าหากมันเกิดขึ้นมา ผมก็สามารถหักห้ามใจ และกำจัดความต้องการนั้นทิ้งไปได้อย่างง่ายดาย
.
สรุปง่าย ๆ ก็คือ ตัวรับโดปามีนของผมกลับมามีค่า threshold แบบปกติแล้ว
.
หรือพูดให้ถูกตามหลักการ ก็คือ ตัวรับโดปามีนในสมองของผมกลับมามีปริมาณมากเท่าเดิมแล้ว ทำให้มันสามารถรับสัญญาณจากโดปามีนที่ถูกหลั่งออกมาได้สบายมาก
.
ผมใช้เวลา reboot กว่า 2 ปี ในการจัดการกับนิสัยเสพติดสื่อโป๊ได้อย่างเด็ดขาด
.
2 ปี … บางท่านอาจคิดในใจว่า “ใครจะไปทำได้ ?”
.
ใจเย็น ๆ ไม่ต้องตกใจครับ การ reboot ให้หายจากการด้านชา (desensitization) และกลับไปมีเซ็กส์ได้ใช้เวลาเพียงแค่ 3-6 เดือนเท่านั้น
.
ในกรณีของผม ผมสามารถหายเป็นปกติและกลับมามีเซ็กส์ได้โดยใช้เวลาเพียง 110 วันเท่านั้น
.
แต่ที่ผมบอกว่า 2 ปี มันคือการกำจัดนิสัยเสพติดสื่อโป๊ทิ้งไปต่างหาก ซึ่งผมจะอธิบายหลังจากส่วนนี้นะครับ
.
ในต่างประเทศ มีคนที่ทำการ reboot สำเร็จหลายหมื่นหลายแสนคน และหลาย ๆ คนใช้เวลาในการ reboot เพียงแค่ 90-180 วันก็แทบจะกลับมาเป็นปกติแล้วครับ แต่ที่ใช้เวลานานกว่านั้นก็มีนะครับ ซึ่งผมจะอธิบายเหตุผลทีหลังเช่นกัน
.
ผมขอเล่าว่า ตอนที่ผมเริ่มทำการ reboot ผมเริ่มจากการตั้งใจเลิกจากการดูสื่อโป๊ทุกชนิด ผมยอมรับนะครับ ว่าตอนนั้นรู้สึกทรมานมาก ๆ ผมทำเช่นนั้นได้เป็นเวลาสัก 10 วัน ผมก็เห็นพัฒนาการที่ดีเกิดขึ้นทันทีครับ นั่นจึงทำให้ผมมีกำลังใจและเริ่มเชื่อมั่นในการ reboot
.
โดยในวันนั้นผมแค่กอดกับภรรยาของผมตามประสาคู่รัก แต่เพียงแค่ได้สัมผัสหน้าอกเท่านั้นเอง ผมรู้สึกว่าตรงส่วนนั้นของผมตื่นตัวง่ายมาก ทั้งที่โดยปกติ ไม่มีอะไรทำให้มันไม่แข็งตัวได้เลยนอกจากหนังโป๊
.
แต่ในตอนนั้นผมยังคงไม่สามารถสอดใส่ได้นะครับ มันอ่อนตัวลงไปเสียก่อน แต่ผมก็ดีใจนะครับ เพราะผมเห็นพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน และภรรยาของผมก็ไม่ได้มาสัมผัสหรือกระตุ้นอะไรของผมเลย ผมเห็นพัฒนาการนี้จากการ reboot ไปแค่ 10 วันเองนะครับ
.
และข้อสังเกตุอีกอย่างก็คือ เมื่อผมทำการ reboot ไปได้สักพัก ตรงส่วนนั้นของผมมันเกิดการแข็งตัวตอนหัวรุ่งบ่อยมาก หลังจากที่ผมไม่มีเหตุการณ์แบบนี้มานานมาก (เป็นปีได้แล้วกระมังครับ)
.
อันที่จริงแล้วการแข็งตัวตอนเช้าหรือหัวรุ่ง เป็นเรื่องปกติของผู้ชาย (ที่ร่างกายสมบูรณ์) ทุกคนนะครับ แต่ในคนที่เป็น Porn-induced ED หากท่านสังเกตุตัวเองจะรู้ว่า “การแข็งตัวตอนหัวรุ่ง” หายไปสักพักแล้ว แม้ว่าร่างกายของเรายังคงปกติอยู่ก็ตาม ท่านผู้อ่านหลายท่านคงจะเข้าใจตรงจุดนี้ดีเช่นกัน
.
ตอนนั้นอย่างน้อย ๆ ผมก็เห็นถึงความเป็นไปได้ และเริ่มจะมีความเชื่อบ้างแล้ว ในระหว่างนั้นผมก็ค้นหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต, เข้าไปอ่านเรื่องราวการ reboot ของคนต่างชาติเพื่อเป็นแนวทางและกำลังใจ และซื้อหนังสือเกี่ยวกับสมองและระบบประสาทมาอ่านตลอดเวลา มันยิ่งทำให้ผมเชื่อมั่นในกระบวนการ reboot ยิ่งขึ้นไปอีก มันทำให้ผมมีกำลังใจ และไม่ออกนอกลู่นอกทางเลย
.
ผมกลับมามีเซ็กส์กับภรรยาของผมได้ หลังจากทำการ reboot ได้สัก 100-110 วัน ในที่นี้คือ สามารถแข็งตัวและสอดใส่ได้ แต่ในตอนนั้นผมยังมีอาการหลั่งเร็วนะครับ แต่ผมก็ไม่ได้สนใจตรงนั้นมากนัก เพราะผมเข้าใจดีว่าเป็นเรื่องปกติของคนที่ทำการ reboot สำเร็จใหม่ ๆ เพราะเราไม่ได้เจอสิ่งเร้าหรือการกระตุ้นทางเพศมานาน จึงทำให้เกิดการตอบสนองได้ไวเป็นพิเศษ
.
ผมมองแค่ประเด็นว่ามันสามารถแข็งตัวได้นานพอ และสามารถสอดใส่ได้ครับ ผมถือว่าเป็นพัฒนาการที่ดีมาก หลังจากวันนั้นในวันถัด ๆ มาผมก็มีเซ็กส์กับภรรยาของผมติดต่อกัน 5 วันเลย ผมสังเกตุว่าตั้งแต่ช่วงวันที่ 3 ของวันที่ผมสามารถกลับมามีเซ็กส์ได้
.
ผมรู้สึกได้เลยว่าสมองของผมมันปรับตัวได้แทบจะเป็นปกติแล้ว เพราะผมรู้สึกว่าอวัยวะเพศของผมแข็งตัวง่ายมากและไม่ต้องขมิบเกร็งอะไรเลย อีกทั้งยังเสร็จช้าอีกด้วย ผมรู้สึกเหมือนว่าผมสามารถควบคุมการหลั่งได้ด้วยซ้ำ
.
ผู้อ่านบางท่านคงสงสัยว่าไหนตอนแรกบอกใช้เวลา reboot 2 ปี แต่ที่อ่านมาแค่ 3-4 เดือนเอง
.
ใช่ครับ กระบวนการ reboot ของผมเห็นผลชัดเจน (กลับมาแข็งตัวและสอดใส่ได้) ตอนระยะเวลาประมาณ 100-110 วัน
.
แต่ถ้าหมายถึงการรักษาให้หายขาดจาก “การเสพติดสื่อโป๊” ผมใช้เวลาถึง 2 ปี เพราะในระหว่าง 2 ปีนั้น มีหลายครั้งที่ผมเป็นคนทำให้พัฒนาการนั้นลดลงไปด้วยความเผลอใจของตัวผมเองครับ
.
ดังนั้นหากผมอยากจัดการกับสิ่งนี้และกลับเป็นปกติแบบถาวร ผมต้องจัดการที่ต้นเหตุ นั่นก็คือการจัดการนิสัยเสพติดสื่อโป๊นั่นเอง หากไม่จัดการกับนิสัยเสียนี้ ผมก็จะต้องเผลอใจวนเวียนอยู่ในพฤติกรรมเดิม ๆ ซ้ำแล้วซ้ำเล่าอีกเรื่อย ๆ
.
ผมขอยกตัวอย่างนะครับ มีอยู่ครั้งหนึ่ง ผมเผลอใจพลาดกลับไปดูหนังโป๊ช่วงที่ผมต้องห่างกับภรรยาเพราะต้องไปทำธุระที่ต่างจังหวัด ในวันนั้นอยู่ดี ๆ ผมก็มีอารมณ์ทางเพศ แต่ตอนนั้นภรรยาของผมไม่ได้อยู่ใกล้ ๆ ผมจึงเผลอเปิดเว็บไซต์ต้องห้ามเข้าไป
.
เพียงแค่เห็นภาพเพียง 2-3 ภาพเท่านั้น แรงอยากลึก ๆ ในใจที่ผมคิดว่ามันได้หายไปแล้ว อยู่ ๆ มันถาโถมขึ้นมาอย่างไม่ทันตั้งตัวทำให้ผมห้ามใจไม่อยู่ จากนั้นผมก็ได้กลับไปสู่พฤติกรรมเดิม ๆ เป็นชั่วโมง โดยทำแบบนี้ติดกัน 2-3 วัน ......
.
อาการ Porn-induced ED ที่หายไป ได้กลับมาแล้วครับ ภาษาสากลเรียกว่า “relapse” แปลว่า อาการกำเริบ จากการที่เรากลับไปทำพฤติกรรมเดิม ๆ
.
การกลับไปเสพสื่อโป๊ทำให้ threshold ของตัวรับโดปามีนของผมพุ่งทะยานสูงเกินเกณฑ์ปกติอีกแล้ว ผมรู้ได้ไงหรือครับ ผมรู้ได้จากการลองทดสอบโดยการใช้มือกับส่วนนั้นเบา ๆ โดยไม่พึ่งพาหนังโป๊ แต่ผมพบว่ามันกลับมา “ไม่สามารถแข็งตัวได้” อีกครั้ง และในระหว่างช่วงนั้น ผมก็กลับมา “ไม่มีการแข็งตัวตอนตื่นเช้า” อีกเช่นกัน
.
การดูภาพสาวสวยในชุดชั้นใน กลับมาเป็นเหมือนตอนดูภาพ Hello Kitty ที่จืดชืดไร้อารมณ์อีกแล้ว มันต้องเป็นหนังโป๊แนวฮาร์ดคอร์เท่านั้นถึงจะปลุกตรงส่วนนั้นของผมได้
.
ผมรู้เลยว่าผมต้องกลับมา reboot ใหม่อีกครั้ง .........
.
จากวันนั้นถึงวันนี้ ........ ผมก็ reboot สะสมมาเรื่อย ๆ แม้จะมีเผลอใจบ้าง แต่ผมก็รู้สึกว่าตนเองควบคุมแรงอยากได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ เชื่อไหมครับ เมื่อถึงจุด ๆ หนึ่ง ผมก็ไม่มีความอยากที่จะกลับไปเสพสื่อโป๊อีกเลย
.
เชื่อไหมครับ หลังจากทำการ reboot แล้ว reboot อีก จนเมื่อถึงจุด ๆ หนึ่ง มันไม่ใช่แค่ผมสามารถกลับมามีเซ็กส์ได้ตามปกตินะครับ แต่ผมแทบไม่มีความอยากเสพสื่อโป๊เหลืออยู่ในหัวอีกเลย
.
แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าผมกลายเป็นคนตายด้านหรือไร้อารมณ์ทางเพศนะครับ ในทางกลับกัน อารมณ์ทางเพศของผมมีมากกว่าเดิมและจุดติดง่ายกว่าเดิมด้วยซ้ำ เพียงแต่อารมณ์ทางเพศของผมกลายเป็นความต้องการที่จะมีเซ็กส์กับคนรักที่เป็นคนจริง ๆ เท่านั้น ไม่ใช่อารมณ์อยากเสพสื่อโป๊และช่วยตัวเองอีกต่อไปแล้ว
.
และนี่คือสิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะทำให้เราไม่ต้องกลับไปเป็น Porn-induced ED อีกต่อไป ผมเชื่อว่า ณ.ตอนนี้สมองผมกลับเป็นปกติแล้ว ถ้าไม่ 100 % ก็ 99.99 % แล้วล่ะ
.
การ reboot ทำให้ผมอยากสัมผัส อยากกอดรัดฟัดเหวี่ยงกับคนจริง ๆ มากกว่าการดูหนังโป๊แบบในอดีต แค่เพียงการกอดจูบกับภรรยาของผมก็สามารถทำให้ผมมีอารมณ์ทางเพศได้แล้ว ผมเริ่มสังเกตุได้ว่ายิ่งเวลาที่ผมทำการ reboot ผ่านไปเนิ่นนานเท่าไหร่ ความอยากเสพสื่อโป๊ของผมก็ยิ่งลดน้อยลงเท่านั้น กลับกัน อารมณ์ทางเพศกับคนรักของผมกลับมีมากขึ้นแทน
.
พูดอีกมุมหนึ่งก็คือ ยิ่งเวลาผ่านไป ผมก็ยิ่งรู้สึกว่าการ reboot ค่อย ๆ ง่ายขึ้นเรื่อย ๆ เพราะผมไม่มีความต้องการเสพสื่อโป๊เลย หรือถ้าหากความอยากนั้นโผล่ขึ้นมา ผมก็สามารถกำจัดมันออกไปได้อย่างง่ายดาย (ผมจะพูดถึงเทคนิคและวิธีการในการควบคุมและจัดการแรงอยากในบทถัด ๆ ไปนะครับ)
.
.
.
และจากวันนั้นจนถึงวันนี้ ผมก็ใช้ทั้งความอดทนและความรู้เพื่อทำการ reboot จนประสบความสำเร็จดังที่ผมได้เล่าประสบการณ์ของตัวผมเองไปแล้วในตอนต้น มันไม่ใช่แค่เรื่องที่ว่าผมสามารถกลับมามีเซ็กส์ได้เท่านั้น แต่มันยังรวมไปถึงการที่ผมสามารถหันหลังให้กับสื่อโป๊ได้อย่างถาวรอีกด้วย และนี่ต่างหากคือแก่นแท้ของ “ความเป็นชายชาตรีที่แท้จริง”
.
มันคือการรู้จักหักห้ามใจ, การเอาชนะแรงอยากที่ไม่ดีของตัวเอง, การรู้จักอดทนอดกลั้น, การโตเป็นผู้ใหญ่ และการเอาเวลาที่มีค่าไปทำประโยชน์ให้กับชีวิต ไม่ใช่เอาไปผลาญเล่นกับเรื่องไร้สาระ ผลของมันคือการที่ผมสามารถได้ความเป็นชายที่แท้จริงกลับคืนมาทั้งทางร่างกาย ความคิด และจิตใจ
.
ผมมั่นใจว่าการ reboot สมองของท่าน จะสามารถช่วยแก้ปัญหาให้ทุกท่านที่กำลังประสบปัญหา Porn-induced ED ได้เหมือนผมและใครอีกหลาย ๆ คนแน่นอนครับ
.
บทความนี้คือส่วนที่ 3 ของบทนี้ (บทแรกมีทั้งหมด 4 ส่วน) เจอกันในบทความส่วนที่ 4 นะครับ https://www.blockdit.com/articles/5db3bada852e270ce9a9570c.
.
.
.
.
3
บทความนี้เป็นส่วนหนึ่งของหนังสือ e-book “เซ็กส์เสื่อมในวัยหนุ่ม” (ในหนังสือมีเนื้อหาทั้งหมด 13 บท)
*** ต้องโหลดแอปฯ “Meb : หนังสือดี นิยายดัง” ก่อนนะครับ (แอปฯนี้โหลดฟรี) ถ้าโหลดแอปฯนี้เสร็จแล้ว เราก็จะสามารถดาวน์โหลดสั่งซื้อหนังสือและเปิดอ่านผ่านแอปฯนี้ได้เลยครับ
หนังสือ เซ็กส์เสื่อมในวัยหนุ่ม : สาเหตุ อาการ และวิธีรักษา
โฆษณา