26 ต.ค. 2019 เวลา 11:30 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
เซ็กส์เสื่อมในวัยหนุ่ม
บทที่ 1 (ส่วนที่ 4) : ปรากฏการณ์ประหลาดที่เกิดกับชายหนุ่มหลายคนในวันนี้
*** บทความในหนังสือเล่มนี้เป็นการบอกเล่าประสบการณ์และให้ความรู้พื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ “ไม่มีการขายหรือแนะนำยาและอาหารเสริมใด ๆ ทั้งสิ้น”
*** หากท่านรู้สึกมีปัญหากับสมรรถภาพทางเพศของท่าน ผมขอแนะนำให้ท่านปรึกษาแพทย์ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญ และจงดูแลสุขภาพของตัวท่านเองให้ดีก่อนเป็นอันดับแรก
แต่หากท่านยังคงรู้สึกว่าอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศของท่าน “ไม่ดีขึ้น” ท่านจะลองศึกษาและทำตามวิธีที่ผมแนะนำเป็นอีกทางเลือกก็ได้ครับ
.
.
.
บทความนี้เป็นบทความส่วนที่ 4 ของบทความ “เซ็กส์เสื่อมในวัยหนุ่ม : ปรากฏการ์ประหลาดที่เกิดกับชายหนุ่มหลายคนในวันนี้” หากท่านใดยังไม่ได้อ่าน 3 ส่วนแรก ผมขอแนะนำให้ท่านย้อนกลับอ่าน 3 ส่วนแรกก่อนนะครับ เพื่อที่ท่านจะได้เข้าใจเนื้อหาได้อย่างต่อเนื่อง
.
บทที่ 1 : ปรากฏการณ์ประหลาดที่เกิดกับชายหนุ่มหลายคนในวันนี้
.
บทที่ 1 (ส่วนที่ 2) : หลักการรักษาเบื้องต้น
.
บทที่ 1 (ส่วนที่ 3) : My brief story
.
.
.
1
เวลาเปลี่ยน ทุกอย่างก็เปลี่ยน
.
ในบทความส่วนที่แล้ว ผมได้เล่าไปแล้วว่าผมรักษาอาการ Porn-induced ED ของผมได้อย่างไร แต่ผมก็คิดว่า “สิ่งแวดล้อมและปัจจัยเสี่ยง” ก็สำคัญไม่ยิ่งหย่อนกว่ากัน เพราะผมเชื่ออย่างยิ่งว่าคงมีหลาย ๆ คนที่กำลังทำพฤติกรรมผิด ๆ แบบที่ผมเคยทำ ผมจึงอยากชี้ให้เห็นว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับตัวท่านบ้าง หากท่านยังทำเช่นนี้ต่อไป
ในช่วงสมัยเมื่อ 10-15 ปีก่อนนั้น ประเทศไทยมีสื่อโป๊แบบแผ่น CD และ DVD แต่ผมคิดว่ามันยังไม่ได้ร้ายแรงเท่าสื่อโป๊ในยุค hi-speed internet แบบในวันนี้นะครับ (ยกเว้นเสียแต่ว่าคนนั้นมีทุนมากพอที่จะซื้อ DVD โป๊เรื่องใหม่ ๆ ได้ทุกวัน)
*** ผมจะขยายความเรื่องนี้อย่างละเอียดในบทถัด ๆ ไป
โลกวันนี้น่ากลัวมาก เด็กสมัยนี้เข้าถึงสื่อโป๊ต่าง ๆ ได้ง่ายดายจนคาดไม่ถึง เด็กหลาย ๆ คนในยุคนี้ยังไม่เคยมีเซ็กส์กับคนจริง ๆ เลย เด็กบางคนอายุไม่ถึง 10 ปีแต่ก็เสพติดสื่อโป๊แล้ว (ผมเริ่มดูหนังโป๊ตอนอายุ 15 ปี จากการยืมแผ่น CD และ DVD ของเพื่อน หลังจากวันนั้น ผมก็ดูมาตลอด และค่อย ๆ หนักขึ้นเรื่อย ๆ)
เว็บไซต์อ่านการ์ตูนบางเว็บไซต์ ก็มีโฆษณายั่วยวนสายตามากจนน่าเป็นห่วง เว็บไซต์ข่าวบางเว็บไซต์ แทนที่จะมีสาระเป็นหลัก แต่ก็มีแต่ภาพเรท18+ เพื่อเรียกยอดจำนวนคนดู
ผมดูแนวโน้มแล้ว ผมคิดว่าเด็กรุ่นใหม่ในสมัยนี้ เมื่อโตไปจนพวกเขาอายุสัก 20 ปีขึ้นไป บางคนอาจต้อง reboot ยาวนานหลายเดือนเลยทีเดียว และถ้าโชคร้ายไม่มีใครห้ามปรามและให้ความรู้แก่พวกเขา หลายคนอาจต้อง reboot เป็นปีเลยด้วยซ้ำ แบบในหลาย ๆ คนที่ผมเจอมา
แม้ว่าจะจริงอยู่ที่มันเป็นอาการที่สามารถรักษาหายได้ แต่กระบวนการนี้ก็ต้องใช้เวลาและความพยายามอย่างมาก ผมคิดว่าทางที่ดีที่สุด เราควรป้องกันไว้ก่อนดีกว่าต้องมาคอยแก้ปัญหาทีหลัง
*** แต่อย่างไรเสียก็ยังดีกว่ารักษาไม่หาย จริงไหมครับ ใครที่รู้ตัวแล้ว รีบกลับตัวกลับใจยังทันนะครับ ดีกว่าปล่อยให้อาการหนักและรุนแรงไปกว่านี้
อันตรายของสื่อโป๊ที่มีต่อเด็กวัยรุ่น นอกจากปัญหา Porn-induced ED ที่จะเกิดกับตัวพวกเขาในอนาคตแล้ว ผมยังกังวลเรื่องการเลียนแบบพฤติกรรมในสื่อโป๊ด้วยเช่นกัน เพราะในระหว่างที่เด็กวัยรุ่นเหล่านี้ก็ยังคงสามารถมีเซ็กส์ได้ (เนื่องจาก Porn-induced ED ยังไม่ออกอาการ) อาจเกิดการลอกเลียนแบบแนวคิดและพฤติกรรมที่ไม่ดีต่าง ๆ จากสื่อโป๊ที่พวกเขาดูได้
เช่น คำพูดหยาบคาย, มุมมองผิด ๆ ต่อเพื่อนต่างเพศ, การข่มขืนทำร้ายร่างกาย และที่พบบ่อยที่สุด นั่นก็คือ การมีเซ็กส์โดยไม่วางแผนและป้องกันอันจะก่อให้เกิดปัญหาต่าง ๆ ตามมามากมาย เช่น โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์หรือการท้องในวัยเรียน ซึ่งปัญหาเหล่านี้จะเป็นบ่อเกิดกลัดหนองของปัญหาสังคมต่อไปอีกทอดหนึ่ง
จะว่าไป “การเสพสื่อโป๊” กลายเป็น new normal หรือเป็น “ปัญหาปกติของคนยุคใหม่” ไปแล้วด้วยซ้ำ Porn-induced ED ก็เช่นกัน มันกำลังกลายเป็น new normal ไปแล้วด้วย
ตอนยุคหนังโป๊แบบแผ่นซีดี ผมยังไม่ค่อยมีอาการ Porn-induced ED แบบชัดเจน อาจเป็นเพราะตอนวัยมัธยมอาการ Porn-induced ED ของผมยังแค่อยู่ในช่วงสะสม อีกทั้งตอนเข้าเรียนมหาวิทยาลัย ช่วงเวลานั้นผมก็มีคนรักอยู่แล้วด้วย ทำให้ผมไม่ได้พึ่งพาสื่อโป๊ในการปลดปล่อยอารมณ์ทางเพศมากนัก
3
ผมลองสังเกตุตัวผมเองดู ผมเริ่มเป็น Porn-induced ED แบบชัดเจนตอนมี hi-speed internet แพร่หลายน่ะครับ (ซึ่งตรงกับช่วงที่ผมโสดอยู่พักใหญ่ ๆ พอดี ในช่วงนั้น ผมใช้ internet เป็นเครื่องคลายเหงาแทบทุกวัน) จนในที่สุดอาการ Porn-induced ED ที่ค่อย ๆ สะสมมาตลอด ก็ค่อย ๆ เปิดเผยแสดงอาการออกมาทีละนิดตอนช่วงอายุ 25 ปี
1
ตอนช่วงอายุ 25 ปีนั้น ผมพบกับภรรยาของผมแล้วและก็ยังสามารถมีเซ็กส์ได้นะครับ เพียงแต่ในช่วงนั้น ผมแค่ยังรู้สึกแปลก ๆ กับตัวผมเท่านั้นเอง เช่น แข็งตัวได้ไม่เต็มที่ รู้สึกพึงพอใจกับเซ็กส์น้อยลงมาก เป็นต้น แต่ตอนนั้นผมก็ยังไม่ได้เอะใจกับความผิดปกติเหล่านี้ ผมคิดแค่ว่ามันอาจเป็นเพราะความเหนื่อยล้าเท่านั้น
ตอนนั้นผมยังคงไม่รู้ตัวถึงสัญญาณเตือนเหล่านี้ และก็ยังคงทำพฤติกรรมไม่ดีเดิม ๆ อยู่เสมอ
จนถึงช่วงที่ภรรยาของผมตั้งครรภ์ ช่วงนั้นเป็นช่วงที่ผมใช้สื่อโป๊เยอะมาก และอาการที่มีอยู่ก่อนแล้วก็ค่อย ๆ หนักขึ้นเรื่อย ๆ จนผมเริ่มสังเกตุได้อย่างชัดเจน ผมตกอยู่ในช่วงเวลาที่หาคำตอบไม่ได้ว่า “ตัวผมเป็นโรคอะไร” อยู่ถึง 2 ปี (ช่วงอายุ 25-26 ปี)
1
ในช่วง 2 ปีนั้น ผมพยายามทำทุกหนทางเพื่อรักษาอาการตัวเอง ทั้งปรึกษาแพทย์, ทานยา, ออกกำลังกาย, ควบคุมทั้งอาหารและการพักผ่อน แต่ก็ไม่เป็นผล เพราะสิ่งที่ผมทำมันไม่ได้เป็นการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุเลย (อย่างที่ผมได้กล่าวไปแล้วในตอนต้นว่าอาการนี้ไม่ได้เกิดจากปัญหาสุขภาพ)
ผมมารู้ว่าตัวเองเป็นอะไร จากการที่วันหนึ่งผมค้นหาข้อมูลอาการของผมในอินเตอร์เน็ตโดยทดลองพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษ เท่านั้นล่ะครับ ผมถึงได้รู้ว่าสาเหตุที่แท้จริงของโรคนี้คืออะไรและมีคนทั่วโลกที่ประสบกับอาการนี้มากมายขนาดไหน ผมเห็นหลักการที่อธิบายเป็นหลักการทางวิทยาศาสตร์ และผมคิดว่ามันตรงกับพฤติกรรมและอาการของผมแทบจะ 100 %
โรคนี้เป็นโรคที่เกิดในคนยุคใหม่เนื่องจากเทคโนโลยีที่ทำให้เราสามารถเข้าถึงสื่อโป๊ได้อย่างไม่จำกัด ผมเชื่อว่ายังมีอีกหลาย ๆ คนที่เป็นโรคนี้ แต่พวกเขายังไม่รู้สาเหตุที่แท้จริง
บางคนอาจจะเป็นแล้ว แต่ไม่กล้าบอกใคร หรือบางคนก็เป็นแล้ว แต่ยังไม่รู้ตัวว่าเป็นเลยด้วยซ้ำ เพราะการที่เราจะรู้ตัวว่าเราเป็นโรคนี้ ก็มีแค่ตอนที่เรากำลังจะมีเซ็กส์เท่านั้น ซึ่งบางคนอาจเป็นชายโสดจึงยังไม่ได้มีโอกาสทดสอบตรงนี้
หลังจากที่ผมรู้สาเหตุและวิธีรักษา ผมก็รู้สึกเหมือนได้ชีวิตใหม่อีกครั้ง ผมรีบจัดการต้นเหตุของปัญหาทันที ตอนนั้นคิดได้แค่ว่า เราขอทดลองทำการ reboot ดูก่อน แต่ถ้าหากไม่เห็นผลก็ไม่เห็นเป็นอะไรเลยสักนิด เพราะเดิมทีผมก็ไม่มีอะไรจะเสียอยู่แล้ว และที่สำคัญ มันก็แทบไม่ได้มีต้นทุนอะไรที่เป็นตัวเงินเลย (นอกจากการซื้อหนังสือมาอ่าน)
ผมมั่นใจว่าการ reboot สมองของท่าน จะสามารถช่วยแก้ปัญหาให้ทุกท่านที่กำลังประสบปัญหา Porn-induced ED ได้เหมือนผมและใครอีกหลาย ๆ คนแน่นอนครับ
ทั้งหมดที่เล่าไปในบทนี้ มันคือเรื่องราวและประสบการณ์จริงของผม ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าประสบการณ์และความผิดพลาดในอดีตของผมจะมีประโยชน์ต่อท่านผู้อ่านทุก ๆ ท่านนะครับ
หากท่านผู้อ่านท่านใดอ่านแล้วรู้สึกว่าตรงกับปัญหาของตัวท่านเอง (หรือคนใกล้ตัว) และต้องการข้อมูลที่มากขึ้นเพื่อแก้ปัญหาที่กำลังประสบอยู่ ผมก็เชื่อว่าเนื้อหาในบทต่อ ๆ ไปของหนังสือเล่มนี้น่าจะตอบโจทย์ความต้องการของท่านได้
บทที่ 1 (ทั้งหมด 4 ส่วน) ก็จบแต่เพียงเท่านี้ พบกันในบทที่ 2 นะครับ ในบทต่อไป เราจะมาทำการอธิบายข้อมูลของสมองและทำการเจาะลึกธรรมชาติของสื่อโป๊กัน https://www.blockdit.com/articles/5db5063ee4fd341aadab9c7c.
.
.
.
บทความนี้เป็นส่วนหนึ่งของหนังสือ e-book “เซ็กส์เสื่อมในวัยหนุ่ม” (ในหนังสือมีเนื้อหาทั้งหมด 13 บท)
หนังสือ เซ็กส์เสื่อมในวัยหนุ่ม : สาเหตุ อาการ และวิธีรักษา
*** ต้องโหลดแอปฯ “Meb : หนังสือดี นิยายดัง” ก่อนนะครับ (แอปฯนี้โหลดฟรี) ถ้าโหลดแอปฯนี้เสร็จแล้ว เราก็จะสามารถดาวน์โหลดสั่งซื้อหนังสือและเปิดอ่านผ่านแอปฯนี้ได้เลยครับ
โฆษณา