21 เม.ย. 2020 เวลา 12:23 • ความคิดเห็น
หื่น ไม่ใช่ความผิดปกติ ทางสมอง
ความหื่น มักถูกมองในแง่ลบเสมอ ถึงแม้ว่าอาการดังกล่าวนี้ จะก่อปฎิกริยารุนแรง กว่าอารมณ์ปกติ ของคนทั่วไปเพียงเล็กน้อย มันเกิดขึ้นได้อย่างไร แล้วเรารู้จักกับความหื่น มากน้อยแค่ไหน ผู้เขียนจะพาไป คุ้ยเขี่ยความหื่น จากหลายแหล่งข้อมูลมาให้ฟังครับ
ก่อนอื่น เรามาดูต้นเหตุ ของความหื่นกันก่อนครับ ซึ่งในทางวิทยาศาสตร์ ความหื่น หรือความต้องการทางเพศ เกิดจากร่างกาย หลั่งฮอร์โมนชนิดหนึ่งออกมา ในเพศชาย เราเรียกว่า ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน และในเพศหญิง เรียกว่า ฮอร์โมนเอสโตรเจน
แน่นอนว่า เมื่อร่างกาย มีฮอร์โมนพลุ่งพล่าน จึงทำให้เรามีความรู้สึก หรือมีความต้องการอะไรบางอย่างมากกว่าปกติ ซึ่งอาการนี้ จะเริ่มมีปรากฎ เมื่อชีวิตย่างเข้าสู่วัย 15 ปี บางรายอาจเร็วกว่านั้น โดยเกิดขึ้นจากสาเหตุต่อไปนี้
หื่น หรือ ความกระหายอย่างแรงกล้า นั้นเกิดจาก สื่อที่ยั่วยุอารมณ์ รอบ ๆ ตัว อันได้แก่ หนังสือ วีดีโอ ภาพยนต์ สิ่งพิมพ์ คลิปเสียง หรือสื่อรูปแบบใด ๆ ที่มีอยู่ทั่วไปในสังคม แม้ว่าจะมีกฎหมาย บังคับควบคุมก็ตาม เราก็มักพบได้เสมอ
หื่น หรือ อาการคึกประเภทหนึ่ง ฮี้ กับ กับ .. ฮี้ กับ กับ เกิดขึ้นจาก กลิ่นบางอย่าง อาจมาจากสารสกัด ที่มนุษย์ปรุงแต่งขึ้น หรือกลิ่นตามธรรมชาติของร่างกาย สามารถกระตุ้นให้ฮอร์โมนหลั่งออกมา มากกว่าปกติ
หื่น อาจเกิดจากการที่เราไปโดน หรือสัมผัส ต่อส่วนที่ไวต่อความรู้สึกของร่างกาย หรือจุดซ่อนเร้นบางจุด จะหื่นขึ้นทันที ยกตัวอย่าง เช่น แพ้เกสรดอกไม้ แพ้ฝุ่น แพ้อาหาร พอโดนปุ๊บ หื่นจะขึ้นทันที (ออกเสียงผิดไหม.. ฟังดูมัน แม่ง แม่งนะ)
พวกเรา เช้าแล้วววว .. หื่นเถิดชาวไทย อย่ามัวหลับไหลลุ่มหลง เฮ้ย ... ผิด ๆ อาการหื่น ยังเกิดขึ้นได้อีก หากประสบ พบเจอเพศตรงข้าม และมากเป็นพิเศษ หากอยู่ในสภาพ อันเปลือยเปล่า แรงขับเคลื่อนพลังหื่น อาจเพิ่มขึ้นได้แบบไม่รู้ตัว
อันที่จริง หื่นเป็นคำสนธิ ยกตัวอย่างเช่น วิทยา+อาลัย ก็จะได้ วิทยาลัย หรือ หอย+อื่น ก็จะได้ หื่นนั่นเอง ซึ่งอาการหื่น อาจจะมาจากการได้รับรู้ รับฟัง เรื่องยั่วยุทางเพศ จากแหล่ง หรือสิ่งแวดล้อม อันนี้สายดาร์ค น่าจะพอเข้าใจ
แท้จริงแล้ว การใช้คำว่าหื่น อาจเป็นคำ ที่ฟังดูรุนแรงเกินไป มีความหมาย ในแง่ลบเสียมากกว่า อย่าเรียกว่าหื่น ให้เรียกว่าแตกตื่นเรื่องเพศตลอดเวลา .. แม้บางครั้ง มันมากเกินกว่าจะควบคุมได้ก็ตาม
หื่น สังเกตได้จาก อาการที่หายใจไม่สะดวก เวลามีอาการแล้วออกเสียงดังวืด ๆ มีน้ำลายไหลย้อย ต้องพ่นยา .. นั่นมันหอบ สำหรับหื่นจริง ๆ อาจสังเกตได้จากท่าที ที่แสดงออกมา ซึ่งในแต่ละบุคคล แสดงออกแตกต่างกันไป
หื่น หรืออาการหิวชนิดหนึ่ง ที่ไม่ใช่ข้าว อาจเกิดขึ้นได้จาก สภาวะหลับฝัน หรือจินตนาการ เกี่ยวกับเรื่องใต้สะดือ ในเพศชาย อาการชนิดนี้อาจมีผล ทำให้อสุจิเคลื่อนตัว ภาษาชาวบ้านมักเรียกว่า ฝันเปียก .. อย่าตกใจ หากใครตื่นมาพบความผิดปกติทางร่างกาย
หรือ หื่น อาจหมายถึง กลิ่นเหม็นชนิดหนึ่ง คล้ายกลิ่นน้ำมันทิ้งไว้นาน ๆ หรือไม่ก็ ถั่วลิสงกะเทาะเปลือกแล้ว ถูกปล่อยทิ้งไว้นาน ๆ จนเกิดกลิ่นเหม็นหื่น อ่อ .. อันนี้เหม็นหืน ขออภัย ภาษาไทยพลั้งพลาด
สุดท้าย ไม่ว่าจะเป็นอารมณ์ หรือความต้องการเพศ เราคงไม่สามารถใช้มันเป็นข้ออ้าง ต่อการกระทำอันไม่เหมาะสมได้ เพราะไม่ว่าจะอย่างไร เราทุกคนล้วนต้องใช้ชีวิต อยู่ร่วมในสังคมกับผู้อื่น การให้เกียรติกัน และปฎิบัติตามวัฒนธรรมอันดี คือสิ่งที่จะบ่งชี้ ว่าเราต่างจากสัตว์ทั่วไป
หากข้อมูลผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ
สัมผัสเบา ๆ จากปลายนิ้วท่าน สามารถให้กำลังใจผู้เขียนได้ง่าย ๆ
กดไลค์ = ชอบ
กดแชร์ = เห็นว่ามีประโยชน์
คอมเม้นต์ = เพื่อติชม และเป็นกำลังใจ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา