11 พ.ค. 2020 เวลา 04:30 • ประวัติศาสตร์
แฟชั่นสุดแปลก! 'คนหัวสูง' การเปลี่ยนรูปกะโหลกศีรษะเพื่อความสวยงาม
WIKIPEDIA CC MARCIN TLUSTOCHOWICZ
นิสัยรักสวยรักงามนั้นน่าจะอยู่คู่กับเผ่าพันธุ์ของเรามาตั้งแต่เริ่มต้นรู้จักการสร้างเครื่องไม้เครื่องมือเพื่อช่วยในการดำรงชีวิต โดยจะสังเกตได้จากการขุดค้นวัตถุโบราณที่มักจะมีเครื่องประดับที่ทำมาวัสดุสารพัดชนิดตั้งแต่หินจนไปถึงกระดูกสัตว์
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
ซึ่งสมัยก่อนน่าจะใส่กันเป็นแฟชั่น แต่นั่นยังไม่น่าตกใจเท่ากับการดัดแปลงรูปร่างของตนเองให้มีลักษณะที่ต่างออกไปจากร่างกายของมนุษย์ปกติ เช่น เท้าดอกบัวในประเทศจีน หรือการเจาะปากเพื่อใส่จานของชาวแอฟริกา
WIKIPEDIA PD
ในทวีปแอฟริกาและยุโรปนั้นมีการขุดค้นพบกะโหลกศีรษะของมนุษย์ที่มีลักษณะแปลกกว่ามนุษย์ทั่วไป คือกะโหลกเหล่านั้นมีความยาวมากกว่ากะโหลกคนทั่วไป ตอนที่ค้นพบสร้างความฮือฮาให้กับทีมขุดค้นมาก บ้างก็ว่ามันคือกะโหลกศีรษะของมนุษย์ต่างดาวหรือไม่ก็เป็นมนุษย์อีกหนึ่งสายพันธุ์ แต่ทว่าเมื่อศึกษาเพิ่มเติมก็พบว่ากะโหลกศีรษะเหล่านั้นมันถูกทำขึ้นมาอย่างจงใจ
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
แฟชั่น “กะโหลกยาว” นั้นได้รับความนิยมในกลุ่มอารยธรรมแถบเปรู เม็กซิโกและอียิปต์ ซึ่งไม่ใช่ว่าใครๆ จะทำก็ทำได้ หากแต่ผู้ที่ทำนั้นจะอยู่ในหมู่ชนชั้นนำของอาณาจักรนั้นๆ ซึ่งนอกจากความสวยงามแล้ว กะโหลกศีรษะทรงสูงแบบนี้ยังใช้เป็นเครื่องบ่งบอกสถานะทางสังคมที่ต่างจากคนธรรมดา โดยพวกเขาเชื่อว่ามันจะทำให้ฉลาดมากขึ้นกว่าเดิมและจะช่วยให้สามารถติดต่อกับโลกวิญญาณได้อีกด้วย
WIKIPEDIA PD
โฆษณา