31 ก.ค. 2020 เวลา 07:53 • ประวัติศาสตร์
📌EP2 ซากุระฆาตกรรม (ตอนจบ)📌
ขอเล่าย้อนไปเรื่องความเชื่อเกี่ยวกับการใช้เลือดหมาดำราดลงไปบนร่างกายของเหยื่อนะคะ....
ประเพณีความเชื่อนี้มันมีต้นกำเนิดมาจากการฝึกในช่วงต้นๆ ของลัทธิเต๋าจุดประสงค์เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกรบกวน จึงได้ใช้ "หมาดำ" เป็นสัญลักษณ์ในการป้องกันพลังงานที่ชั่วร้าย (หยิน) ทั้งนี้มีความเชื่อว่าสุนัขมีพลังงานด้านบวก (หยาง) มากที่สุดโดยเฉพาะ เลือดของหมาดำสามารถที่จะหยุดยั้งความชั่วร้ายต่างๆ ได้
2
แต่ต่อมาได้มีการใช้ "เลือดของหมาดำ" ในการสะกดวิญญาณ โดยเชื่อว่าเลือดของหมาดำจะทำให้ผู้ตายมองไม่เห็นคนที่ลงมือฆ่าตัวเอง จึงไม่สามารถไปตามหลอกหลอนหรือแก้แค้นได้ และยังเชื่อว่าเมื่อผู้ตายลงไปยังนรกจะไม่สามารถฟ้องยมทูตว่าใครเป็นคนฆ่าทั้งนี้เพราะ... "หมาดำจะปิดปากทำให้พูดไม่ได้"
1
อย่างไรก็ตามสิ่งเหล่านี้เป็นเพียงพิธีกรรมที่คนบางกลุ่มเลือกที่จะใช้เพื่อช่วยกลบเกลื่อนความผิดในใจ แต่ในความเป็นจริงแล้วเชื่อเถอะว่า...
ไม่มีใครหลีกหนีกรรมที่ตัวเองเป็นคนก่อได้...
สำหรับคนที่ยังไม่ได้อ่าน ep.1 ค่ะ
4
📌ทำลายหลักฐาน...
หลังจากที่จัดการเอาเลือดหมาดำมาทำการสะกดวิญญาณพวกเค้าก็ได้อำพรางศพด้วยการนำร่างของหลินนู่และหมาดำไปซ่อนไว้ที่ห้องทางด้านหลังของร้าน
อีกสองวันต่อมาพานหนาน เสี่ยวเชี่ยน เสี่ยวหยิง และหว่องช่วยกันขนย้ายศพไปไว้ที่พุ่มไม้ริมถนนที่อยู่ห่างจากร้านไปประมาณ 10 กิโลฯ แล้วจัดการเผาศพโดยไม่ลืมที่จะนำร่างของหมาดำไปใส่ไว้ในอ้อมกอดของหลินนู่เพื่อไม่ให้เธอตามมารังควานและแก้แค้นได้
 
หลังจากนั้นด้วยความกลัวทั้งตำรวจและวิญญาณของหลินนู่ พานหนานจึงตัดสินใจปิดกิจการร้านขายหมากพลูจากนั้นทั้งหมดก็แยกย้ายกันหลบหนีไป
3
📌คำบอกเล่าของพยาน... (ที่มาช้าไปยี่สิบปี 😑)
"นายเฉิน" (นามสมมุติ)
"นายเฉิน" ได้สารภาพกับเพื่อนที่เป็นตำรวจในช่วงกลางปีที่แล้วว่า เค้าถูกขอร้องกึ่งบังคับให้ไป #ช่วยทำงานบางอย่าง ที่ร้านขายหมากของพานหนาน ในตอนแรกเฉินคิดว่าคงจะเป็นการข่มขู่เหยื่อทั่วไปแต่เมื่อเห็นที่ทุกคนลงมือทรมานหลินนู่และมันเริ่มจะหนักขึ้นเรื่อยๆ เค้าก็ทนไม่ได้จึงออกมาจากที่นั่นทันที
หลังจากนั้นไม่นานเฉินก็เห็นรายงานข่าวการเผาศพนิรนาม ที่พบอยู่ไม่ไกลจากร้านของพานหนาน ด้วยความสงสัยก็ได้ไปสอบถามคนที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ในวันนั้นว่า หลังจากที่เค้าออกมาแล้วหลินนู่เป็นยังไงบ้าง
แต่ทุกคนต่างก็พร้อมใจกันปฎิเสธไม่รู้ไม่เห็นพร้อมกับบอกว่า...
..."หลังจากนั้นพวกเราก็ปล่อยตัวไป ใครจะไปรู้ล่ะว่าเธอไปไหน? แล้วอย่ามาถามอะไรแบบนี้อีก"...
สองปีต่อมาขณะที่หนึ่งในผู้ต้องสงสัยดื่มเหล้ากับเฉินจนเมาก็หลุดปากพูดออกมาว่า
..."แกคงจะไม่รู้สินะ ว่าหลินนู่ถูกทรมานจนตาย"...
เมื่อได้ยินดังนั้นนายเฉินก็ตกใจเป็นอย่างมากพร้อมทั้งเกิดความกลัวว่า ถ้าเรื่องมันแดงตัวเองอาจจะติดร่างแหไปด้วยจึงเลือกที่จะนิ่งเงียบเอาไว้
แต่ในเวลาที่เค้านอนหลับก็มักจะฝันเห็นหลินนู่แทบทุกคืนตลอด 22 ปีที่ผ่านมา โดยในความฝันเธอเดินเข้ามาหาด้วยใบหน้าซีดเซียวเนื้อตัวเต็มไปด้วยบาดแผล จ้องมองมาที่เค้าพร้อมกับถามคำถามเดิมซ้ำๆ ว่า
..."นายก็รู้นี่ว่าใครฆ่าชั้น แล้วทำไมถึงไม่แจ้งตำรวจ?"...
จะเรียกว่าเวรกรรมหรืออะไรก็ตามแต่ หลังจากนั้นมาไม่ว่าเฉินจะลงทุนทำอะไรก็ขาดทุนตลอด แม้แต่การเสี่ยงโชคเล็กๆ น้อยๆ ก็ไม่เคยได้กับใครเค้า
1
การที่ต้องฝันเห็นคนที่ตายไปแล้วซ้ำๆ คืนแล้วคืนเล่ามันไม่ใช่เรื่องที่สนุกเลยแต่เค้าก็ต้องทำเป็นเฉยไม่กล้าเล่าให้ใครฟังจนทำให้แทบจะเป็นบ้า
1
เมื่อถึงจุดหนึ่งที่เค้าได้มานั่งคิดใคร่ครวญถึงเหตุการณ์ที่ผ่านมา ทำให้ตัดสินใจนำเรื่องนี้ไปเล่าให้ตำรวจฟัง หลินนู่จะได้เลิกตามมารังควานในความฝันซะที...
1
📌แจ้งข่าวร้ายกับพ่อของหลินนู่...
หลังจากการสอบปากคำของเฉิน และตรวจสอบหลักฐานต่างรวมไปถึง DNA ที่ได้เก็บไว้ทำให้ทราบว่าผู้ตายก็คือ #หลินนู่ เด็กสาวลูกครึ่งญี่ปุ่น-ไต้หวันวัย 17 ปี เจ้าหน้าที่ก็ได้เดินทางไปที่บ้านของพ่อเธอเพื่อแจ้งว่าลูกสาวที่ได้เคยแจ้งความคนหายเอาไว้เมื่อยี่สิบปีก่อนนั้นเสียขีวิตไปแล้ว...
2
คุณพ่อของหลินในวัย 70 ปี ได้เล่าถึงความรู้สึกหลังจากที่ทราบข่าวร้ายของลูกสาวว่า
..."หลินออกจากบ้านไปตอนอายุแค่ 15 ปี ผมไม่เคยรู้เลยว่าเธอไปอยู่ที่เถาหยวนเพื่อเป็นสาวขายหมากพลู ตอนนั้นเธอขอไปพักกับย่าโดยให้สัญญาว่าจะติดต่อกลับมาทุกอาทิตย์
1
พอเวลาผ่านไปกลับเงียบหายไปนานสองสัปดาห์ติดต่อไม่ได้ ผมเลยรู้สึกว่าต้องมีเรื่องผิดปกติเกิดขึ้นกับเธอเลยไปแจ้งความคนหายเอาไว้
จากวันกลายเป็นเดือนจากเดือนกลายเป็นปีที่ไม่ได้ข่าวคราวจากหลินนู่ทำให้รู้สึกเป็นกังวลมาก 22 ปีที่ผ่านมาทำได้เพียงเฝ้าสวดมนต์ขอพรให้เธอปลอดภัย"...
1
ที่ผ่านมาคุณพ่อของหลินนู่คิดว่าลูกสาวอาจจะประสบอุบัติเหตุอยู่ที่ไหนซักแห่งแล้วติดต่อญาติไม่ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทะเบียนราษฎร์ได้มาหาที่บ้านหลายครั้งเพื่อให้เซ็นยอมรับว่าลูกสาวคือบุคคลที่เสียชีวิตไปแล้ว แต่เค้าก็ปฎิเสธทุกครั้ง
..."หลินนู่ไม่เคยหายไปไหน เธอยังคงอยู่ในใจของพ่อตลอดไป"...
และก็ได้ถามกลับไปยังผู้สื่อข่าวว่า
..."ผมจะได้เจอหน้าผู้ต้องสงสัยไหม ถ้าได้เจออยากจะตะบันหน้าพวกมันจริงๆ เลยเชียว"...
2
แต่ในขณะเดียวกันเค้าก็ได้แสดงความกังวลว่าเวลาผ่านมานานถึง 22 ปี พวกคนร้ายก็อาจจะไม่ต้องได้รับโทษเพราะคดีความคงจะหมดอายุไปแล้ว....
📌คดีผ่านไปยี่สิบกว่าปีหมดอายุความไปแล้ว จะเอาผิดกับคนร้ายได้หรือ...?
เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะมีคำถามขึ้นมาในใจเมื่ออ่านมาถึงตรงนี้...
ประเทศไต้หวันได้มีการผ่านร่างกฎหมายอาญาในปี 2018 เพื่อเพิ่มระยะเวลาในการดำเนินคดีตามกฎหมายในคดีสำคัญๆ โดยไม่จำกัดเวลา
นั่นหมายความว่า... ในคดีที่หมดอายุความไปแล้วก่อนหน้านี้ หากในเวลาต่อมาพบว่ามีหลักฐานและพยานที่สามารถระบุตัวคนร้ายได้ในภายหลัง ก็สามารถนำกฎหมายใหม่นี้มาใช้ในการสอบสวนและดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำความผิดได้ค่ะ
📌หลังจากยี่สิบกว่าปีคนร้ายไปอยู่ไหนกันบ้าง...
📍พานหนาน"
หลังจากที่ปิดกิจการร้านขายหมากแล้วแยกย้ายกันหลบหนีไปพานหนานก็ได้หลบไปซ่อนตัวอยู่ที่บ้านเกิดในไทเป หลังจากนั้นไม่นานก็แต่งงานขณะอายุได้ยี่สิบกว่าปี
ต่อมาเค้าก็ได้เปิดร้านขายซุปเนื้อในตลาดช่วงกลางคืน โดยเปิดกิจการมานานกว่า 10 ปีและเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่นักชิม
1
ในช่วงกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ตอนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาถามหาพานหนานที่ร้านพร้อมกับแจ้งข้อหา ภรรยาของเค้ารู้สึกทั้งตกใจและงุนงงเป็นอย่างมากเพราะไม่เคยทราบเรื่องราวที่สามีเคยก่อเอาไว้ในช่วงก่อนจะแต่งงาน
📍สองพี่น้องเสี่ยวหยิงและเสี่ยวเชี่ยน...
"เซียวหยิง" ได้ทำธุรกิจที่เกี่ยวกับการแต่งงาน ส่วน "เสี่ยวเชี่ยน" ทำงานในโรงงานอุตสาหกรรม
📌ผู้ต้องสงสัย....
หลังจากรวบรวมพยานหลักฐานและรื้อคดีขึ้นมาใหม่ ก็ได้มีการออกหมายจับผู้ต้องสงสัยจนจับได้ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยผู้ต้องสงสัยทั้งหมดได้แก่
📍พานหนาน วัย 41 ปี เจ้าของร้านหมากในขณะนั้น
📍เสี่ยวเชี่ยน วัย 37 ปี อดีตแฟนสาวของพานหนาน
📍เสี่ยวหยิง วัย 42 ปี พี่สาวของเสี่ยวเชี่ยน
📍เขาหู่ วัย 53 ปี
โดยทั้งหมดสมรู้ร่วมคิดกันลงมือทำร้ายและทรมานหลินนู่จนกระทั่งเสียชีวิต ขณะนี้ถูกควบคุมตัวเอาไว้เพื่อพิจารณาคดี
1
ส่วนแม่หมอ "ฮีนู" ได้ยื่นประกันตัวด้วยเงินจำนวน 50,000 หยวน
*ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนของการพิจารณาคดีค่ะ*
***เวรกรรมทำหน้าที่ของมันเสมอ***
📌เรื่องสยองขวัญกับคดีฆาตกรรม📌
By... ♥️แอดมิ้นท์♥️
อ้างอิง :

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา