30 ก.ค. 2020 เวลา 13:44 • ประวัติศาสตร์
📌📌EP.1...ซากุระฆาตกรรม...📌📌
**คดีนี้ค่อนข้างยาวเลยแบ่งออกเป็น 2 ep.นะคะ**
คดีนี้เป็นคดีสะเทือนขวัญของไต้หวันคดีหนึ่ง เนื่องจากคนร้ายลงมืออย่างโหดเหี้ยมเกินที่จะคาดเดาได้ว่า กว่าที่จะตายเหยื่อต้องทรมานกับสิ่งที่ถูกกระทำขนาดไหนกัน...
ย้อนกลับไปราว 22 ปีที่แล้ว ในช่วงปลายปี 1998 ได้มีพลเมืองดีโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ามีเปลวไฟคล้ายคนกำลังเผา "อะไรบางอย่างที่น่าสงสัย" อยู่ริมถนนเส้นหนึ่งในเมืองเถาหยวน ประเทศไต้หวัน
เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ก็พบกับวัตถุบางอย่างที่ถูกไฟไหม้จนดำเป็นตอตะโก และเมื่อส่งไปตรวจสอบก็พบว่ามันคือ ร่างของมนุษย์ 1 ร่าง และสุนัข 1 ตัว แต่ก็ไม่มีหลักฐานใดที่พอจะใช้เป็นเบาะแสในการค้นหาว่าผู้ตายเป็นใคร
การสืบสวนเพื่อระบุตัวตนของผู้เสียชีวิตเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากหลักฐานต่างๆ ถูกเผาจนไหม้เกรียม อีกทั้งพยานผู้เห็นเหตุการณ์ก็ไม่มีทำให้คดีนี้ยังคงเป็นปริศนา ส่วนร่างของเธอได้ถูกฝังไว้ในสุสานไร้ญาติตลอด 22 ปีที่ผ่านมา
จนกระทั่งเมื่อปีที่แล้วมีชายคนหนึ่งได้เข้าให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่จนสามารถระบุได้ว่าผู้ตายคือใคร....
📌คนตายเข้าฝันตลอดยี่สิบกว่าปีที่ผ่านมา...
เมื่อปีที่แล้วได้มีชายคนหนึ่งชื่อ "นายเฉิน" (นามสมมุติ) เข้าให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ในคืนเกิดเหตุเค้าได้อยู่กับผู้ตายและรู้เห็นเหตุการณ์ที่เธอถูกทรมานจนตาย พร้อมกับเล่าว่า
..."ตลอด 20 กว่าปีที่ผ่านมาผมฝันเห็น "หลินนู่" (ผู้ตาย) แทบทุกคืน ในฝันเธอจะถามคำถามเดิมซ้ำๆ กับผมว่า ..."ในเมื่อนายก็รู้ว่าใครฆ่าฉันแล้วทำไมถึงไม่แจ้งตำรวจล่ะ?" "...
จนสุดท้ายทนไม่ไหวจึงได้เข้ามาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่เพื่อจะได้นำตัวคนผิดมารับโทษหลังจากที่เวลาผ่านมานานกว่ายี่สิบปี
📌ผู้ตายคือใคร...?
"หลินนู่" เป็นเด็กสาวหน้าตาน่ารักลูกครึ่งญี่ปุ่น - ไต้หวัน เธอใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวที่โตเกียวจนกระทั่งอายุ 12 ปี เมื่อพ่อกับแม่ตัดสินใจแยกทางกันจึงได้เดินทางกลับมาที่ไทเปพร้อมกับผู้เป็นพ่อ ซึ่งเป็นการมาครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดทำให้พูดภาษาจีนไม่ได้ เพื่อนๆ ที่โรงเรียนให้ฉายากับเธอว่า "สาวน้อยซากุระ"
1
ต่อมาหลังจากที่พ่อแต่งงานใหม่หลินก็มีปัญหาเข้ากับแม่เลี้ยงไม่ได้รวมไปถึงเพื่อนๆในโรงเรียน ทำให้เธอตัดสินใจหยุดเรียนขณะที่อายุเพียง 15 ปี
ต่อมาหลินขออนุญาตพ่อไปพักอยู่กับย่าโดยสัญญาว่าจะติดต่อกลับมาทุกอาทิตย์ แต่ต่อมาเธอขาดการติดต่อไปสองสัปดาห์ทำให้ผู้เป็นพ่อรู้สึกว่ามีบางอย่างผิดปกติเกิดขึ้นกับลูกสาว จึงได้เข้าแจ้งความคนหายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ
1
📌หลังออกโรงเรียนมาเป็นสาวขายหมาก...
***ก่อนอื่นต้องขออธิบายก่อนว่าที่ไต้หวันผู้คนนิยมเคี้ยวหมากมากจนสร้างเม็ดเงินจำนวนมหาศาลและมีการแข่งขันสูง ทำให้บริษัทห้างร้านต่างงัดกลยุทธต่างๆ เพื่อมากระตุ้นยอดขาย และ "สาวขายหมาก" ก็คือหนึ่งในการตลาดเพื่อเรียกลูกค้า โดยจะคัดเด็กสาวรูปร่างหน้าตาดีแต่งตัวสวยๆ มาคอยขายหมากให้กับลูกค้า***
ทีนี้เรามาเข้าเรื่องกันต่อค่ะ :
ต่อมาขณะอายุ 17 ปี ก็ได้ไปรู้จักกับ "พานหนาน" และ "เสี่ยวเชี่ยน" แฟนสาวที่ต่อมาได้ไปเช่าบ้านสองชั้นหลังหนึ่งในเมืองเถาหยวน เพื่อเปิดกิจการขายหมากโดยชักชวนหลินนู่และเสี่ยวหยิงพี่สาวของเสี่ยวเชี่ยนไปทำงานที่ร้าน ด้วยความเป็นคนที่มีรูปร่างหน้าตาดีจึงทำให้เสี่ยวหยิงและเสี่ยวเชี่ยนรู้สึกอิจฉาริษยา ซึ่งตัวเสี่ยวเชี่ยนเองมีความระแวงอยู่ลึกๆ กลัวว่าหลินนู่จะมาแย่งพานหนานไปจากเธอ
ที่ร้านแห่งนี้มีสองชั้นโดยชั้นล่างจะเป็นหน้าร้านขายของ ส่วนชั้นสองจะเป็นที่พักของพนักงาน มองเผินๆ มันก็ดูเหมือนกับร้านขายหมากทั่วๆ ไป จนกระทั่งวันหนึ่งหลินนู่ได้รับรู้โดยบังเอิญว่าแท้จริงแล้วพานหนานลักลอบขายของที่ผิดกฎหมายโดยใช้ร้านขายหมากบังหน้า
เธอจึงได้ถามเค้าถึงเรื่องนี้ทำให้ทั้งคู่มีปากเสียงกันอย่างรุนแรง หลังจากเหตุการณ์ในวันนั้นพานหนานก็เกิดความหวาดระแวงว่าหลินนู่อาจจะหักหลังเค้าด้วยการไปแจ้งตำรวจ จึงได้ให้เสี่ยวหยิงและเสี่ยวเชี่ยนไปช่วยเกลี้ยกล่อม แต่ทั้งคู่มีความริษยาและไม่พอใจหลินนู่มานานแล้ว พอสบจังหวะจึงได้ไปเป่าหูพานหนานว่าเธอไม่ยอมรับฟังพร้อมทั้งวางแผนที่จะหลบหนีไป
1
พานหนานจึงตัดสินใจที่จะทำอะไรบางอย่าง...
📌วันสังหาร...
จากการสอบสวนในภายหลังทราบว่า พานหนานได้ติดต่อทางโทรศัพท์กับชายคนหนึ่งที่ชื่อ #หว่อง(นามสมมุติ) ให้จัดหาคนราว 7-8 คนเพื่อมาช่วยก่อเหตุ
และช่วงบ่ายของวันที่ 7 ธันวาคม ปี 1998 ขณะที่หลินนู่นอนหลับอยู่ที่ชั้นสองของร้าน พวกนั้นได้ใช้ผ้าปิดปากพร้อมกับมัดตัวเธอเอาไว้ จากนั้นเสี่ยวเชี่ยนก็ลงมือกระชากผมของหลินนู่จนหลุดเป็นหย่อมๆ สลับกับการตบ
1
พานหนานและคนอื่นๆ ก็ได้เข้ามาช่วยกันทุบตีและรุมทึ้งผมด้วย บางคนก็เอาน้ำร้อนเดือดราดไปตามร่างของเธอ (ถึงตอนนี้มีบางคนในกลุ่มทนเห็นภาพไม่ไหวจึงได้เดินออกไปจากที่นั่น)
3
สิ่งที่โหดร้ายก็คือ บางคนถึงกับเอามีดมากรีดเฉือนเข้าที่ใบหน้าและตามร่างกายของหลินนู่ออกมาทีละชิ้น... ทีละชิ้น...
1
หลังจากที่ถูกทรมานนานนับชั่วโมง ในที่สุดหลินนู่ก็เสียชีวิตลงท่ามกลางกองเลือดที่เจิ่งนองอยู่เต็มพื้น
1
📌สะกดวิญญาณด้วยหมาดำ...
หลังจากที่เห็นว่าเหยื่อเสียชีวิตทุกคนก็หยุดลงมือ แต่ต่อมาพานหนานก็เกิดความกลัวว่าวิญญาณของหลินนู่จะตามมาแก้แค้นจึงได้โทรไปขอความช่วยเหลือจาก "ฮีนู" ซึ่งเป็นแม่หมอที่มีความรู้เรื่องการสะกดวิญญาณ
1
เมื่อฮีนูมาถึงแทนที่เธอจะโทรแจ้งตำรวจกลับบอกให้พานหนานไปหาสุนัขสีดำมาตัวหนึ่ง แล้วลงมือฆ่ามันเพื่อเอาเลือดของหมาดำราดไปที่ร่างของหลินนู่ พร้อมกับกำชับว่า
..."จำไว้ว่าให้เอาร่างของหมาดำที่ตายไปไว้ในอัอมกอดของหลินนู่ วิธีนี้จะช่วยลดความเฮี้ยน วิญญาณของเธอมองไม่เห็นพวกคุณ และจะไม่สามารถมารังควานใครได้ "...
แต่มันไม่ใช่เลย...
ติดตามต่อใน ep.2 ค่ะ
อ้างอิง
เรื่องสยองขวัญกับคดีฆาตกรรม
♥️แอดมิ้นท์♥️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา