2 ก.ย. 2020 เวลา 12:33 • การศึกษา
10 ละครบาดตา ไม่อยากดูจริง ๆ นะ
หลายวันก่อน มีกระแสละครจากบ้านเรา ข้ามถิ่นไปดังแถวประเทศเพื่อน และถูกคอมเมนต์อย่างหนัก โดยเฉพาะเวอร์ชั่นที่ถูกนำไปออกอากาศในประเทศจีน ซึ่งก็มีนานาทัศนะ ที่แตกต่างกันออกไป ส่วนใหญ่จะไปในแง่ลบเสียมากกว่า
ละครเรื่องดังกล่าว มีฉากที่ว่ากันว่า ค่อนข้างไม่เหมาะสม บริเวณส่วนหนึ่งของร่างกายฝ่ายหญิง เป็นพิกัดที่อยู่ในเขตพิทักษ์ ซึ่งหากว่ากันตามภาพแล้ว ก็อาจจะมีมุมที่ดึงดูดสายตา พอสมควรทีเดียว แต่ถ้ามองในมุมของศิลปะ บางทีมันอาจจะได้สามผ่านอยู่นะ
ถึงจะอย่างไร เนื้อหาในบทความต่อจากนี้ไป ขอไม่กล่าวถึง สิ่งที่ผ่านมาแล้ว ไม่ว่ามันจะจบลงอย่างไรก็ตาม เรายังควรเคารพการทำงานของทีมงาน ที่ตั้งใจสร้างงานเพื่อผู้บริโภค แต่ผู้เขียน จะขอกล่าวถึงละคร ที่เคยออกอากาศไปก่อนหน้านี้ ที่มีความฮ็อตไม่แพ้กัน มีเรื่องอะไรบ้าง เตรียมทิชชู่ไว้เช็ดกำเดากันเลยครับ
10 รอยรักแรงแค้น
ลองจินตนาการถึง การติดฝนอยู่ในเพิงพักซอมซ่อ ปนความหนาวเย็น และเสื้อผ้าที่เปียกปอนด้วยน้ำฝน ไม่ต้องคิดไปไกลว่านั้นแล้วครับ ไปหาชมฉากเย็น ๆ ในละครเรื่อง รอยรักแรงแค้น ที่ ไมค์ ภัทรเดช กับ ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ ช่วยกันก่อกองไฟ จนอุ่นไอรัก บรรเทาหนาวดีเหลือเกิน
9 รอยรักแรงแค้น
ฉากเลิฟซีนร้อนรักเรื่องเดิม ที่ยังคงความร้อนแรงฉุดไม่อยู่ แต่คราวนี้ไม่ได้อยู่ท่ามกลางสายฝน แต่อยู่ในห้องพักกับนางร้าย ที่แสดงโดย โบ ธัญญะสุภางค์ คลอเคลียกับพระเอกของเรา งานนี้บอกเลยว่า สั้น เอ้ย .. !! สั่นสะท้านไปทั้งตัว
8 เลื่อนสลับลาย
ลืมเสียไม่ได้ กับฉากเร้าอารมณ์สุด ๆ ของพ่อหนุ่มรูปงาม นามเพราะ ที่พึงหายจากโควิด19 แมทธิว ดีน เข้าฉากกับ รถเมล์ คะนึงนิจ โดยมีอุปกรณ์ประกอบฉาก เป็นเคาท์เตอร์ทำอาหาร เราจึงการันตีได้เลยว่า เฟอร์นิเจอร์ที่นี่ แข็งแรงจริงจัง
7 ปาฏิหาริย์รักข้ามขอบฟ้า
ใครจะไปกล้าคิด ว่าผู้กินกับ เอ้ย..!!! ผู้กำกับจะกล้าใส่ฉากนี้เข้ามา ในหนังรักอินโนเซ้นต์ แต่ก็ใส่เข้ามาแล้วล่ะ ทำไงได้ เมื่อ ไม้ วฤษฎิ์ กับ มิว ลักษณ์นารา จูบจริง เล่นจริง เจ็บจริง ไม่ใช้ตัวแสดงแทน และไม่ใช้เทคนิคพิเศษในการถ่ายทำ ภายในใจกลางถ้ำ โลเคชั่นแบบนี้ มันใช่เลยจริง ๆ นะ
6 กอสซิป เกิร์ลไทยแลนด์
ร้อนตั้งแต่เริ่มเปิดตัว แม้จะยังไม่ได้เปิดแอร์ สำหรับละครเรื่อง กอสซิป เกิร์ลไทยแลนด์ ที่เอาใจคุณผู้ชมด้วยฉาก เลิฟซีนของ แพทริค ชานน กับ ซาบิน่า ไมซิงเกอร์ อันแฝงไว้ด้วยความดิบ ดุ เถือน สุด ๆ ลืมไม่ลงก็ตรงฝั่งหญิงขึ้นคร่อมนี่ล่ะ โอ้ย ... ตาย ๆ
5 คุณหญิงนอกทำเนียบ
จัดเป็นละครเรื่องหนึ่งที่เปลืองตัวที่สุดของ ชาม ไอยวริญท์ ในยุคนั้น โดยฉากเลิฟซีนที่ลืมไม่ลง คงเป็นฉากที่เธอ ปฎิบัติการ สะท้านทรวง เปิดฉากไล่ปล้ำ พีท ทองเจือ ด้วยการเล่นสยองกับติ่งหู ดูจบแล้ว แทบอยากจะกัดหูตัวเอง
4 จัดรักวิวาห์ลวง
ต้องบอกว่าตายกันยกประเทศ เมื่อนักร้องเสียงดี พระเอกของเรา บี้ สุกฤษฎิ์ แสดงพฤติกรรมหยาบคาย (สำหรับผม) จูบกับ แป้ง อรจิรา ชนิดตาต่อตา ปากต่อปาก (เค้าเรียก ฟันต่อฟัน) ทำเอาสร้างกระแสทอร์คออฟเดอะทาวน์ อยู่พักใหญ่ .. ก็ใครมันจะไปทนได้ล่ะ
3 ตะวันตัดบูรพา
เมื่อเนื้อแนบเนื้อ แฟนละครก็พากันหนาวไปตาม ๆ กัน โดยฉากนี้ อาร์ อาณัตพล กับ เมย์ พิชญ์นาฏ ที่ชุ่มฉ่ำกันสองคนในอ่างน้ำ ทำเอาหลายคนอิจฉาฟองสบู่กันเป็นทิวแถวทีเดียว ว่าแต่ ตะวันตัดบูรพา เวอร์ชั่นนี้ มาไกลนะเนี่ยะ
2 เคหาสน์ดาว
กลายเป็นภาพจำ สำหรับใครหลายคนเมื่อ โย่ง อาร์มแชร์ จูบแบบดื่มด่ำริมทะเลกับ ยิปซี คีรติ ท่ามกลางแสงแดด สายลม และสองเรา แฟนละครนั้นฟันลง เฮ้ย..!! ฟันธงลงไปอย่างไม่ต้องสงสัยถึงบทบาท ที่แสดงกันแบบจัดเต็ม งานนี้เคยมีข่าวกระทบกระเทือน ไปยังฝั่งคนรักของอีกฝ่ายเหมือนกัน
1 มหานครซ่อนรัก
คงเป็นเรื่องเดียว ที่จะไม่ขอเอ่ยถึงฝ่ายหญิง เพราะว่ากันว่า เป็นละครที่พระเอกของเรา ฮั่น เดอะสตาร์ เข้าฉากเลิฟซีนหนักมาก ประมาณว่าถ่ายทำแต่ละครั้ง ต้องแบกอิฐ ทีละหลายก้อน (ไม่ใช่หนักแบบนั้น) แต่ละฉากที่ทีมงานได้สื่อออกมา ได้ลดทอนความเข้มล้นลงมาระดับหนึ่งแล้ว เค้าว่ากันอย่างนั้น
นานมาแล้ว ผู้เขียนเคยได้ฟังบทสัมภาษณ์ของดาราต่างประเทศท่านหนึ่ง กล่าวเอาไว้ว่า เวลาที่เค้าดูละครไทย การจะเห็นพระนาง หรือตัวละครใดจูบกันซักครั้ง เป็นสิ่งที่ แทบจะหาดูไม่ได้เลย แต่นั่นคงเป็นเมื่อ หลายสิบปีที่แล้วครับ
อย่างไรก็ดี ผลงานที่ผู้สร้างพยายามมอบให้กับผู้ชม เป็นเพียงเรื่องสมมุติ มายา และจินตนาการเท่านั้น แม้ว่าภาพเสียง หรือส่วนประกอบอื่นใด จะมีความใกล้เคียงความเป็นจริงไปบ้าง แต่เชื่อเหลือเกินว่า ผลงานทุกชิ้นแฝงไว้ด้วยปรัชญาที่สามารถ นำไปปรับใช้กับชีวิตได้ครับ
หากข้อมูลผิดพลาดประการใด ขออภัยไว้ ณ โอกาสนี้ครับ
กดไลค์หากถูกใจ แชร์หากเห็นว่ามีประโยชน์ คอมเมนท์เพื่อแนะนำติชม
พูดคุย และทักทายผ่านอีเมลล์หรือ HangOut ที่

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา