19 ก.พ. 2021 เวลา 15:06 • นิยาย เรื่องสั้น
The Adventures of จ.Jump ตอน สาบสูญผู้ติดตาม 1000 ราย
สวัสดีผู้อ่านและคนกดติดตามพันกว่าคน(ตอนนี้)กับผมนายจั๊มพ์ครับ หลังจากกลับบ้านไปคราวก่อนเจอพ่อแม่ที่เปลี่ยนไปในตอนนี้ก็ได้เวลาสวนทางเผชิญหน้าเหตุการณ์สยองอีกมุมบ้างเมื่อความสำเร็จของเพจนี้มาถึงจุดที่มีผู้ติดตามจำนวนกว่าพันคนแล้วจู่ ๆ คนที่เคยแสดงคิดเห็นก็พลอยทยอยหายไปทีละคนสองคน ซึ่งความจริงของปริศนาดังกล่าวล้วนถูกซ่อนไว้ในตอนที่ชื่อว่า สาบสูญผู้ติดตาม 1000 ราย
1
“เย้ !! ในที่สุดวันนี้ก็มาถึง วันที่มีคนกดติดตามทะลุเป้าหมายหลักพัน”
1
ผมอดแปลกใจไม่ได้ที่อยู่ ๆ ยอดคนอ่านก็เพิ่มขึ้นปรู๊ดปร๊าดแซงหน้าวิ่งเข้าเส้นชัยเพจอื่นที่ตอนแรกมีผู้ติดตามเยอะกว่าเป็นเท่าตัว
1
ไม่รู้เพราะผลงานการเขียนแหวกแนวเกินกว่าชาวบ้านหรืออย่างไรถึงได้โดนใจนักอ่านรายใหม่หลายรายให้เข้ามาเป็นสาวกเสพสื่อที่พิมพ์ออกมา
1
เอาเป็นว่าอย่างน้อยเดี๋ยวต้องเขียนบทความขอบคุณทุกคนซักก่อนดีกว่าที่ช่วยสร้างกำลังใจให้มาถึงจุดที่ใฝ่ฝัน
1
ด้วยเวลาไม่นานประมาณ 44 นาทีผมก็โพสต์บทความใหม่ที่มีเนื้อหาสื่อถึงความในใจเปลี่ยนแปลงความรู้สึกนึกคิดให้เรียงร้อยผ่านเป็นตัวอักษร
1
ซักพักก็เริ่มมีคนมาร่วมยินดีที่เพจนี้มีแฟนติดตามมากถึงหลักพัน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วคนที่แสดงความคิดเห็นมักคุ้นหน้าคุ้นตากับข้อความที่บ่งบอกตัวตน
และก็มีหน้าใหม่มาบ้างที่มาช่วยสร้างสีสันให้ผมตั้งตารอคอยกับการตอบกลับทุกข้อความที่เขียนออกมา
1
สรุปวันนั้นทั้งวันผมได้แต่มองเพจตัวเองตื่นเต้นกับคนอ่านที่มีส่วนรวมถามตอบโดยไม่ได้หลับได้นอนยันเช้าวันใหม่มาถึง
1
คงเป็นเพราะความภาคภูมิใจในตัวเองกระมังเพราะเมื่อตื่นขึ้นมาผมเลยรีบระดมพลสั่งการสมองให้ช่วยผลิตบทความใหม่รีบแปรรูปแบบนามธรรมถ่ายถอดผสานงานกับนิ้วมือที่อยู่ส่วนปลายทาง
1
ครั้นเสร็จสรรพกดโพสต์เผยแพร่แทนที่จะได้รับการแจ้งเตือนอย่างทุกทีที่มีคนแสดงความคิดเห็น ผมกลับเล็งเห็นความเปลี่ยนแปลงที่พวกหน้าเดิมเขียนมาประจำมีจำนวนลดลงอย่างเห็นได้ชัด
1
ความคิดแรกที่ผุดขึ้นมาในหัวสงสัยอาจเป็นเพราะไม่ว่างก็ได้ ทว่าหลังจากผ่านไป 4 ชั่วโมงผลลัพธ์ทุกอย่างยังคงเหมือนเดิมไม่มีข้อความเพิ่มเติมอย่างใด
1
เลยทำให้เกิดคำถามที่ว่าหรือเนื้อหาที่ผมเขียนวันนี้จะไม่ดึงดูดคนอ่านมากพอ เห็นทีพรุ่งนี้ต้องลองใหม่กับหัวข้อที่ทำให้คนตกตะลึงพรึงเพริด
1
วันต่อมาผมค่อนข้างแน่ใจกับเรื่องที่สรรสร้างมีแนวโน้มจะสามารถชักชวนให้คนเข้ามาอ่านกัน ผิดคาดแม้จะกลั่นกรององค์ความรู้ของกระบวนการขวนขวายมาแต่กลับมีคนดูไม่ถึงที่คาดหวัง
1
เกิดอะไรขึ้น ? ทั้งที่มีคนกดติดตามตั้ง 1000 คนแล้วทำไมแค่ไม่กี่วันถึงกลายเป็นไม่มีคนสนใจจะอ่านแล้วละ
1
ผมอดคลางแคลงกับความรู้สึกดังกล่าวไม่ได้เลยย้อนกลับไปอ่านบทความเก่า ๆ ทบทวนจุดยืนว่าสิ่งที่เขียนนั้นไม่สามารถสื่อถึงผู้อ่านได้หรืออย่างไร
1
ระหว่างนั้นเองขณะกำลังไล่อ่านผลงานที่ผลิตออกมา ผมเริ่มเห็นความเป็นได้ในความเป็นไปไม่ได้ปรากฎอยู่ในรูปแบบของข้อความแสดงความคิดเห็น
ครั้งสุดท้ายที่แต่ละคนหายตัวไปจากเพจของผมคือตอนที่ทุกคนทิ้งข้อความฝากฝังไว้ โดยหากลองย้อนดูมันเริ่มต้นตั้งแต่เพจนี้มีจำนวนผู้ติดตามถึง 1000 คน
1
เป็นได้เหรอเพจที่ผมสร้างขึ้นจะเป็นต้นเหตุการหายตัวไปของใครหลาย ๆ คน ถ้าเป็นแบบนั้นจริงจะมีวิธีแก้ไขเหรอ ?
1
ใจเย็นจั๊มพ์ร้อนรนไปก็ไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้นมา ก่อนอื่นต้องพิสูจน์ว่าคนที่แสดงความคิดเห็นนั้นหายตัวไปจริง
1
เมื่อเสียงของสติย้ำเตือนการกระทำให้เห็นสิ่งใดควรเริ่มเป็นอันดับแรก ผมจึงผลาญเวลาด้วยการไปหย่อนข้อความทักทิ้งไว้กับคนที่หายตัวไปให้ช่วยติดต่อกลับมาโดยเร็วที่สุด
สูญเปล่า ! ข้อสันนิษฐานเป็นจริง !! ไม่มีใครซักคนที่ตอบข้อความกลับมาเลย ก่อนที่ทุกอย่างจะบานปลายไปมากกว่านี้ผมตัดสินใจแล้วว่าจะหลบบัญชีเพจนี้ให้หายไปจากสารบบเพื่อที่จะได้ไม่มีใครต้องเอาชีวิตมาสังเวยให้กับการแสดงคิดเห็นต่อเพจนี้อีก
ลาก่อนเพจพู่กันแต้มเลือด ลาก่อนผลงานที่เขียนมา
***เฉลยปม***
อีกไม่กี่วินาทีต่อจากนี้เพจที่ผมเขียนมาตลอดทั้งปีจะหายวับไปจากสายตาชาวโลกทุกคน แต่ก่อนหน้าปลายนิ้วจะกดยืนยันคำสั่งลบบัญชีถาวรการแจ้งเตือนที่ไม่เห็นมานานก็พร้อมใจยอดพุ่งเตือนไปกว่า 1000 ครั้ง
ตอนที่ลองคลิกเข้าไปดูก็เห็นว่ามาจากผู้ติดตามที่หายไปทั้งสิ้น ซึ่งเมื่อไล่อ่านทุกอันก็พบว่าทุกข้อความที่ส่งมาคือเซอร์ไพรส์ที่เหล่าแฟน ๆ รวมพลังแสดงความยินดีกับเพจของผม
ที่แท้การหายไปอย่างไร้ร่องรอยมีเบื้องหลังที่น่าปลาบปลื้มแฝงไว้อยู่ให้น่าจดจำ ไม่ใช่ว่าหายไปเพราะอาถรรพ์เข้ามาติดตามอ่านบทความในเพจอย่างที่มโน
คิด ๆ แล้วก็อดหวั่นใจไม่ได้นึกว่าเป็นเดธโน๊ตภาคใหม่ที่ย้ายแพลตฟอร์มมา ถ้าหากเป็นจริงผมคงทำใจแบกรับบาปกรรมที่ก่อไว้ไม่ได้ที่ต้องเป็นเหตุให้เกิดการสูญเสียแก่เหล่าผู้ติดตาม
ทว่าก่อนจะจินตนาการไปไกลกว่านี้ผมต้องกดยกเลิกคำสั่งลบบัญชีก่อนดีกว่าไม่งั้นคนที่จะหายไปจริง ๆ ในวันนี้จะไม่ใช่ใครนอกจากคนเขียนผู้นี้เอง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา