4 มิ.ย. 2019 เวลา 11:00 • บันเทิง
....สัตว์วิเศษตัวที่สาม " กริฟฟิน ( Griffin ) "
กริฟฟิน หรืออีกชื่อหนึ่งว่า กริฟฟอน ( Griffon ) เป็นลูกผสมของสิงโตและนกอินทรี โดยหัวและปีกเป็นกอินทรี ส่วนตัวและหางเป็นสิงโต บางพวกอาจมีหางเป็นงู แม้ว่ามันจะเป็นลูกผสมของสัตว์ทั้งสอง แต่กริฟฟินมีขนาดใหญ่กว่าสิงโตอยู่หลายเท่า แถมความแข็งแกร่งของมันก็ไม่ได้เป็นสองรองใคร
กริฟฟิน (griffin) หรือ กริฟฟอน (griffon)
หน้าที่หลักๆของมันจะมีอยู่สองอย่าง อย่างแรกมันมีหน้าที่คอยลากรถม้าให้กับเทพอพอลโล่ และองค์เทพอื่นๆบางองค์ (ไม่ใช่ทุกองค์ที่กริฟฟินลากรถให้) และหน้าที่อย่างที่สองคือ คอยพิทักษ์เหมืองทองคำและลงทัณฑ์มนุษย์ผู้ที่จะมาขโมยสมบัติ ซึ่งเป็นนิสัยของกริฟฟินเองที่ชอบสะสมสมบัติมีค่า หรือบางทีรังของมันอยู่ใกล้ๆกับขุมสมบัติ จึงเป็นเหยื่อล่อคนโลภที่ยอมเสี่ยงชีวิตให้เข้ามาได้อย่างดี และโอกาศที่รอดกลับออกมานั้นแทบเป็นไปไม่ได้เลย ด้วยสายตาและกรงเล็บอันแหลมคมบวกกับพละกำลังของมันที่พร้อมจะขยุ้มฉีกเนื้อหัวขโมยที่โชคร้ายให้จบชีวิตลงในทันที
กริฟฟินขององค์เทพีเนเมซิสจะมีสีดำทั้งตัว
และสิ่งที่กริฟฟินเกลียดมากที่สุดนั่นก็คือ ม้า เพราะมันเห็นว่าม้าเป็นคู่แข่งของมันในการลากรถ ถ้ามันเห็นม้าที่ไหน มันจะจับมากินเลยที่เดียว(โหดเกิ๊น)
ในสมัยยุโรปกลางนั้น กริฟฟิน ถูกนำมาใช้เป็นสัญลักษณ์ของความดี โดยจะใช้คู่กับ บาซิลิสค์ ที่ใช้เป็นสัญลักษณ์ของความชั่วร้าย
เรียบเรียงโดย : มุ ม ห้ อ ง
ตามอ่านสัตว์วิเศษตัวอื่นๆย้อนหลัง
โฆษณา