5 มิ.ย. 2019 เวลา 13:00 • บันเทิง
....สัตว์วิเศษตัวที่สี่ " รูดอล์ฟ ( Rudolf ) "
เจ้ารูดอล์ฟนี่ผมไม่แน่ใจว่าจะยกให้อยู่ในหมวดสัตว์วิเศษได้ร้อยเปอร์เซนต์หรือเปล่า แต่เจ้าตัวนี้เราสามารถเห็นได้จากหนัง การ์ตูน หรือนิทาน ที่เกี่ยวกับวันคริสต์มาส เจ้ารูดอล์ฟนั้นเป็นกวางเรนเดียร์ที่ใช้ลากรถเลื่อนของซานตาคลอส
รูดอล์ฟ ( Rudolf )
เวลาที่ซานต้าจะส่งของขวัญให้เด็กๆ ในวันคริสต์มาสนั้น ซานต้าต้องนั่งรถเลื่อนตะลุยหิมะมา โดยมีเจ้ากวางทั้งหลายเป็นผู้ช่วยนำทาง ในตอนแรกกวางที่ใช้ลากรถเลื่อนนั้นมีแค่ 8 ตัว และแต่ละตัวนั้นก็มีชื่อของมันด้วยได้แก่
- แดสเชอร์ (Dasher)
- แดนเซอร์ (Dancer)
- แพรนเซอร์ (Parncer)
- วิกเซ่น (Vixen)
- โคเม็ต (Comet)
- คิวปิด (Cupid)
- ดันเดอร์ (Donder)
- บลิตเซ่น (Blitzen)
ส่วนเจ้ารูดอล์ฟนั้นยังไม่ได้เข้ามาร่วมวงด้วย เนื่องจากมันยังไม่มีประสบการณ์และอายุยังน้อย
เรนเดียร์ 8 ตัว ของซานต้า
และความพิเศษของเจ้ารูดอล์ฟอยู่ตรงที่ มันมีจมูกสีแดงมาตั้งแต่เกิดแถมจมูกมันส่องแสงสว่างได้อีกด้วย ในตอนแรกนั้นใครๆ ก็หัวเราะเยาะในความแปลกประหลาด จนมันรู้สึกว่าเป็นปมด้อย แต่หารู้ไม่ว่า จมูกอันนี้กลับมีค่าสำหรับซานต้ายิ่งนัก
ในค่ำคืนวันก่อนคริสต์มาสครั้งหนึ่ง ในวันนั้นหมอกลงจัดเกินไปจนซานต้าเดินทางไปแจกของขวัญให้แก่เด็กๆ ทั่วโลกไม่ได้ และเกือบจะยกเลิกการเดินทางอยู่แล้ว แต่ซานต้าสังเกตเห็นจมูกสีแดงของรูดอล์ฟเข้าเลยคิดว่าอาจจะให้เป็นไฟส่องทางในการเดินทางได้ ซานต้าเลยชักชวนรูดอล์ฟมาเทียมเลื่อน และเลือกให้เป็นตัวหน้าสุดเพราะจมูกของมันส่องสว่างเปรียบเหมือนกับไฟหน้ารถ ทำให้การส่งของขวัญในค่ำคืนนั้นผ่านไปได้ด้วยดี
ตั้งแต่นั้นมาซานต้าเดินทางฝ่าหมอก ฝน หิมะ ลูกเห็บ ได้อย่างปลอดภัยไร้กังวล ทำให้เจ้า รูดอล์ฟ กลายมาเป็นสมาชิกถาวรของทีม (เดิมทีมี 8 เพิ่มรูดอล์ฟ เป็น 9 ตัว) และก็คอยนำทางทุกครั้งที่มีการเดินทาง และเจ้ารูดอล์ฟนี้ถือเป็นตัวที่โดดเด่นและมีชื่อเสียงที่สุดในบรรดากวางเรนเดียร์ทุกตัว
รูดอล์ฟสมาชิกตัวที่ 9 ของซานต้า
***เจ้ารูดอล์ฟนี่มีเพลงประจำตัวด้วยนะ ชื่อเพลง “Rudolph the Red-Nosed Reindeer” หากนักอ่านคนไหนสนใจสามารถลองเข้าไปฟังกันได้
เรียบเรียงโดย : มุ ม ห้ อ ง
ตามอ่านสัตว์วิเศษตัวอื่นๆย้อนหลัง
โฆษณา