20 มิ.ย. 2019 เวลา 14:00 • ธุรกิจ
"แค่เติมน้ำ ก็เก็บเงินได้เพียบ" โดย นักเรียนเงิน (Money Learner)
Photo credit: recycle.ucmerced.edu
เราเป็นคนดื่มน้ำเยอะมากในแต่ละวัน แต่มักจะไม่ยอมเสียค่าน้ำขวดถ้าไม่จำเป็น ต่อให้ต้องแบกน้ำขวดใหญ่ไปข้างนอก เราก็ยอม
เพราะถ้าเราต้องซื้อน้ำขวดทุกวัน วันละ 5 ขวด ขวดใหญ่ประมาณ 14 บาท ในหนึ่งเดือนก็รวม 2,000 กว่าบาทแล้ว ถ้าซื้อทั้งปีก็ 25,000 กว่าบาททีเดียว
เราเลยชอบหาที่เติมน้ำตามจุดต่างๆ เช่นเวลาไปทำธุรกรรม ธนาคารมักจะมีที่เติมน้ำ เราก็เติมใส่ขวดเราให้เต็มตลอด
เวลาจะไปทานอาหารตามร้าน พนักงานมักจะถามว่ารับน้ำดื่มไหม ปกติเราก็จะปฏิเสธ เพราะดื่มน้ำก่อนเข้าร้านไว้แล้ว เดี๋ยวทานอาหารเสร็จค่อยออกไปดื่มอีกก็ได้
นอกจากการพกขวดน้ำมาเองจะช่วยประหยัดเงินแล้ว ยังช่วยลดการใช้ขวดพลาสติกและรักษาสิ่งแวดล้อมอีกด้วย
แล้วคุณละ ประหยัดเงินจากการเติมน้ำไปได้เท่าไหร่แล้ว?

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา