22 มิ.ย. 2019 เวลา 14:00 • ธุรกิจ
"รอซื้อของดี เมื่อราคาถูก" โดย นักเรียนเงิน (Money Learner)
Photo credit: www.southernliving.com
ปกติเราดื่มน้ำผลไม้ยี่ห้อหนึ่งวันละแก้วทุกวัน โดยซื้อแบบ 1 ลิตรที่ราคาเกือบ 100 บาททีเดียว สัปดาห์หนึ่งเราเลยซื้อเพียง 1-2 กล่อง
วันหนึ่ง ห้างฯจัดโปรโมชั่นซื้อ 2 กล่องแถมอีก 1 กล่อง ในราคาแค่ 140 กว่าบาทเท่านั้น เราก็คิดก่อนว่ามันคุ้มค่าไหมถ้าเราจะซื้อตุนไว้สำหรับดื่มได้เกือบเดือน
พอลองคำนวณดูแล้ว เราก็ตัดสินใจซื้อตุนไว้เกือบโหล เพราะประหยัดเงินได้หลายร้อยบาทเมื่อเทียบกับการซื้อช่วงราคาปกติ
ถ้าเทียบกับการซื้อหุ้นที่มีพื้นฐานดีและฐานะการเงินแข็งแกร่งให้คุ้มค่า ก็ต้องซื้อตอนที่ราคาหุ้นลงมามากๆในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจนั่นเอง จำนวนเงินที่ใช้ซื้ออาจจะเท่าเดิมกับตอนซื้อปกติ แต่จะได้จำนวนหุ้นมากกว่าเยอะเลย
น้ำผลไม้ซื้อมาแล้ว ดื่มทุกวันก็หมดไป แต่หุ้นดีๆ ซื้อมาแล้วราคาหุ้นขึ้นอย่างสม่ำเสมอในระยะยาว ก็คุ้มค่ากว่าเป็นไหนๆ
แล้วคุณละ มีประสบการณ์ซื้อของดีราคาถูกช่วงโปรโมชั่นหรือเปล่า?
โฆษณา