14 ก.ค. 2019 เวลา 14:00 • ธุรกิจ
"อยากจ่ายค่ายาหรือค่าอาหารดีๆ?" โดย นักเรียนเงิน (Money Learner)
Photo credit: medical-legalpartnership.org
หลายปีที่ผ่านมา เรารู้สึกว่า "อาหารเพื่อสุขภาพ" เป็นสิ่งที่ดูน่าเบื่อ ไม่อร่อยเท่าอาหารปรุงแต่งแบบต่างๆ
เรากินทุกอย่างตามใจปาก ทั้งเค้ก ไอศกรีม น้ำปั่นหวานๆ ขนมกรุบกรอบ อาหารมันๆ โดยไม่ได้สนใจผลลัพธ์ที่จะตามมา
จนช่วงปีที่แล้ว น้ำหนักเราถึงจุดที่รับไม่ได้อีกต่อไป ร่างกายก็เจ็บป่วยง่าย ต้องหาหมอบ่อย จึงทำให้เราเริ่มปรับพฤติกรรมการกินอาหารทีละนิด
พอเลยมาถึงกลางปีนี้ อาหารเพื่อสุขภาพก็กลายเป็นสิ่งที่เรากินเป็นประจำโดยไม่รู้สึกฝืนอะไร
เวลาไปซื้อผัก ผลไม้ ไก่ ปลา ที่ห้างฯ ประจำ แคชเชียร์ที่เห็นเราซื้อของพวกนี้ทุกสัปดาห์ก็ถามว่า "ซื้อไปทานเองหรือทำวิจัยอะไรหรือเปล่าคะ"
เราก็ตอบว่า "ทานเองค่ะ" จากบทสนทนานี้ทำให้เราเข้าใจว่ายังมีหลายคนที่อาจคิดว่าอาหารครบโภชนาการดูเป็นสิ่งที่ไม่จำเป็นขนาดนั้น
สำหรับเราแล้ว เรายอมเสียค่าอาหารดีๆ มากกว่าเสียค่ายา เพราะการดูแลสุขภาพเพื่อป้องกันโรคต่างๆย่อมดีกว่าการมารักษาทีหลังที่อาจมีค่าใช้จ่ายราคาสูงลิ่ว
แล้วคุณละ อยากเริ่มจ่ายค่าอาหารดีๆแทนค่ายาแล้วหรือยัง?
ถ้าชอบกดไลค์ ถ้าใช่กดแชร์
พัฒนาการเงินไปด้วยกันนะคะ
นักเรียนเงิน (Money Learner)

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา