29 มิ.ย. 2019 เวลา 14:00 • ธุรกิจ
"คุ้มได้อีก! แค่ซื้อของที่ห้างฯประจำ" โดย นักเรียนเงิน (Money Learner)
Photo credit: kson.radio.com
เมื่อหลายเดือนก่อน เรามักจะซื้อของกินของใช้จากห้างฯ 3-4 แห่ง และมีบัตรสะสมแต้มของทุกห้างฯ
แต่พอผ่านไปสักพัก เราได้สังเกตพฤติกรรมการใช้จ่ายของตัวเองว่าเราจะซื้อของจากห้างฯที่อยู่ใกล้ตัวที่สุด บ่อยครั้งที่สุดและเป็นจำนวนเงินมากที่สุด
เราก็เลยเริ่มฉุกคิดได้ว่า การที่แต่ละห้างฯ ออกบัตรสะสมแต้มมาก็เพื่อมัดใจลูกค้าให้กลับมาซื้อของกับห้างฯนั้น ยิ่งซื้อที่ห้างฯประจำ แต้มสะสมของเราก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆและสามารถนำมาแลกส่วนลดได้มากมาย
ไหนๆก็ต้องจ่ายเงินอยู่ดี เราก็เลยเลือกจ่ายที่ห้างฯประจำเพื่อจะได้ประหยัดเงินอีกหลายบาท จะหลักสิบ หลักร้อย ก็เงินนะ
แล้วคุณละ มีห้างฯประจำไว้สะสมแต้มแลกส่วนลดหรือเปล่า?

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา