2 ก.ค. 2019 เวลา 14:00 • ธุรกิจ
"อ่านเงื่อนไขให้ดีก่อนจ่ายเงิน" โดย นักเรียนเงิน (Money Learner)
Photo credit: www.incharge.org
วันหนึ่ง ขณะที่เรากำลังอ่านสัญญาฉบับหนึ่งอย่างละเอียดก่อนตัดสินใจชำระเงิน พนักงานฝ่ายการเงินก็เร่งให้เราโอนเงินเร็วๆ ด้วยน้ำเสียงห้วนๆ
เรารู้สึกกดดันอย่างบอกไม่ถูก แต่ก็พยายามอ่านทำความเข้าใจสัญญาต่อไปจนจบ แล้วจึงค่อยชำระเงิน
เราเชื่อเสมอว่าตราบใดที่เงินยังอยู่ในมือ อำนาจก็ยังอยู่กับเรา แต่ถ้าเราไม่คิดให้รอบคอบและเผลอจ่ายเงินไปแล้ว อำนาจก็จะจากไปทันที ไม่มีสิทธิ์เรียกร้องอะไรอีกต่อไป
แล้วคุณละ มีประสบการณ์คล้ายๆกันหรือเปล่า?

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา