8 ก.ค. 2019 เวลา 14:00 • ธุรกิจ
"ถนัดอะไร หาเงินจากสิ่งนั้น" โดย นักเรียนเงิน (Money Learner)
Photo credit: writeselection.net
Photo credit: readery.co
ชีวิตผมเปลี่ยนไป เมื่อได้เทพช้างมาเป็นกุนซือ
ผู้เขียน: มิซุโนะ เคยะ
วลีเด็ด พลิกชีวิต:
"บางครั้งเราก็ไม่รู้ว่าตัวเองถนัดเรื่องอะไร ดังนั้น คนที่จะช่วยบอกเราได้ว่าสิ่งที่เราทำอยู่เป็นเรื่องที่เราถนัดหรือไม่ก็คือคนรอบข้างนั่นเอง" (หน้า 122)
เราจำได้ว่าเมื่อช่วงเรียนมัธยมฯ มีคุณครูท่านหนึ่งชมเราว่า "เขียนเรียงความได้ดีนะ" โดยที่เราไม่รู้ตัวเลยว่าตัวเองถนัดเรื่องการเขียนจริงๆ
จนกระทั่งเวลาผ่านไปไม่กี่ปีหลังจากนั้นเราก็มีโอกาสได้เผยแพร่บทความมากมายผ่านสื่อต่างๆ และบางครั้งก็ช่วยสร้างรายได้เล็กๆน้อยๆด้วย
ในวันนี้ก็มีเพจของตัวเองที่ทำให้ได้ฝึกฝนทักษะการเขียนมากยิ่งขึ้นไปอีก ซึ่งในวันข้างหน้าก็อาจกลายเป็นช่องทางสร้างรายรับอีกอย่างหนึ่ง
แล้วคนรอบข้างคุณชมว่าคุณถนัดเรื่องอะไรเป็นพิเศษไหม? เผื่อว่าอาจจะช่วยสร้างรายได้จากความถนัดของคุณก็เป็นได้
ถ้าชอบกดไลค์ ถ้าใช่กดแชร์
พัฒนาการเงินไปด้วยกันนะคะ
นักเรียนเงิน (Money Learner)
โฆษณา