12 ก.ค. 2019 เวลา 14:00 • ธุรกิจ
"กลับมาใช้เงินสดกันดีไหม?" โดย นักเรียนเงิน (Money Learner)
Photo credit: taratur.com
Photo credit: m.se-ed.com
ความคิดเศรษฐี
ผู้เขียน: ปาร์กจงกี
วลีเด็ด พลิกชีวิต:
"การได้จับได้ใช้เงินตรงๆ จะทำให้เราเห็นมูลค่าของมัน" (หน้า 59)
ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราติดนิสัยการใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิตมากกว่าเงินสด เพราะรู้สึกสะดวกกว่าการหยิบเงินและรับเงินทอน
ทว่าความสะดวกสบายนั้นก็แฝงข้อเสียหนึ่งไว้คือเราไม่ได้เห็นตัวเงินเป็นฟ่อนๆว่าจริงๆที่เราจ่ายไปมันเยอะแค่ไหน
บางครั้งการใช้บัตรก็ทำให้เราจ่ายเงินมากเกินกว่าที่ควรจะจ่ายจริง เพราะเห็นแค่ตัวเลขที่ต้องจ่ายบนหน้าจอแคชเชียร์
ตอนนี้เราเลยฉุกคิดได้ว่าคงถึงเวลาปรับเปลี่ยนนิสัยกลับมาใช้เงินสดอีกครั้งตามคุณปู่บัฟเฟตต์ที่ยังคงใช้เงินสดเป็นประจำ
แล้วคุณละ ปกติจ่ายด้วยเงินสดหรือบัตร? เพราะอะไร?
ถ้าชอบกดไลค์ ถ้าใช่กดแชร์
พัฒนาการเงินไปด้วยกันนะคะ
นักเรียนเงิน (Money Learner)
โฆษณา