7 ก.ค. 2019 เวลา 13:19
สัตว์ประหลาดที่ชื่อว่า "มนุษย์"
"มนุษย์" เป็นคำใช้เรียกสิ่งมีชีวิตประหลาดอย่างหนึ่งที่อาศัยและแพร่เผ่าพันธุ์อย่างรวดเร็ว และยึดครองดวงดาวสีน้ำเงินที่เรียกว่า โลก เอาไว้อย่างเบ็ดเสร็จ
มนุษย์มีความประหลาดอย่างยิ่ง นอกจากจะเคลื่อนที่ไปข้างหน้าด้วยระยางค์ที่เรียกว่า "เท้า" เพียงสองข้าง ต่างกับสัตว์บกอื่นๆ ที่มักใช้เท้าหรือขาสี่ข้างขึ้นไป ยังมีระยางค์หน้าอีกสองข้างที่เรียกว่า "มือ" ซึ่งน่าแปลกที่เป็นอวัยวะที่สร้างสิ่งๆต่างได้อย่างน่าอัศจรรย์ เพียงมีการสั่งงานจากศูนย์ควบคุมที่เรียกว่า "สมอง" ก็ทำให้มือสร้างสิ่งต่างๆ ได้มากมาย โดยเฉพาะสิ่งที่เรียกว่า "ตัวอักษร" ซึ่งไม่พบทั่วไปในสัตว์อื่นๆ ที่อาศัยอยู่ในโลกนี้ร่วมกับมนุษย์เลย
มนุษย์นอกจากจะสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ ได้น่าทึ่ง ยังเป็นนักทำลายตัวยง เป็นสัตว์โลกที่มีความขัดแย้งในพฤติกรรมอย่างร้ายกาจ
มนุษย์มักจะ....
ก่นด่าว่าพระเจ้ากลั่นแกล้ง เทพเจ้าทำร้าย แต่ก่อนหน้า..มนุษย์อาจไปบูชา พลีทาน หรือสวดอ้อนวอนสิ่งเหล่านั้นมาก่อน เพื่อประโยชน์ของตัวเองด้วยซ้ำ
มักจะสร้างสิ่งก่อสร้างยิ่งใหญ่ตระการตา เพื่อให้ได้เป็นที่จดจำ ในขณะที่ไปทำลายสิ่งอื่นๆ มาเพื่อการนี้
มักกล่าวหามนุษย์ผู้ที่คิดประหลาด ว่าผิดปกติ เป็นพ่อมด แม่มด เป็นพวกนอกรีต และต่อมาก็ยกย่องให้เป็นสุดยอดนักคิด ยอดนักปรัชญา ยอดนักวิทยาศาสตร์เอกของโลกเสียอย่างนั้น
มักจะรักมนุษย์ด้วยกันอย่างมากล้น แต่พอต้องถึงเวลาที่แยกทาง มักจบด้วยความเกลียดชังที่แสนล้ำลึกและบาดแผลที่ยากเกินจะลืมได้
มักเรียกร้องหาอิสระภาพ เสรีภาพ แต่ยินดีที่เห็นคนที่แตกต่างถูกแบ่งแยก กีกกัน หรือจองจำไปเสียได้ หากกีกขวางทางแห่งเสรีภาพที่พวกเขากำลังเรียกหา
มักเรียกร้องให้ช่วยโลกจากภัยร้ายจากน้ำมือมนุษย์ด้วยกัน ในขณะที่ตัวเองกำลังนั่งพิมพ์หรือลงชื่อใน internet เรียกร้องให้ช่วยโลก ผ่านมือถือที่เสียบใช้ไฟฟ้า ห่มผ้าที่ทอจากขนสัตว์ และเปิดแอร์เย็นฉ่ำเพื่อสู้กับอากาศร้อนตับแตกนอกห้อง
มักต่อว่ามนุษย์ด้วยกันคนอื่นว่า ไร้อารยธรรม ไม่มีมารยาท ไม่เคารพกติกา ไม่มีการศึกษา แต่ตัวเองกลับฝ่าไฟแดง ทิ้งขยะลงบนถนน สูบบุหรี่ในที่สาธารณะ เลี้ยวรถตัดหน้าตัดเส้นทางเดินรถอื่นจนรถติดกันระนาว หรือเบียดคนข้างหน้าเพื่อให้ได้รับบริการที่ไวขึ้นอีกซักคิวก็ยังดี
มักทำงาน ทำงาน ทำงาน เพื่อให้มีชีวิตที่ดีขึ้น มีรายได้มากขึ้น แล้วก็ทำงานหนักขึ้นอีก นานขึ้นอีก ไวขึ้นอีก เพื่อให้มีรายได้ที่มากขึ้นอีก เพื่อสุดท้ายจะได้มีเวลาออกกำลังกายให้ร่างกายแข็งแรง ได้ใช้ชีวิต slow life ได้มีเงินเก็บไว้รักษาตัวจากร่างกายที่ทรุดโทรมจากการโหมทำงานอย่างหนักมาตลอดชีวิต
มักกลัวรูปร่างอ้วน กลัวหุ่นไม่ดี กลัวไขมันในเลือดสูง จึงออกกำลังกายให้เผาผลาญไขมันส่วนเกินมากๆ จะได้ไปกิน buffet ได้อย่างเต็มที่ แล้วก็มาออกกำลังกายใหม่
มักบอกทายาทที่ตั้งใจให้ดำรงเผ่าพันธ์ุต่อไปในอนาคต ให้ดูแลตนเอง พักผ่อนมากๆ กินอาหารมีประโยชน์ ส่วนตัวเองหยิบเบียร์ในตู้เย็นมาซด เพื่อนั่งดูคนเตะลูกกลมๆ กันไปมาตอนตีสองเป็นเวลาเกือบทุกคืน
มักต่อต้านอบายมุขทุกชนิด แต่ก็เสพเองทุกชนิดโดยไม่เคยคิดว่ามันใช่
แม้กระทั่ง ใช้โปรแกรม social อย่าง fb โดยกดรับทราบเงื่อนไขแบบผ่านๆ ตอนสมัคร แต่มาวันนี้ขอประกาศอิสรภาพ ไม่ยอมให้ fb มาใช้ข้อมูลใดๆ ของตนเองที่โพสผ่านโปรแกรมที่ว่า โดยการประกาศก้องที่ว่า ก็ทำผ่านหน้า wall ของเจ้าโปรแกรม fb ที่เพิ่งไม่พอใจไปก่อนหน้านั่นแล
1
เชื่อหรือยังว่า มนุษย์ เป็นสัตว์ที่ประหลาดมากๆ
ไม่ต้องสงสัย เพราะมันเป็นเรื่องจริง และจงยอมรับว่ามันคือความสวยงามของ มนุษย์ ความย้อนแย้งอย่างสุดขั้ว ความแตกต่างอย่างสุดโต่ง ความเหมือนที่ต่างอย่างสิ้นเชิง เกลียดและรักในเวลาเดียวกัน ก็หาได้จากความเป็น มนุษย์ นี่เอง
ไม่ต้องตกใจ คนเขียนเรื่องนี้ก็เป็น สัตว์ประหลาดที่ชื่อว่า "มนุษย์" อย่างที่บรรยายมาข้างต้นทั้งหมดเช่นกัน ไม่ต่างจากพวกคุณทุกคน
ประหลาดไหมครับ สัตว์ประหลาดสายพันธ์ุนี้
สวัสดีนะ "สัตว์ประหลาด" ขอบคุณที่อ่านจนจบ
เก็บรวบรวมข้อข้อมูลสัตว์ประหลาดและถิ่นที่อยู่โดย Deux @ storylog
นำไปตั้งแผงขายแถมกับหม้อเวทย์ที่ร้านหม้อใหญ่ตรอกข้าวสาร by เพจเรื่องสั้นๆ @ blockdit

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา