29 ก.ค. 2019 เวลา 12:20 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
หลายๆคนคงจะปฏิเสธไม่ได้ว่า**แอปพลิเคชั่น** นั้นมีบทบาทในการใช้ชีวิตของเราเป็นอย่างมากในยุคปัจจุบัน ทั้งช่วยในเรื่องของ ความรวดเร็ว ความสะดวกสบาย และประโยชน์อีกมากมาย
1
วันนี้ knowledge จะมาแนะนำ 7 แอปพลิเคชั่น ที่ควรมีไว้ สำหรับนักเรียนนักศึกษา รวมถึงคนทำงานในยุคปัจจุบันกันด้วยครับ
1.My Study Life
เป็นแอปพลิเคชันทางการศึกษา ที่เป็นตัวช่วยจัดในการตารางเรียนตารางสอบรวมไปถึงการทำการบ้านและการส่งงาน แถมยังลิงก์กับโซเชียลต่างๆ ของน้องๆ เพื่อแจ้งเตือนและติดตามความสำเร็จในการทำการบ้านได้ โดยที่สามารถกำหนดวันและเวลาของการส่งงานเองได้ เพื่อเป็นการกระตุ้นการทำการบ้านของตนเอง รับรองว่าหากน้องๆ มีแอปพลิเคชันนี้ชีวิตในมหาวิทยาลัยง่ายขึ้นทันตาเห็น ยังไงก็ลองโหลดมาใช้ดูจะทำให้ตารางชีวิตของน้องง่ายขึ้นแน่นอน
2. HABITSHARE
แน่นอนว่าการเรียนในมหาวิทยาลัยย่อมมีเป้าหมาย แต่บางทีการที่จะไปให้ถึงเป้าหมายก็ควรมีเพื่อนร่วมทาง แอปพลิเคชัน Habitshare เป็นแอปพลิเคชัน เกี่ยวกับการแชร์เป้าหมายร่วมกัน โดยจะมีการเชื่อมต่อกับเพื่อนๆ ที่ใช้แอปพลิเคชันเดียวกันมีฟีเจอร์ที่จะทำให้น้องๆ สามารถพูดคุยและให้กำลังใจรวมถึงตั้งเป้าหมายร่วมกันได้ เพื่อจะได้เป้าถึงเป้าหมายพร้อมกัน ยังไงก็ลองชวนเพื่อนโหลดมาใช้ดูเพื่อจะได้แชร์เป้าหมายร่วมกันและให้กำลังใจกัน
3. Evernote
การเรียนในมหาวิทยาลัย ไม่ได้มีหนังสือหรือจดบนกระดานแบบมัธยม แต่จะเป็นการเรียนการสอนแบบเน้นความเข้าใจบางทีอาจารย์อาจจะสอนบนสไลด์ หรือมีชีทความรู้มาให้น้องๆ น้องอาจจะยังไม่คุ้นเคย พี่ขอแนะนำหนึ่งตัวช่วยด้วยแอปพลิเคชันนี้ ที่สามารถสร้างและแบ่งปันบันทึกไฟล์ต่างๆ ได้ จะช่วยน้องๆ จดโน็ตได้เร็วขึ้น เพราะ น้องๆ สามารถที่จะจดโน็ต, ถ่ายรูป, บันทึกเสียงได้
4.Scan & Translate
เป็นแอปพลิเคชันในการแปลภาษาที่ช่วยให้น้องๆ สามารถสแกนและแปลภาษาผ่านข้อความบนหนังสือ, ชีท, หนังสือพิมพ์, นิตรสาร, หรือแม้แต่โปสเตอร์ ได้ง่าย ๆ เพียงแค่ถ่ายรูปข้อความ จากนั้นแอปจะแปลข้อความเหล่านั้นเป็นภาษาไทย โดยน้องๆสามารถฟังเสียงแปล ยังไงก็ลองโหลดมาไว้ เพราะในมหาวิทยาลัยน้องต้องเจอวิชาเกี่ยวกับภาษาอย่างแน่นอน
5. Sleep cycle
การตื่นไปเรียนเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก เพราะน้องๆ หลายคนอาจจะเคยชินกับเสียงปลุกของคุณแม่ แต่พอมาอยู่มหาวิทยาลัยแล้วไม่มีใครปลุกก็จะทำให้ไปเรียนสายก็เป็นได้ โดยเป็นแอปพลิเคชั่นนี้เป็นการติดตามการนอนหลับ ที่มีระบบจะคำนวณเวลาการนอนหลับแล้วปลุกในจังหวะที่เหมาะสมด้วยเสียงธรรมชาติ ทำให้น้องๆ ตื่นนอนอย่างสดใสและพร้อมที่จะออกไปเรียนได้ทันเวลาแน่นอน
1
6. Fitbit
เพราะสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญหากเราไม่สบายจนไม่สามารถไปเรียนไปสอบได้ บอกได้เลยว่าแย่แน่ๆ ดังนั้นน้องๆ ควรมีแอปพลิเคชันสำหรับการออกกำลังกายที่เตรียมความพร้อมด้านสุขภาพให้แข็งแรงอยู่ตลอดเวลา โดยแอปพลิเคชันนี้สามารถวิเคราะห์ข้อมูลของผู้ใช้ และความหนักเบาของกิจกรรม ประมวลออกมาเป็นหลักสูตรการออกกำลังกายที่ตรงความต้องการ คล้ายกับมีเทรนเนอร์ส่วนตัวแบบที่ไม่ต้องเสียเงิน
1
7. Money Lover
การใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยคือการจำลองการใช้ชีวิตก่อนออกไปสู่สังคม อย่างหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันนั้นคือบริหารจัดการเรื่องเงิน แอปพลิเคชันนี้สามารถช่วยน้องๆ บันทึกรายรับ-รายจ่ายได้อย่างละเอียด มีการคำนวนว่าน้องใช้จ่ายไปกับอะไรบ้าง โดยสามารถสรุปยอดรายรับรายจ่ายออกมาได้โดยไม่ต้องคำนวณเอง แถมยังจะช่วยให้น้องๆ สามารถวางแผนการใช้เงินได้ด้วย
1
เป็นยังไงกันบ้างครับ สำหรับแอปที่เรามาแนะนำนี้ เชื่อว่าน้องๆ หลายคนคงเคยใช้และมีบางแอปฯอยู่ในเครื่องแล้ว แต่สำหรับใครที่ยังไม่มี ก็อย่าลืมโหลดเก็บมาไว้ในสมาร์ทโฟนของเราด้วย รับรองว่าชีวิตในวัยเรียน ในมหาวิทยาลัย ในวัยทำงาน จะสะดวกและง่ายขึ้นเพียงแค่ปลายนิ้วอย่างแน่นนอน
ข้อมูลจาก : https://www.admissionpremium.com/it/news/4578

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา