8 ส.ค. 2019 เวลา 16:04 • เกม
"กีฬา E-sport ที่มีการแข่งขันมากที่สุด"
จะเห็นได้ว่า กีฬา E-sport เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมกันอย่างมากในปัจจุบัน จนได้บรรจุไว้ในกีฬา เอเชียนเกมส์ และสร้างรายได้ ได้อย่างมหาศาล และยังเป็นที่สนใจของวัยรุ่นไทยเป็นอย่างมาก
หลายคนคงทราบแล้วว่ากีฬา E-sport นั้น คืออะไรและเป็นอย่างไร วันนี้ Knowledge จะไม่มาอธิบายให้ฟังในเรื่องนี้
แต่! จะมาบอกเพื่อนๆพี่ๆน้องๆว่า มีเกมส์อะไรบ้างที่นิยมแข่งขันกันอยู่บ่อยๆ เพื่อนๆจะได้กลับไปฝึกหรือหัดเล่นเพื่อเข้าแข่งกีฬา E-sport กันบ้าง
1. Overwatch เป็นเกมส์ที่มียอดผู้ติดตาม และมีคนลงทะเบียนการแข่งขันเยอะมากถึงขนาดมีการจัดการแข่งขันถึง 350 รายการ มีพิธีกร ดีเจ จอร์น วิญญูและปราโมทย์ ปานทอน ที่เล่นกมส์นี้
2. HearthStone:Heroes of Warcraft เป็นเกมส์ยอดนิยม ซึ่งปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเกมส์ของค่ายนี้ สร้างกระแสได้อย่างต่อเนื่อง ซึงมียอดผู้เล่นเกมส์นี้มากถึง 70 ล้าน USER มีการแข่งขันชิงแชมป์โลก จากการส่งตัวแทนแข่งขันถึง 48 ประเทศ
3. Counter-Strike:Global offensive เกมส์แนว Shooting ที่ถูกพัฒนา มาจาก Counter-Strike 1.6 เป็นการแบ่งฝั่งระหว่างตำรวจและก็ผู้ร้าย มีรายการแข่งขันใหญ่ๆเป็นจำนวนมาก อย่างเช่นในปี 2010-2014 จาก 2022 รายการ มียอดเงินรางวัลมากถึง 25 ล้านเหรียญสหรัฐ
4. Dota2 เกมแนว MOBA ซึ่งก่อนหน้านี้จะ Map หนึ่งในเกม Warcraft มีรายการเกมการแข่งขันเป็นจำนวนมากไม่แพ้เกมส์อื่นๆ ในปี 2016 Dota2 ทำลายทุกสถิติการมอบเงินรางวัลที่มากที่สุดในวงการ E-sport มากถึง 18 ล้านเหรียญสหรัฐภายใน 2 อาทิตย์
5. League of legends เป็นเกมที่มีคนเข้าดูเยอะมากที่สุด ถึง 60 ล้านคนทั่วโลกและในประเทศไทยก็มีการแข่งขันรายการ Thailand League of legends Championship เป็นการการันตีอย่างดีว่า League of legends เข้าเส้นเลือดคนไทยขนาดใหน
เป็นไงกันบ้างครับ สนใจที่จะลองเล่นลองฝึกเกมใหนเพื่อไปแข่งขันกันบ้าง มาบอกกันบ้างน่ะครับ เผื่อผมจะได้ฝึกหัดเล่นกีฬา E-sport กับเขาบ้าง
References: dj-i-robot.com
ขอบคุณทุกๆคนที่ให้การสนับสนุน และเป็นกำลังใจให้ครับ ...
"Knowlege ความรู้ไม่มีสุด"

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา