12 ก.ย. 2019 เวลา 03:39 • ปรัชญา
9 ข้อคิด ที่ได้จากการ
อยู่ในโรงพยาบาล 1 วัน!
1🔴"ร่างกาย" นี้ไม่ใช่ของเรา
ถ้ามันใช่ของเราจริง
เราคงไม่ "เจ็บป่วย"
เราคงไม่ต้องมาหาหมอ
เราคง "สั่ง" ให้มัน
หายเจ็บ หายไข้ หายจากโรคร้าย
ได้เองแล้วล่ะ
2🔴อย่า"ทำงาน" มากเกินไป
จน"หลงลืม" ไปว่า
"ร่างกาย" นี้ ก็มักมี "ขีดจำกัด"
ของมันอยู่เหมือนกัน
ว่าเราควรทำได้แค่ไหน?
"สุขภาพร่างกาย" จะได้ไม่ทรุดลง
ก่อน "วัยอันควร"
3🔴ต้อง "ออกกำลังกาย" บ้างนะ
อย่าเพิ่งมาคิดได้ เมื่อถึงวันที่
ล้มหมอนนอนเสื่อ
และอาจไม่มี"โอกาส"
ได้กลับมา "ออกกำลังกาย"
อีกเลยก็ได้นะ
4🔴สิ่งที่เราทำอยู่
คือ "ความหมาย" ในการมีชีวิตอยู่
ของเราจริงๆแล้วใช่ไหม?
ในเมื่อคนเรา ก็มีแค่ ...
เกิด แก่ เจ็บ และ ...ตาย
การทำทุกสิ่ง ดิ้นรนทุกอย่าง
"ไขว่คว้า" บางอย่างเกินความพอดี
ท้ายที่สุด อาจไม่ใช่สิ่งที่เรา"ต้องการ"
เลยก็ได้นะ
5🔴เราควร "หาเงิน" แค่พอใช้จ่าย
ได้ทั้งชีวิตนึงของเราก็พอแล้วนะ
จะได้นำ"เวลา" ที่เหลือ
ไปพัฒนาด้านอื่นๆ บ้าง
ที่นอกเหนือจากการหา "เงิน"
เช่น การออกกำลังกาย
6🔴อย่า"ประมาท" เลินเล่อเป็นอันขาด
ทำอะไรควรมี"สติ"
เพราะถ้า"ประมาท" อาจได้ "ผลลัพธ์"
กลับมาที่ไม่สนุกแน่
7🔴อย่า "ทาน" อาหาร
โดยไม่"เลือก"
เห็นว่า "อร่อย" ก็ทานไปซะทุกอย่าง
เพราะ"อนาคต" เราอาจได้ "ทานยา"
แทนการทานอาหาร"อร่อย" ในวันนี้
อย่างไม่คิดก็ได้นะ
8🔴เราจะได้รู้ว่าใครรักเราจริง
นอกจากตอน "ลำบาก" แล้วนั้น
ก็ตอน "เจ็บไข้" ได้ป่วยนี่แหละ
ใครมา"ดูแล" เราเป็นอย่างดี
คนนั้นแหละที่ "รัก" เราจริง
9🔴"ชีวิต" นี้สั้นนะ
เดี๋ยวก็เจ็บ"ปางตาย"
เดี๋ยวก็"ใกล้ตาย"
และบางครั้งก็ "ตาย" ลงไปดื้อๆ
อย่างไม่ทราบ"สาเหตุ"
❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤
เราอยู่ใกล้"ความตาย" มากกว่าที่เราคิด
"ความตาย" อยู่แค่เอื้อมมือเราเท่านั้นเอง
จะตายวันตายพรุ่ง ไม่มีใครรู้ได้
แต่สิ่งที่สำคัญมากที่สุด ก็คือ ...
ก่อนที่เราจะ"ตาย"
ในวันนี้ เราได้"ใช้ชีวิต"
อย่างมี"ความหมาย" ที่ดีที่สุดแล้วหรือยัง?
🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁
ถ้าคุณอยากเข้าใจ"ชีวิต" ให้มากขึ้น
แนะนำให้ไปนั่งในโรงพยาบาลรัฐ
เป็นโรงพยาบาลใหญ่ ประจำจังหวัดยิ่งดีค่ะ
เพราะผู้คนจะวุ่นวาย เสียงดังฉาว
ยิ่งกว่าตลาดนัด ตลาดสดสักอีก
สายตาของคุณจะมองเห็นแต่คนเจ็บ
คนป่วย แวะเวียนเข้าออกโรงพยาบาลไม่ขาดสาย
ถ้าวันนี้คุณยังงงชีวิตตัวเอง
ยังรู้สึก"หลงทาง"
ยังไม่รู้ว่าตัวเองเกิดมาทำไม
เกิดมาเพื่อทำอะไรบนโลกใบนี้
"โรงพยาบาลรัฐ" ที่วุ่นวายสุดๆ
สามารถเป็น"คำตอบชีวิต"
ให้คุณได้เป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ
วันไหนว่างๆ ลองเข้าไปนั่งอยู่
ในโรงพยาบาลดูสัก 1 วันนะคะ
เพื่อที่คุณจะได้"เข้าใจชีวิต"มากยิ่งขึ้น 😊
-Neemmy BK-
โฆษณา