20 ก.ย. 2019 เวลา 12:49 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
เทคนิคการเลือก
บ่อปลา
การเลี้ยงสัตว์สวยงามต่าง ๆ ตามหลักฮวงจุ้ยเพื่อเสริมโชคลาภและเสริมอำนาจบารมีนั้นมีมาตั้งแต่สมัยก่อนในอดีต จนในปัจจุบันก็ยังเป็นที่นิยมกันอยู่อย่างแพร่หลาย และถือว่าเป็นความเชื่อตั้งแต่ในอดีตจนมาถึงปัจจุบันที่มีมาอย่างยาวนาน
ในครั้งนี้ทางเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับการจัดสถานที่เลี้ยงปลาสวยงามยังไงให้เสริมสร้างในเรื่องของ "โชคลาภและบารมี" ให้กับเจ้าของที่เลี้ยงปลาสวยงามอยู่นั้น ทั้งนี้เป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม ถ้าอ่านแล้วเกิดสนใจก็สามารถนำไปปรับใช้กันได้เลยเพราะอยู่ในความพึงพอใจของแต่ละบุคคลทุกท่าน
ภายนอกบ้าน :
ส่วนภายนอกบ้านหรือส่วนที่อยู่บริเวณข้างบ้านทั้งหมด โดยส่วนใหญ่จะทำเป็นบ่อเลี้ยงปลาหรือหลุมที่ไว้สำหรับเลี้ยงปลา ไม่ว่าจะเลี้ยงเพื่อโชว์ หรือเลี้ยงไว้ดูเล่นเพื่อความสวยงามต่าง ๆ ก็จะแบ่งรูปลักษณ์ได้เป็นทั้งในรูปแบบสี่เหลี่ยม ,รูปแบบวงกลม หรือแบบรูปทรงต่าง ๆ ตามความชอบของเจ้าของบ้านแต่ละท่านนั้นเอง
• แบบสี่เหลี่ยม
สามารถวางไว้ในตำแหน่งของทิศทางต่าง ๆ ได้ทุกทิศทาง ย้ำ!! ว่าได้ทุกทิศทางและสามารถดูแลรักษาได้ง่ายในเรื่องของการทำความสะอาดและการทำนุบำรุงต่าง ๆ เป็นรูปทรงที่เหมาะมากในปัจจุบันเกี่ยวกับรูปทรงแบบสี่เหลี่ยม ก่อสร้างก็ง่ายสะดวกสบาย และทิศทางทุกทิศทางส่งเสริมทั้งหมดในรูปแบบสี่เหลี่ยม
• แบบวงกลมหรือวงรี
ไม่ควร!! วางไว้ในสองทิศทางคือ "ทิศตะวันออกกับทิศใต้" ส่วนทิศทางอื่น ๆ สามารถวางได้หมดเลยตามความเหมาะสม ส่วนรูปแบบกลมในรูปทรงของ "ทรงโค้งหรือน้ำเต้า" แนะนำให้วางไว้ในทางทิศตะวันออกกับทางทิศเหนือจะดีที่สุด เพราะจะช่วยส่งเสริมและทำให้เจ้าของบ้านมีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรงอยู่ตลอดเวลา
• แบบนิวโมเดิร์น (การทำเป็นตุ่มน้ำล้นหรือกำแพงน้ำ)
สามารถวางไว้ได้ทุกทิศทาง แต่ควรมีภาชนะที่รองรับน้ำด้านล่างที่กว้างใหญ่กว่าตัวจ่ายน้ำให้มาก ๆ เพราะไม่เช่นนั้นเมื่อมองดูแล้วจะแข็งทื่อไม่เหมาะสมเป็นอย่างมาก ส่งผลให้ในเรื่องของการเงินโชคลาภเงินทองต่าง ๆ จะเกิดอุปสรรคอยู่ตลอดเวลา เงินทองจะไหลออกจากกระเป๋าอย่างเดียว แต่จะไม่ค่อยมีเข้า เมื่อมีเงินเข้าเมื่อไหร่ก็จะมีปัญหาหรือเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่จะต้องทำให้ต้องได้ใช้จ่ายอยู่ตลอด สุดท้ายเงินเข้าเมื่อไหร่ก็จะออกเมื่อนั้น ทำให้ขาดตกบกพร่องเกี่ยวกับเรื่องของการเงินอยู่ตลอดเวลา
ภายในบ้าน :
โซนภายในบ้านที่เห็นกันเป็นประจำและชัดเจนที่สุดก็คือ "ตู้ปลา" ที่อยู่ภายในบริเวณภายในบ้านนั้นเอง ณ ปัจจุบันตู้ปลาก็มีการประกอบในหลายลักษณะ เช่น แบบสี่เหลี่ยม ,แบบแปดเหลี่ยม ,แบบรูปหัวใจที่ทำติดกับผนัง และในรูปแบบทรงอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งตู้ปลาลักษณะเหล่านี้มีให้เลือกซื้อ จับจ่ายอย่างมากมายในปัจจุบัน
เราควรเลือกจากสิ่งที่เราชอบเป็นหลักและบวกกับหลักของความเชื่อไปด้วยเกี่ยวกับตำแหน่งการวางตู้ปลา ถ้าเราใช้หลักการ 2 อย่างนี้คิดก่อนซื้อในทุก ๆ ครั้ง จะยิ่งทำให้เราเลี้ยงปลาสวยงามเพื่อส่งเสริมโชคลาภไปพร้อม ๆ กัน เป็นไปตามหลักฮวงจุ้ยที่มีมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน
มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับการจัดตู้ปลาไว้ว่า..
ตู้ปลาก็เปรียบเสมือนกระเป๋าเงิน ส่วนตัวปลาก็เปรียบเสมือนเงิน ถ้าเราไม่ดูแลตู้ปลาให้สะอาด ก็เปรียบเหมือนเราไม่ดูแลกระเป๋าเงินของเรา พอตู้ปลาไม่สะอาดก็จะทำให้ปลาป่วย ปลาเป็นโรค ติดเชื้อและในขั้นร้ายแรงที่สุดก็คือ "ปลาตาย" ก็เปรียบเสมือนกับชีวิตจริงเราว่า ถ้าเราไม่ดูแลกระเป๋าเงินของเรา คอยแต่ให้มีฝุ่นมาเกาะ
ฝุ่นในที่นี้ก็คือ ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ อุปสรรคต่าง ๆ ที่เราไม่ควบคุมไม่ดูแล สุดท้ายเงินก็จะหมดเหมือนกับปลาที่เลี้ยงไว้ในตู้ ถ้าป่วยเป็นโรคต่าง ๆ สุดท้ายปลาก็จะตาย การที่เราจะจัดตู้ปลาให้สวยและเป็นสิริมงคล เราต้องคิดว่า "เรากำลังดูแลอีกหนึ่งสิ่งมีชีวิต" เราต้องใส่ใจและมีความสุขกับมัน ยิ่งเราดูแลระบบน้ำในตู้ดี รักษาปลาดี
สุดท้ายเมื่อมีคนมาเห็นตู้ปลาสวย ๆ สะอาดสะอ้านหรือเราเองที่เห็นก็จะมีแต่ความสุข เวลาเราจะทำอะไร ประกอบกิจการอะไรก็จะมีแต่ความสุข ความสำเร็จตามมา เงินทองโชคลาภก็จะไหลมาเทมาอย่างไม่ขาดสายเปรียบเสมือนระบบกรองในตู้ปลาที่ไหลเวียนดีเป็นปกติ ปลาก็มีความสุข ระบบน้ำก็สะอาด ตู้ปลาก็สวยงามเด่นสง่า
สุดท้ายโชคลาภก็คือ "สิ่งที่เราสร้างขึ้นมาเองจากมือของเรา"
ฝากไว้สักนิดเพื่อจะได้สะกิดใจของแต่ละคน ก่อนที่เราทุกคนจะมีการวางตู้ปลาหรือวางอะไรก็ตามเกี่ยวกับการเลี้ยงปลามงคลหรือปลาสวยงามเพื่อส่งเสริมโชคลาภเงินทอง เราต้องมีความรู้เกี่ยวกับทิศทางของบ้านเราเองกันซะก่อน ว่าทิศที่ส่งเสริมโชคลาภอยู่ทางทิศใดบ้างแล้วจึงจะสามารถนำอุปกรณ์ภาชนะต่าง ๆ ไปวางไว้ได้ หากเราวางมั่วหรือวางแบบไม่รู้เรื่อง จะส่งผลให้การได้รับโชคลาภก็จะกลายเป็นการเสียโชคลาภได้โดยตรง หรือเรียกอีกอย่างว่า "การเงินไหลออก" นั่นเอง
ท้ายสุดการเลี้ยงปลาหรือการจัดตู้ปลาต่าง ๆ ไม่มีผิด มีถูกแบบ 100% ทุกอย่างอยู่ที่ความพร้อมและความพึงพอใจของเจ้าของบ้านเป็นหลัก ถ้ามุมไหนสวย มุมไหนดี แล้วคิดว่าเหมาะก็สามารถจัดได้เลยตามความต้องการของเจ้าของบ้าน บทความนี้เป็นเทคนิดดี ๆ สำหรับใครที่ยังไม่รู้ เพื่อที่จะได้ลองไปปรับเปลี่ยนให้ดียิ่งขึ้นเท่านั้นเอง
พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำออนไลน์
fishway
Website : ...coming soon...
Youtube : ...coming soon...
Tiktok : ...coming soon...
Line VOOM : ...coming soon...

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา