26 ก.ย. 2019 เวลา 13:40 • ปรัชญา
อะไรผิด | อะไรถูก
วันนี้ผมมี สาระ ความรู้ เรื่องเล่า สั้นๆที่อาจเป็นกำลังใจ หรือ inspire เพื่อนๆครับ
มาดูกันครับ 2 วิธีง่ายๆ ที่จะช่วยให้เพื่อนๆทำในสิ่งที่ถูกต้อง
credit : a-z quotes
อันแรกครับ
สิ่งที่ผิดคือผิด ... ถึงแม้คนส่วนใหญ่จะทำ
สิ่งที่ถูกคือถูก ... ถึงแม้ไม่มีคนทำ หรือ โดนต่อต้าน... หรือ เราทำอยู่คนเดียว
credit : Tourett Association of America
อันที่สองครับ
ตอนผมอยู่ ป.4 ... ผมเริ่มเกเร คุณแม่ผมมักจะถูกครูเรียกไปพบ หลายครั้งที่ผมโดนแม่ทำโทษ และจบด้วยการกอด และร้องไห้
มีคำพูดนึงครับที่ผมจำขึ้นใจ และทำให้ผมเป็นผู้เป็นคน... ถึงทุกวันนี้
..
"If you do not know what is right or wrong, think of mom. If mom finds out and will be happy and proud - it is a good thing. If angry and sad - it is a bad thing, and don't do it."
ถ้าลูกไม่รู้ว่าอะไรถูกหรือผิด ให้คิดถึงแม่
ถ้าแม่รู้ แล้วดีใจ หรือ ภูมิใจในตัวลูก - นั้นคือสิ่งที่ถูกต้อง
ถ้าแม่รู้ แล้วเสียใจ หรือ โกรธ - นั้นคือสิ่งที่ผิด และไม่ควรทำ
ขอจบสวยๆ ด้วยการช่วยแปลนะครับ
.
Right is right : ไร้ท์ อีส ไรท์ : ถูก คือ ถูก
.
even if : อี เว่น อี๊ฟ : ถึงแม้ว่า
.
everyone : เอ๊.วรี่.วัน : ทุกคน
.
against : อะ.เก๊นสต์ : ต่อต้าน
.
Wrong is wrong : รอง อีส รอง : ผิด คือ ผิด
.
is for it : อี๊ส ฟอร์ อิฐ : ตกลงร่วมกัน
Namaste นมัสเตย์ ครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา