25 ก.ย. 2019 เวลา 22:28 • กีฬา
"วันที่เราปลูกเมล็ดพันธุ์ ... ไม่ใช่วันที่เราทานผลผลิต"
ทุกอย่างมีจุดเริ่มต้น ... อย่าใจร้อนครับ
สวัสดีครับ ผม (ผู้ชายแท้) เป็นเจ้าของธุรกิจเครื่องมือแพทย์ และงานอดิเรกคือการสอนโยคะครับ ผมมี studio ชื่อ Yogaholic Chiangmai และกำลังจะเปิด SUP Yoga (บนบอร์ด / น้ำ) ที่ ม นเรศวร พิษณุโลก
วันนี้ผมมี สาระ ความรู้ เรื่องเล่า ที่อาจเป็นกำลังใจ หรือ inspire เพื่อนๆครับ
วันแรกที่ผมฝึกโยคะ (May 2015) ยอมรับครับว่ายากกว่าที่คิด และตะลึงกับคุณผู้หญิงทั้งหลายที่อยู่ได้ตั้งแต่ต้นจนจบ
ตอนมัธยมผมเป็นนักวิ่ง 100 เมตร เวลาดีสุดที่ 11.7 วินาที และตอนมหาลัย (U of Iowa) ผมเป็นนักพายเรือกรรเชียง เคยได้เหรียญทองแดง ตอนพาย 4 คน ... ผมเลยชอบออกกำลังกาย และ สร้างกล้ามเนื้อครับ
..
กลับมาเรื่องโยคะครั้งแรกของผม.. ตื่นมาวันรุ่งขึ้น กล้ามเนื้อคม และ ชัดมากครับ มันเจ๋งมากครับ... ผมเลยไปฝึกต่อเรื่อยๆ อาทิตย์ละ 2 - 3 ครั้งครับ และค่อยๆห่างจากการเข้า gym
การฝึกโยคะมันสร้างกล้ามเนื้อครับ... แต่ไม่กลม ไม่ก้ามปู
ผมตัวไม่สูงครับ .. กลม และ กล้ามปู .. ผมจะดูตันๆครับ ... กล้ามจากการฝึกโยคะจะยาวครับ เหมือน almond
ทุกวันนี้ผมยังบึกและดูแข็งแรงครับ แค่ไม่ก้ามปู .. แต่ลีนครับ
ดูแข็งแรงแบบไม่ก้ามปู ... แต่ลีน (lean)
เกือบทุกคลาสคลาส ผู้ฝึกใหม่ๆจะท้อ ... เพราะไปเปรียบตนเองกับคนอื่นๆที่ฝึกมาก่อน... ผมจะโชว์ภาพนี้ให้นักเรียนผมดูเกือบทุกคนครับ ... เพราะผมเข้าใจ
ทุกคนมีวันแรก ครั้งแรกหมดละครับ แต่ร่างกายพวกเราทุกคนก็ต่างกันไป ...
..
สำหรับผู้ที่สนใจฝึกโยคะ ... ฝึกไปเรื่อยๆครับ อาทิตย์ละ 2 - 3 ครั้ง ไม่ต้องเลือกที่หรูที่สวยหรือครู เลือกที่ไปสะดวกใกล้บ้านใกล้ที่ทำงาน.. และต้องมีวินัย
วินัย คือการตัดสินใจทำอะไรบางอย่าง... อย่างสม่ำเสมอ... ถึงแม้ไม่อยากจะทำ แต่ก็ทำอย่างตั้งใจเพราะรู้ว่าจะมีประโยชน์ต่อตนในภายภาคหน้า
ใครมีคำถามอะไรเกี่ยวกับโยคะ ถ้าผมตอบได้จะตอบแน่นนอนครับ ถ้าตอบไม่ได้.. จะ reseach ให้ครับ
..
ขอจบสวยๆ ด้วยการช่วยแปลนะครับ
.
The day - เดอะ เดย์ - ณ วันที่
you plant - ยู แพล๊นต์ - ปลูก
the seed - เดอะ ซี๊ดด์ - เมล็ด
is not - อี๊ส น๊อต - ยังไม่ใช่
the day - เดอะ เดย์ - ณ วันที่
you eat - ยูว อี๊ตต์ - คุณจะรับประทาน
your - ยัวร์ - ของคุณ
fruit - ฟรุ๊ตต์ - ผลไม้ ผลผลิต
.
.
Namaste นมัสเตย์ ครับ
.
.
.
ขอเอา post แรกของผมกลับมา repost นะครับ
.
.
.

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา