13 ต.ค. 2019 เวลา 08:46 • ไลฟ์สไตล์
เทรนด์การท่องเที่ยวปี 2020 ของคุณเป็นแบบไหน
www.booking.com
Booking.com เวปไซด์ยอดนิยมได้คาดการณ์ แนวโน้มการท่องเที่ยวของประเทศไทย จำแนกได้ดังนี้
1.เที่ยวเมืองรอง เป็นไปตามนโยบายรัฐบาลเลยครับ ตั้งแต่ปีนี้ยันปีหน้า ต่างจังหวัดมีสถานที่น่าท่องเที่ยวมากมายจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำตก ทะเล แหล่งวัฒนธรรม เชิญชวนไปเที่ยวกันนะครับ ส่วนแอด มีแผนจะไปเที่ยว น้ำตกทีลอซู จังหวัดต่าง ซึ่งเป็นน้ำตกที่มีความสวยงามที่สุดแห่งนึงของโลกเลยทีเดียว
www.sanook.com
2.ให้เทคโนโลยีคาดการสิ่งที่คาดไม่ถึง คือ การนำทางจาก google map กดแล้วเลือกเลย ค่ำไหนนอนนั้น รวมไปจนถึง เทคโนโลยี AR Augmented Reality เป็นการรวมภาพเสมือนจริงเข้าไว้ด้วยกันกับสถานที่นั้นๆ เช่นเราไปสถานที่ๆนึงแล้ว เห็นภาพแสดงโชว์ไว้ที่กำแพง เราก็เอาโทรศัพท์มือถือ เปิดโหมดกล้องแล้วส่องไป ภาพเสมือนจริงต่างๆก็จะแสดงขึ้นมาบนมือถือ เป็นเรื่องราว หรือ สถานที่ต่างๆมาให้เราเห็น ซึ่งเปรียบเสมือนเราได้ไป หรือ เห็นที่นั้นๆได้จริง
dhirawat
medium.com
3.ท่องเที่ยวแบบสโลว์ๆ แทนที่แบบ FOMO (Fear of missing out) คือกลัวที่จะพลาด หรือ กลัวเที่ยวไม่ครบ ก็จะกลับมาเที่ยวแบบชิวๆ ไม่รีบไม่ร้อน ไปเรื่อยๆ
purpleella.com
4.การท่องเที่ยวที่สัมผัสความสนุกได้แบบครบครัน เป็นอีกเทรนด์หนึ่งที่ หลายคนชอบ คือ เที่ยวที่เดียวได้ครบทุกอย่าง ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปหลายๆที่ ไม่ว่าจะเป็นทิวทัศน์ แหล่งของกิน และที่พัก หลายครั้งที่เราจองโรงแรม เราก็จะจองที่ๆมีที่พักดี มีสระน้ำ ใกล้ตลาดน้ำ ตลาดนัด สวนน้ำ โรงแรมหรือสถานที่พักจึงต้องสร้างแหล่งอำนวยความสะดวกและสันทนาการต่างๆไว้ด้วยกัน
archistart.net
5.สัตว์เลี้ยงต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง ข้อนี้ใครเป็นบ้างเอ่ย สัตว์เปรียบเสมือนลูกรักกันเลยทีเดียว ต้องนอนด้วยกัน กินด้วยกัน เที่ยวด้วยกัน เปรียบเสมือนสมาชิกในครอบครัว ถ้าสถานที่ไหน ต้อนรับสัตว์เลี้ยงเหล่านี้แล้ว ก็สามารถที่จะมีโอกาสในการรับจองห้องพัก ร้านอาหาร และอื่นๆ จากลูกค้ากลุ่มนี้ได้ ดีไม่ดี ยังได้ราคาดีอีกด้วย เพราะลูกกลุ่มนี้ยินดีที่จะจ่าย เพื่อให้ลูกรักได้อนู่กินอย่างสบาย
bendbulletin.com
6.สร้างความทรงจำดี ๆ ด้วย “ทริปสองวัย” แบบผู้ใหญ่เที่ยวได้ เด็กๆเที่ยวดี เป็นสถานที่ๆ มีสวนสนุก แหล่งท่องเที่ยว และ แหล่งพักผ่อนหย่อนใจ สำหรับ ทริปสองวัย เช่นสถานที่พักทางภาคเหนือของเรา มีทั้งบรรยากาศพักผ่อน อากาศดี และ แบบเด็ก ที่มีเครื่องเล่นผจญภัยในป่าและหุบเขา สร้างประสบการณ์ของทริปสองวัยได้ดีทีเดียว
balancemag.net
7.แข่งกันไปจองร้านอาหาร อันนี้เป็นกันตั้งแต่ปีนี้ยันปีหน้ากันเลย สำหรับการไปต่อคิวยาวๆ เพื่อจะได้เป็นหนึ่งที่เรียกได้ว่าไปพิชิตร้านนี้มาแล้ว เรียกกันว่า ตามรอย,ตามเก็บ ร้านอาหารชื่อดังต่างๆ แล้วแชร์ผ่านโซเชียล แสดงให้เห็นถึงความมานะพยามในการพิชิตร้านอาหารนั้นๆ "ไปมาแล้วจ้า"
ส่วนแอดเอง ไม่ชอบครัว เสียเวลา 555
painaidee.com
8.ทางลัดที่จะได้ออกเดินทางระยะยาว ข้อนี้แอดว่า ถ้าไม่มีเงินทำไม่ได้ 555 หรือทริปยาวแบบนี้เหมาะกับคนวัยเกษียนนั่นเอง ให้รางวัลกับตัวเอง ได้ไปพักผ่อนเที่ยวกันยาวๆไปเลย ไม่มีห่วงว่าจะต้องกับมาทำงานอะไรใดๆทั้งสิ้น
moneyhub.in.th
จากเทรนด์ทั้งหมดนี้ ใครเหมาะกับการเที่ยวแบบไหน มาแชร์กันหน่อยนะครับ ส่วนแอดเอง ชอบแบบ All in One ไปที่เดียวจบ ครบทุกสิ่ง เพราะว่าขี้เกียจตะลอนๆ 555

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา