16 ต.ค. 2019 เวลา 03:44 • การศึกษา
ผลวิจัย : มลพิษทางอากาศเชื่อมโยงกับการแท้งลูก ในประเทศจีน
การได้รับมลพิษทางอากาศเพิ่มความเสี่ยงต่อการแท้งบุตร ในประเทศจีน นักวิจัยกล่าวเมื่อวันจันทร์
ประเภทบทความ
บทความเพื่อสิ่งแวดล้อม : มลพิษทางอากาศเชื่อมโยงกับการแท้งลูกในประเทศจีน
การศึกษาอาศัยข้อมูลของหญิงตั้งครรภ์ที่อาศัยและทำงานในกรุงปักกิ่งประเทศจีน
การศึกษาก่อนหน้านี้แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างมลพิษทางอากาศและภาวะแทรกซ้อนในการตั้งครรภ์ แต่งานวิจัยใหม่ - ที่ตีพิมพ์ในวารสาร Nature Sustainability โดยทีมนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยในประเทศจีน
ภาพ yahoo.con
การศึกษาพบว่า การสัมผัสกับความเข้มข้นของอนุภาคฝุ่นละอองในอากาศที่สูงขึ้นรวมถึงซัลเฟอร์ไดออกไซด์โอโซนและคาร์บอนมอนอกไซด์ มีความสัมพันธ์กับความเสี่ยงที่สูงขึ้นของการแท้งลูกในไตรมาสแรกของการตั้งครรภ์
ภาพ life.memehk.com
นอกจากนี้ "ความเสี่ยงจะรุนแรงยิ่งขึ้นเมื่อความเข้มข้นของมลพิษสูงขึ้น" การศึกษากล่าว
การแท้งบุตรเกิดขึ้นเมื่อทารกในครรภ์เสียชีวิตหรือมีภาวะหยุดการเจริญเติบโตในการตั้งครรภ์ระยะแรกในขณะที่ยังคงอยู่ในมดลูก และจะถูกตรวจพบในระหว่างการตรวจอัลตราซาวด์
นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยสี่แห่งรวมทั้ง Chinese Academy of Sciences ติดตามการตั้งครรภ์ของสตรีกว่า 250,000 คนในปักกิ่งระหว่างปี 2009 ถึง 2017 รวมถึง 17,497 คนที่เคยประสบกับภาวะการแท้งลูก
นักวิจัยใช้การวัดจากสถานีตรวจอากาศใกล้บ้านของผู้หญิงและสถานที่ทำงานเพื่อวัดปริมาณการรับมลพิษของอาสาสมัคร
“ จีนเป็นสังคมผู้สูงอายุและการศึกษาของเรามีวัตถุประสงค์เพื่อให้แรงจูงใจเพิ่มเติมสำหรับประเทศในการลดมลพิษทางอากาศเพื่อประโยชน์ในการเพิ่มอัตราการเกิด” ผู้เขียนบทความกล่าว
แม้ว่าปัจจุบันระดับมลพิษทางอากาศในเมืองหลวงของจีนจะลดลงอย่างมีนัยสำคัญในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา
แต่ระดับ PM2.5 ในปัจจุบันของปักกิ่ง - อนุภาคเล็ก ๆ ที่สามารถเจาะลึกเข้าไปในปอด - ยังคงสูงกว่าที่แนะนำโดยองค์การอนามัยโลกถึงสี่เท่าเลยทีเดียว
ภาพ prezi.com
อัตราอนุภาค PM2.5 ของเมืองเฉลี่ยต่อชั่วโมงอยู่ที่ 42.6 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตรในอากาศในช่วงแปดเดือนแรกของปี 2562 ตามรายงานของ IQAir แห่งสวิตเซอร์แลนด์
ผลการศึกษาพบว่า "มีความสอดคล้องกับการศึกษาอื่น ๆ เกี่ยวกับมลพิษทางอากาศและการสูญเสียการตั้งครรภ์รวมถึงการศึกษาอื่นที่บันทึกความสัมพันธ์ที่สำคัญระหว่างมลพิษทางอากาศและการคลอดก่อนกำหนด"
Frederica Perera ศาสตราจารย์ด้านสาธารณสุขของมหาวิทยาลัยโคลัมเบียที่ไม่เกี่ยวข้องกับการศึกษา กล่าว
เรียบเรียงโดย
สาระอัปเดต
16.10.2019
โฆษณา