18 ต.ค. 2019 เวลา 01:52 • ธุรกิจ
เลิกบัฟคนอื่นด้วยการบอกว่าได้เงินเดือนมากกว่าได้แล้ว
หลังจากที่ผมได้เงินจากการทำงานออนไลน์มาสักพักและเริ่มแชร์เรื่องราวผ่านสื่อ Social Media ต่าง เช่น Facebook Instragram Blockdit ผมก็โดนเปรียบเทียบเงินเดือนหลายๆคนกับที่ทำงานประจำบริษัท ว่าเค้าได้เงินเดือนเท่านั้นเท่าเท่านี้ มากว่าเรากี่บาทและโดนบอกว่าทำไมไม่ไปหางานประจำทำสักที
ไม่ว่าจะเป็นคนรอบตัว เช่น ญาติๆหรือคนรู้จักก็ตาม ผมก็โดนถามคำถามแบบนี้อยู่แล้วแทจะทุกวัน เวลาที่ผมเข้าไปซื้อของหรือไปกินข้าวในหมู่บ้านผมก็โดนถาม สงสัยเค้าคงคิดว่าตัวเองเป็นผมมั่งเลยชอบตัดสินคนอื่นๆ
ที่มา posttoday.com
ผมว่าเราไม่ควรจะมาบัฟคนอื่นว่าตัวเองได้เงินเดือนมากเลย เพราะงานเราทำแต่ล่ะคนก็ไม่ได้ทำเหมือนกัน รวมถึงลักษณะงานและความสุขในการทำงานด้วยนะครับ
บางคนถึงจะได้เงินเดือนเยอะก็จริง แต่ก็ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยเช่น เปลี่ยนโทรศัพท์บ่อยๆทุกปี ที่เห็นชัดๆเลยก็คือ IPHONE มักจะเปิดตัวใหม่ๆในทุกๆปี และหลายๆก็ซื้อมาแต่พอรุ่นใหม่ออกก็ซื้อใหม่อีกทั้งๆที่เครื่องเก่ายังใช้ได้
ที่มา it24hrs.com
นั้นทำให้ในที่สุดเงินเดือนของคนที่ได้เงินเยอะคนนี้ไม่ค่อยมีเงินเหลือเก็บสักทักเท่าไหร่ เพราะว่า IPHONE รุ่นถูกๆอย่างน้อยก็ 20,000บาทแล้วผ่อน0% 10เดือนก็ตกเดือนล่ะ2,000 ยิ่งถ้าใครผ่อนรถยนต์ด้วยนี่ยิ่งหนักเค้าไปอีกเพราะต้องเสียดอกเบี้ยค่าผ่อนด้วย ยิ่งผ่อนนานค่าดอกเบี้ยยิ่งเยอะ
สำหรับตัวผมเองถึงตอนนี้เงินเดือนจะยังไม่เยอะสักเท่าไหร่ มันเลยทำให้ผมรู้ถึงคุณคาของเงิน กว่าจะใช้เงินแต่ล่ะบาทก็คิดแล้วคิดอีกว่ามนจะคุ้มกับเงินที่เสียไปไหม ว่าที่จริงเราต้องใช้สิ่งนั้นแหรือแค่อยากได้เฉยๆ
Cafe เปิดใหม่ที่มหาลัยครับ
ฝากกดไลท์ คอมเม้น กดติเดตามเพจผมด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ
ต้องมีสักวันเป็นวันของเราครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา