6 พ.ย. 2019 เวลา 05:14 • ความคิดเห็น
ทำไมเวลาทำบุญ ต้องขอพร
ทำไมเวลาอยากถูกหวย ต้องบนบาน
ทำไมเวลาทำดีกับคนอื่น ก็หวังให้คนอื่นทำดีกับเรา
ทุกการกระทำ มีเหตุมีผล เสมอ
บางทีเราอาจจะไม่ได้คิดถึงมัน
วันนี้ มาลองตระหนักถึงกันครับ
"ทุกการกระทำล้วนหวังผล"
คนเราทำสิ่งหนึ่ง เพื่อ หวังสิ่งหนึ่งเสมอ
เรากิน ก็เพื่อ ให้เรารู้สึกอิ่ม และ มากกว่านั้นคือ เพื่อดำรงชีวิต
เราวิ่ง ก็เพื่อ ให้หุ่นเราดี และมากกว่านั้นคือ สุขภาพดีด้วย
เราทำงาน ก็เพื่อเงิน และมากกว่านั้น ก็เพื่อองค์กรณ์ด้วย
เราทำบุญ ก็เพื่อ ความสุขในใจ และมากกว่านั้น ก็เพื่อให้เราได้บุญขึ้นสวรรค์ในตอนตาย
ผมนั่งเขียนบทความ ก็ยังหวังว่าคนอ่านจะได้ รับข้อคิด ฉุดคิด อะไรได้บ้างจากการอ่านบทความของผม
"ทุกการกระทำล้วนหวังผลเสมอ" ไม่มีการกระทำไหนที่ไม่หวังผลใด ๆ
แต่แค่บางที เราไม่ได้นึกถึงมัน มองข้ามมันไป
อย่าคิดว่าการทำอะไรบางอย่าง เพื่อหวังผลนั้นเป็นเรื่องไม่ดี
เพราะมีหลาย ๆครั้ง ที่มันเป็นเรื่องดี
ลองนึกดูสิครับว่ามีอะไรดี ๆ บ้างที่คุณได้ทำไป?
เมื่อเช้านี้ หรือเมื่อวานนี้ ถ้าใครยังคิดไม่ออก?
น่าจะคิดออกกันบ้างแล้วใช่ไหมครับ(อาจจะมีบางคนยิ้มด้วย)
เห็นไหมหละครับ อย่างน้อยคุณก็มีความสุข ที่ได้ทำมันนะ
ถึงแม้ว่า บางครั้งบางที คุณอาจจะทำเพื่อ ความสุขของตัวเอง
แต่สิ่งที่ทำ มันสร้างความสุขให้กับคนอื่นได้ด้วย
จะดีกว่าไหม ถ้าผลที่ได้มันสร้างความสุขให้กับคุณ และคนอื่นได้ด้วย?
จะดีกว่าไหม ถ้าผลที่ได้ ไม่ได้ทำให้ใครทุกข์ หรือเดือดร้อน?
"ทุกการกระทำล้วนหวังผลเสมอ"
อยู่ที่คุณแล้วหละ ว่าจะ หวังผลให้ออกมาเป็นยังไง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา