25 พ.ย. 2019 เวลา 10:47 • ความคิดเห็น
คำว่า "สายเกินไปที่จะเริ่ม..." มันอาจจะเป็นคำแก้ตัวง่ายๆที่เราๆท่านๆมาใช้เป็นเหตุผล ในการที่เริ่มอะไรใหม่ๆ ... แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง หรือ เมื่อไหร่ดี
ผมรู้จักและเริ่มฝึกโยคะเมื่อตอนอายุ 39 ครับ
.
สายไปไหม?
.
ก็ดีกว่าเริ่มฝึกตอนอายุ 40
.
ก็เสียดายว่าทำไมไม่เริ่มตอนอายุ 38
.
เสียดายสุด เพราะเคยมีเพื่อนชวนผมไปฝึก
.
ตอนนั้น ... ผมอายุ 27, 28
.
ทุกลมหายใจ
.
เรายกโทษ ให้อภัย คนที่เราโกรธได้
.
เราลุกขึ้นยืน แทนที่จะนั้งได้
.
เราสามารถเลือกที่จะออกกำลังกาย หรือ นั้งเฉยๆก็ได้
.
เราเลือกที่จะโทรหาพ่อแม่ได้ หรือ เช็ค social media ได้
.
เรานั้งเศร้าพยายามคิดว่าปัญหามันเกิดได้ยังไง หาเหตุผล 108-1009 (ร้อยแปด พันเก้า) เพื่อปลอบใจตนเอง หรือ เริ่มหาวิธีแก้ไข้และลงมือทำ
.
เราสามารถตัดสินใจควักเงินซื้อของไม่จำเป็น หรือ เดินผ่านมันไป
.
เราเลือกที่จะสั่งขนมหวาน หรือ ผลไม้แทนได้
.
เพราะเรายังหายใจอยู่ ยังมีชีวิต และ ความโชคดีของมนุษย์.. คือ .. เรามี option และทางเลือกเสมอ
.
ไม่สายไปหรอกครับ
.
แต่มันจะสายไปกว่านี้ ถ้าไม่เริ่ม
.
ถ้าจะเริ่มวันที่พร้อม .. ขอให้เจอครับ .. วันนั้น.. วันที่พร้อม ..
.
ถ้าผมออกกำลัง แค่วันที่ผมพร้อม ... ผมคงอ้วนฉุ และมีหลากโรคภัยแล้วครับ
.
ยังไม่สายไปครับ ที่จะเริ่มอะไรใหม่ๆ ดีๆ มีความหมายให้ต่อชีวิตครับ
.
ขอจบสวยๆด้วยการแปลนะครับ
39 (thirty nine) : เตอร์.ตี้.นายน์ : สามสิบเก้า
.
was when I : ว๊อส เว็น ไอ : เมื่อตอนที่ฉัน
.
started : สะ.ต๊าต.เต๊ด : ได้เริ่ม
.
practicing : แพร็ค.ติส.ซิ่ง : ฝึกฝน
.
a bit late : อา.บิต เล้ต : สายไปหน่อย
.
but better than : บัตร เบ็ต.เต้อร์ แดน: แต่ดีกว่า
.
later : เล๊ะ.เต้อร์ : ผลัดวันประกันพรุ่ง
.
or : ออร์ : หรือ
.
never : เน๊ะ.เว่อร์ : ไม่เริ่มเลย
.
.
สู้ๆ และ นมัสเตย์ ครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา