21 พ.ย. 2019 เวลา 01:58 • ความคิดเห็น
ลองคิดดูสิครับ ... ทัศนคติ มาจากความสำเร็จ - หรือ - ความสำเร็จ มาจากทัศนคติ ...
.
มาอ่านครับ ... ง่ายๆ สั้นๆ คุณอาจเข้าใจความสำคัญของ - ทัศนคติ - มากขึ้นครับ
นักพูดท่านนึงที่ผมชอบฟังมาก Zig Ziglar เคยเปรยว่า
.
ลองดูองค์กร (เอกชน) ส่วนใหญ่
.
คนที่อยู่ตำแหน่งผู้จัดการ ผู้บริหารระดับสูง
.
ส่วนใหญ่จะเป็นคนที่ ไม่เครียดมาก และที่สำคัญ...
.
คุยง่ายๆ สบายๆ คุยด้วยแล้วมีกำลังใจ
.
เพราะฉะนั้น ทัศนคติ ไม่ได้มาจากความสำเร็จ
.
แต่ความสำเร็จ และตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดี...
.
มาจากทัศนคติ
มันไม่ใช่ว่า เราจะเปลี่ยนทัศนคติ ณ
.
วันที่เราประสบความสำเร็จ
.
วันที่เราขายที่ได้
.
วันที่เราได้รถในฝันมาขับ
.
วันที่เราได้คนที่เราไฝ่ฝันมาเป็นคู่ครอง
.
.
ทัศนคติของเรา ... ต้องพร้อมก่อน
.
อะไรๆ ดีๆ มันถึงจะบังเกิดขึ้นได้
.
คนที่มีทัศนคติที่ ... ขี้เศร้า ขี้ระแวง ขี้เครียด ... ก็จะมีชีวิตที่ เศร้า ระแวง และเครียด
.
ลองคิดดีๆสิครับ
.
คนที่คุณชอบพูด ชอบคุย ชื่นชม เค้าบุคลิคเป็นยังไง
.
ทัศนคติ สร้างบุคลิคและตัวตน... ครับ
เพราะฉะนั้น เราทุกคนยังเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ทุกลมหายใจครับ
.
อยากเลิกบุหรี่ - ต้องเปลี่ยนทัศนคติจากนักพ่นควัน เป็นคนทีมีสุขภาพที่ดี ปากไม่เหม็นไม่ดำ
.
อยากเป็นคนมีเสน่ห์ ยิ้มแย้มแจ่มใส ก็ต้องมีทัศนคติที่มีพลัง ยิ้มแย้ม และแจ่มใส
.
ไปตามงานประชุม หรือตามห้าง มักจะมองเห็นคนหุ่นดีๆ
.
แน่นอนครับ
.
คนเหล่านั้นเวลาตื่น เวลาทานอาหาร - ย่อมทำ ย่อมดูแลการกิน และแตกต่างจากคนที่อุ้ยอ้าย ไม่กระฉับกระเฉง ... โดยสิ้นเชิง
.
เพราะทัศนคติ ... ของคนเหล่านั้น คือ มีเป้าหมาย และต้องการมีสุขภาพที่ดี บุคลิคที่ดี และภูมิใจที่ทำสำเร็จ
ทัศนคติ อยู่ในหัว อยู่ในตัวเรา
.
ถ้าเราไม่มีทัศนตติที่ดีต่อตนเอง ... แล้วเราจะแผ่พลังดีๆให้ผู้อื่น และ คนรอบข้างได้อย่างไร
.
คนที่ทัศนคติห่วย จะเหมือนแม่เหล็กเดินได้ และจะคอบดูดความซวยเข้าหาตัว จะเจอแต่สิ่งลบๆห่วยๆ เจอผู้คนก็โยนแต่ปัญหาให้เพิ่ม
.
คนที่ทัศนคติดี ร่าเริง มีเป้าหมายในชีวิต และเชื่อมั่นว่าเป้าหมายที่คาดไว้ จะมาไม่ช้าก็เร็ว ... จับอะไร คุยอะไรก็กลายเป็นโอกาสทองไปหมด
.
เพราะทัศนคติ คือแม่เหล็ก ที่จะดึงคนที่คล้ายเราเข้ามา
.
ทัศนตติ หรือ attitude มันสำคัญมาก... นะครับ
.
สลัดมันทิ้งเถอะ ... ทัศนคติห่วยๆ
.
คิดว่าคนเถียง เมื่อเขาเพียงออกความคิดเห็น
.
คิดว่าทำการใหญ่ไม่ได้หรอก เพราะมันใหญ่ไป
.
คิดว่าก้มตัวจับเท้าไม่ได้ เพราะตัวไม่อ่อน
.
อย่างที่ผมเคยพูดบ่อยๆ .... คิด คิด คิด ยิ่งคิด ... จะยิ่งปอด และจะไม่ทำ ...
.
ตกลง.. น่าจะเข้าใจกันละนะครับ .. ทัศนคติ มาจากความสำเร็จ - หรือ - ความสำเร็จ มาจากทัศนคติ
.
ขอให้ทัศนตติของคุณ จงเป็นแม่เหล็กดึงดูด สิ่งดีๆ คนดีๆ โอกาสดีๆ เข้ามาสู่ชีวิต... นะครับ
Positibe Artitude : นำฝึก Aqua Yoga ที่ Thailand Yoga Festival
Namaste นมัสเตย์ ครับ
.
ติดตามผมเพิ่มเติมได้ที่:
.
Facebook : Kru Bub Yogaholic
.
Instagram: Kru.Bub.Yogaholic
.

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา