28 พ.ย. 2019 เวลา 12:39 • ปรัชญา
📍รู้ เ ข า ทำ ไ ม .. รู้ เ ร า ดี ก ว่ า ไ ห ม
.
วันนี้..ลุงอามพากิ๊กสาวเข้าบ้าน
วันนี้..เฮียเล้ง กับพวกรุมสาวโคโยตี้
วันนี้..ป้าน้อยแอบสามี. มานั่งเล่นไพ่
วันนี้..ลูกสาวป้าส้มหนีตามผู้ชาย
วันนี้.. .......
เชื่อว่าหลาย ๆ ครั้งเราแทบไม่รู้ตัวเลยว่า..
เผลอ...” ส่ อ ง “ เรื่องของชาวบ้าน..
.
ทำตัวเป็นนักสืบ อยากรู้อยากเห็น สอดส่อง
ใคร..ทำอะไร..ที่ไหน..กับใคร..?
.
📌 📌 เรื่องนี้เราจะไม่พลาด
..
~ เหนื่อยไหม..
.
รู้เขา..แล้วได้อะไร ?
เจ้านายปรับเงินเดือนให้ ?
เป็นข้อสอบสำหรับเลื่อนตำแหน่ง ?
คุณค่าของตัวเองดูสูงขึ้น ?
..
✍️ มีเหตุผลกันมั้ยคะว่า...
.
.
อ ย า ก รู้ เ ข า... เ พื่ อ อ ะ ไ ร
.
ลองหาคำตอบให้ได้ 5 ข้อ **
ถ้าไม่ถึง..ลองเปลี่ยนฝ่ายผู้เล่นค่ะ
1
🌱 เปลี่ยนผู้เล่นเป็น “ เ ร า “..
.
. ~ มา รู้ “ เ ร า “ กั น ดี ก ว่ า..
.
.
เพราะอะไรหรอ..?
.
เพราะ..เราจะได้.. พั ฒ น า ตั ว เ อ ง ค่ะ
เพราะ..เ ลี่ ย ง ก า ร ป ะ ท ะ..ทั้งทางกายวาจาใจ
.
~ ปะทะทางกาย..ก็ทะเลาะวิวาท.
~ ปะทะทางวาจาและใจ..อารมณ์จะขุ่นมัวเมื่อมีการโต้เถียงกัน ใจเราจะเดือด หน้าเราจะแดง หัวใจจะสูบฉีดโลหิตในอัตราความเร็วมากกว่าเท่าตัว หน้าจะบึ้ง มุมปากลดระดับลง ใบหน้าเริ่มบิดเบี้ยวคล้ายนางยักษ์เข้าไปทุกที
.
.
เห็นด้วยมั้ย..หน้าตาแบบนี้ไม่น่ารักเลย 😤😡☹️
..
.
🌱~ ม า รู้ “ เ ร า “ ดี ก ว่ า ..
.
วันนี้ตื่นเช้าเราได้เก็บที่นอนหรือปล่าว
วันนี้เราอ่านหนังสือนี้ถึง 10 หน้ามั้ย
วันนี้เราออกกำลังกายบ้างหรือยัง
วันนี้เรายิ้มให้กับคนข้าง ๆ กี่คนแล้ว
วันนี้เราทำดี..ได้กี่ข้อ
.
.
วันนี้เราหน้าบึ้ง..กี่ครั้งแล้ว ☹️
วันนี้เราหงุดหงิด..เรื่องอะไรบ้าง 😠
วันนี้เราเผลอทำตัวไม่น่ารัก..กับใครบ้าง
.
🌱กลับมารู้สึกตัวเองบ่อย ๆ ค่ะ
จะได้ไม่ปล่อยให้อารมณ์ไหลไปกับ
สิ่งเร้าภายนอก จะได้ไม่ไปอยากรู้..
..เรื่องของชาวบ้าน
ลองทบทวนดูนะว่าตั้งแต่เช้าจนถึงตอนนี้
เรา..หลงลืม..หรือยังไม่ได้ทำอะไรบ้าง
ปล.วันนี้คุณกอดคนข้าง ๆ หรือยังคะ^^🥰
ขอบคุณที่ติดตามและเป็นกำลังใจให้เก็บฝันค่ะ🙏
#เก็บฝัน
28/11/62

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา