17 ธ.ค. 2019 เวลา 05:36 • ไลฟ์สไตล์
👧👩👧 ผมสั้นมีกี่แบบ?
ด้วยความที่หัดถ่ายภาพ Portrait ผมจึงต้องหา Posture เก๋ๆ เพื่อให้นางแบบส่วนตัว (ลูกสาว) ทำท่าเลียนแบบ
1
ผมก็หาใน Pinterest บ้าง เจอแบบสวยๆก็ Pin เก็บไว้ หนึ่งในเอกลักษณ์ของนางแบบ ก็คือทรงผม
ทรงผมสั้นที่นิยมกันก็มีหลายแบบ สมัยใหม่ก็ดัดแปลงผสมผสาน ถ้าช่างผมเก่งออกแบบให้เหมาะกับรูปหน้า ความหนาบางของเส้นผม และสีผม จะทำให้ดูน่ารัก อ่อนกว่าวัยเยอะเลย
🎈 1. Bob cut ตัดปลายตรงเสมอกัน อาจยาวถึงต้นคอ ระดับขากรรไกร หรือปลายหู นิยมตัดด้านหน้าเป็นผมม้ายาวปิดหน้าผากเหนือคิ้ว บางคนก็ยาวตลอด เก็บผมทัดหูก็ดูน่ารัก
🎈 2. Pixie cut ความยาวผมประมาณ 1-3 นิ้ว ส่วนมากด้านหลังและด้านข้างจะสั้น ด้านบนจะยาวกว่า ด้านหน้าทำเป็นหน้าม้า (Bang or Fringe) นิดหน่อย เคยเห็นรุ่นใหญ่อายุ 50+ ตัดทรงนี้ ดูอ่อนกว่าวัยได้เป็นสิบปี
🎈 3. Shag cut ซอยผมเป็นชั้นๆ ปอยๆ ความยาวแตกต่างกัน ตรงปลายผมจะบางกว่า โดยซอยทั้งด้านบน ด้านหน้า ด้านข้าง ด้านหลัง ดูแล้วฟูๆ ยุ่งๆ เลยเรียกว่า Shaggy
ผมไม่กล้าลงรูปให้ตรงกับชื่อทรงผมเพราะอาจเรียกไม่ตรงกับรูป เพราะทรงผมสมัยใหม่ก็ใช้เทคนิคหลากหลาย แต่รวมๆแล้วน่ารักทุกทรงครับ
1
ภาพจาก Pinterest
ภาพจาก Pinterest
ภาพจาก Pinterest
ภาพจาก Pinterest
ภาพจาก Pinterest
ภาพจาก Pinterest
ความหมายทรงผมย่อความมาจาก Wikipedia ครับ
ไม่รู้ว่าเพื่อนๆชอบทรงไหนกันบ้างครับ ผมเลือกไม่ถูกเลย น่ารักทุกคน
วันนี้ลาไปก่อนสวัสดีครับ 🙏

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา