15 ธ.ค. 2019 เวลา 06:29 • ปรัชญา
แนวทางการ.. “ โ ช ว์ C o n t e n t “✍️
..
วันนี้..มาแบ่งปันแนวทางเล็ก ๆ ของแอดเองค่ะ
หากว่ามันจะพอมีประโยชน์กับใครได้บ้าง.🙏
.
ถ้าเปรียบบทความ คือ อาหาร ก็คงไม่แปลก**
.
ถ้าวันนี้..เรา.. ข า ย อ า ห า ร
มีเมนูพิเศษ..ห้อยป้ายเก๋ ๆ ไว้หน้าร้าน
.
เขียนรายการอาหารให้ดูอ่านง่าย สบายตา
เว้นจังหวะช่องไฟให้สวยงาม เพิ่มความน่า
มองด้วยภาพประกอบอีกนิดหน่อย..
.
🥗🍝🍤🌮🍲🍛🍗🍳🥖🍅🥦🥬
.
แต่แค่วิธีการตามด้านบนนี้ ไม่ได้หมายความว่า
จะมีลูกค้าเดินเข้าร้านเลยนะคะ
.
อย่าเพิ่งหวังว่า.. เราจะขายอาหารได้ ถ้า.....
.
.
.
หน้าร้านเรา มีคนเดินผ่านวันละ 1-100 คน
.
.
แล้วถ้าหน้าร้านเรา เป็นทำเลไม่ดี
ห่างไกลตลาด อยู่หลังซอยลึกสุด ๆ
ไม่มีรถเข้าถึง. คนเดินผ่านก็น้อย
มีแต่หน้าเดิม ๆ ซ้ำ ๆ แถมไม่มีใคร
สนใจอยากทานอาหารเราล่ะ
.
.
🍄 จะทำยังไงดี..ถ้าอยากให้คนเห็น..
.
อ า ห า ร ( บ ท ค ว า ม ) เรามากขึ้น ?
Pinterest
..
ก็ขอเช่าพื้นที่โฆษณาสินค้า ( กดบูสต์โพสต์ )
เราก็สามารถนำอาหารของเรา ( บทความ )
มาวางไว้ที่แผงในตลาดได้ เพื่อให้ลูกค้าได้
เห็นอาหารของเรามากขึ้น..แต่..
.
เราจะพบเจอลูกค้า อยู่ 3 กลุ่มค่ะ
..
.
🍔 >บ้างเดินผ่านไปไม่สนใจอาหารของเรา
.
🍟 >บ้างเข้ามาขอชิม ทักทาย อาจไม่ซื้อ
.
🍛 >หรืออาจตั้งใจเข้ามาซื้อทาน..
เห็นว่าอร่อย ซื้อเอาไปฝากเพื่อนฝูงอีก
.
..
คงมีบ้างที่อาหารเรา จะไม่ถูกปากกับคนทุกคน
อาจเปรี้ยวไป..หวานไป..เค็มไป หรือเลี่ยนไป
.
ก็คงเหมือนกับบทความของเรา ที่บางวันอาจ
ไม่น่าสนใจ..แน่นไป ธรรมดาไป ไม่แปลกใหม่
การขายอาหาร..ก็เช่นเดียวกันกับ..การเขียน
.
. C o n t e n t ✍️
.
การที่เราทำ Content ..แปะไว้หน้าบ้านของเรา
ที่มีคนเดินผ่านไปมา. เราจะเจอคน 3 กลุ่มค่ะ
..
.
👉 คนเดินผ่านไปเลย..ไม่สนใจ
👉 คนเข้ามาดูแวะอ่าน…แล้วก็ผ่านไป
👉 คนเข้ามาดู… ชอบ แล้วเข้ามาพูดคุย
ขอเราเอาไปแชร์ต่อ
..
เวลาบูสต์โพสต์ ตอนเช้าก่อนเข้างานพอได้ค่ะ
กลางวันอีกนิด ส่วนตอนเย็นก็หลัง 18.00 น
ครั้งละ 20 บาทพอค่ะ เพื่อให้คนเห็นบทความ
เราถี่ขึ้น มากขึ้นค่ะ
.
.
ก็อย่างที่บอกไปค่ะว่า.. จะมีคนอยู่ 3 กลุ่ม
ดังนั้น.. อย่าคาดหวังเรื่อง..” ดาว ” จะลอย
มาติดในทุก ๆ โพสต์นะคะ
.
แต่ถ้าไม่ซีเรียดเรื่อง..เงินสนับสนุนมากนัก
นอกจากเราจะ..บูสต์โพสต์เพื่อโปรโมท
บทความของตัวเองแล้ว..
.
ถือว่าเรายังได้ช่วยกันสนับสนุนแอปพลิเคชั่น
ให้เติบโตไปได้อย่างยาวนานด้วยค่ะ
.
.
🌀 เคล็ด (ไม่) ลับ..ถ้าหน้าตาเรายิ้มแย้ม
เป็นมิตร อัธยาศัยดี ลูกค้าก็จะแวะเวียนมา
อุดหนุนเราบ่อย ๆ ค่ะ
..
🌀 การมีวินัย..สำคัญสุดเลยค่ะ..
อย่าเขียนเมื่อมีอารมณ์นะคะ ควรทำไปเรื่อย ๆ
ทำทุกวัน ร่างเก็บไว้เป็นเสบียงกันค่ะ
✍️ ขอให้สนุก และมีความสุขในงานเขียนนะคะ
ขอบคุณที่ติดตามและเป็นกำลังใจให้เก็บฝันค่ะ🙏
#เก็บฝัน
15/12/62

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา